Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool có thể bị tước bàn thắng vì lý do hy hữu

Thứ Ba 01/11/2016 04:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Roberto Firmino có thể đã không được công nhận bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 trước Crystal Palace tại vòng 10 Premier League cuối tuần qua nếu như trọng tài tinh mắt hơn.

Liverpool vừa có chiến thắng kịp thời tại Selhurst Park để tiếp tục san bằng khoảng cách điểm với Man City và Arsenal qua 10 vòng đấu. Tuy nhiên tỷ số 4-2 có thể sẽ thay đổi nếu như trọng tài nhận ra bàn thắng không hợp lệ của tiền vệ Roberto Firmino. Đó là tình huống Firmino đã thoát xuống từ đường chọc khe của Henderson và thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật, khiến trái bóng từ từ lăn vào lưới.

Ban thang cua Firmino la bat hop le
Bàn thắng của Firmino là bất hợp lệ

Có vẻ như cầu thủ người Brazil đã quá sốt ruột chờ đến lượt mình lập công trong chuyến làm khách được dự báo là khó khăn này của Liverpool. Bằng chứng là anh đã quyết định cởi áo ăn mừng để rồi phải nhận chiếc thẻ vàng từ trọng tài. Điều này không mới khi Firmino cũng từng bị cảnh cáo vì lý do tương tự sau khi ghi bàn vào lưới Man City mùa trước và Leicester City đầu mùa giải này, cũng như trong màu áo ĐT Brazil.

Thế nhưng vấn đề nằm ở chỗ, Firmino đã sốt ruột hơn thường lệ ở trận đấu với Crystal Palace. Vì thế mà anh đã quyết định cởi bỏ hẳn chiếc áo của mình ra rất nhanh chóng để ăn mừng bàn thắng, ngay cả khi trái bóng vẫn chưa hoàn toàn lăn vào lưới. Nếu như trọng tài nhìn ra, ông sẽ dừng trận đấu ở thời điểm trước khi bóng bay vào lưới, cho đội chủ nhà Palace được hưởng quả đá phạt gián tiếp và tất nhiên vẫn sẽ dành chiếc thẻ vàng cho Firmino.

Firmino da coi ao an mung khi bong van chua lan qua vach voi
Firmino đã cởi áo ăn mừng khi bóng vẫn chưa lăn qua vạch vôi

Đây là điều đã được luật quy định bởi lẽ một cầu thủ không được phép cởi chiếc áo của mình khi bóng vẫn đang “sống”. Khi đó, ngay lập tức trọng tài sẽ thổi phạt và bàn thắng của Firmino hiển nhiên sẽ không được công nhận. Tất nhiên đây là một tình huống đặc biệt hy hữu và cho dù nắm vững luật, không nhiều trọng tài sẽ đủ dũng cảm và nhạy bén để quyết định thổi phạt Firmino.

Đây là may mắn đối với Liverpool nhưng cũng chẳng phải điều gì quá đen đủi với Crystal Palace bởi lẽ nếu bỏ qua bàn thắng của Firmino, đội chủ nhà vẫn sẽ phải rời sân với hai bàn tay trắng.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X