Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool để mắt tới Juan Mata

Thứ Tư 29/09/2010 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo những nguồn tin mới nhất, câu lạc bộ Liverpool sẵn sàng chi 11 triệu bảng cho ngôi sao của Valencia nhằm đưa anh về với Anfield ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Đội bóng nước Anh đang theo dõi sát sao mọi nhất cử nhất động của Juan Mata. Hiện tại, cầu thủ này đang trì hoãn việc gia hạn tiếp hợp đồng với Valencia, mặc dù đã được câu lạc bộ Tây Ban Nha đề nghị một hợp đồng mới hấp dẫn hơn. Chính điều này đã khiến dư luận không khỏi nghi ngờ việc Mata sớm muộn gì cũng rời khỏi Mestalla, giống như hai ngôi sao Villa và Silva mùa hè vừa qua. Đây được xem như là tin mừng đối với Liverpool.

Huấn luyện viên Roy Hodgson đang rất đau đầu với tình cảnh hiện tại của đội bóng thành phố cảng. Liverpool đang thi đấu vô cùng bết bát ở Premier League khi để thua hai và hòa tới ba trận chỉ sau sáu vòng đấu. Vấn đề sâu xa nằm ở lực lượng quá mỏng của Liverpool khi một Torres vừa bình phục chấn thương không thể trở thành đầu tàu trên hàng công trong khi tuyến tiền vệ chỉ biết trông chờ vào hai cái tên Gerrard và Kuyt. Việc bổ sung nhân sự đang là nhiệm vụ cấp bách đối với ban lãnh đạo Liverpool, và ngay lúc này họ đang lên kế hoạch chiêu mộ chân sút của Valencia. Hơn nữa, cái giá mà Liverpool đề nghị cũng khá hợp lý so với tình hình tài chính của họ hiện nay. Thêm vào đó, Valencia cũng không có nhiều lựa chọn khi số nợ của đội bóng này đã là quá lớn, và việc họ phải lần lượt bán bớt các ngôi sao của mình để trang trải chi phí chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thực tế, cái tên Juan Mata đã được Liverpool nhắm đến trong suốt gần hai năm qua. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, đội bóng vùng Merseyside đã từng đặt lên bàn đàm phán số tiền 16,5 triệu bảng cho vụ chuyển nhượng này nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu kiên quyết từ phía Valencia. Đến tháng Năm năm nay, Liverpool tiếp tục trở lại với thương vụ này bằng lời đề nghị 16 triệu bảng kèm theo Albert Riera (khi đó chưa ký hợp đồng với Olympiacos) nhưng vẫn không thành công. Hiện tại, tình hình có vẻ sáng sủa hơn rất nhiều. Khi Valencia đã chấp nhận bán đi hai ngôi sao sáng nhất của mình, Villa và Silva, thì sẽ chẳng có lý do gì để họ níu giữ Mata, nhất là khi cầu thủ này đang là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng.

Cựu cầu thủ của Real Madrid được xem là mục tiêu phù hợp với lực lượng của Liverpool hiện nay. Fernando Torres không thể một mình cáng đáng nhiệm vụ ghi bàn của đội bóng áo đỏ. Nếu đến Liverpool, Juan Mata có thể đá lùi ngay phía sau người đồng đội ở tuyển quốc gia, như anh vẫn thường chơi trong màu áo Valencia. Khi cần, cầu thủ 22 tuổi này cũng có thể chơi dạt biên, để cùng với Kuyt hỗ trợ tích cực cho Torres.

  • Thành Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X