Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Có mạnh lên với bộ đôi Coutinho - Firmino?

Chủ Nhật 28/06/2015 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hai cầu thủ này đã trình diễn hai bộ mặt trái ngược trong trận hòa của Brazil trước Paraguay thuộc khuôn khổ tứ kết Copa America rạng sáng nay.

Tiền vệ Roberto Firmino là tân binh thứ năm của Liverpool dù kì chuyển nhượng Hè 2015 chưa chính thức mở cửa. Sau khi bỏ ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm mùa hè năm ngoái, HLV Brendan Rodgers lại tiếp tục làm náo loạn phiên chợ Hè năm nay với vô số những bản hợp đồng mới. Kế hoạch của chiến lược gia Bắc Ireland rất rõ, đó là cải tổ triệt để hàng công của đội bóng. Đặc biệt vị trí tiền đạo đã gây ra sự thất vọng cùng cực khi Balotelli, Borini hay Lambert chỉ có nổi số bàn thắng đếm chưa hết hai bàn tay.

Trong số năm bản hợp đồng HLV Rodgers đem về sân Anfield, có hai người đá được vị trí tiền đạo. Đó là Danny Ings và Firmino. Tiền đạo của Burnley thì phần nào đã được biết đến qua những gì thể hiện ở CLB Burnley ở Premier League mùa vừa rồi trong khi Firmino thật sự bắt đầu được chú ý nhiều hơn trong đội hình Brazil dự Copa America 2015 sau khi được MU chú ý đến và Liverpool chính thức đưa về. Cầu thủ 23 tuổi cùng với Coutinho là những nhân tố chủ chốt trên hàng công của Brazil và tại trận tứ kết gặp Paraguay vừa rồi, tất cả đều nóng lòng muốn chứng kiến xem bộ đôi Coutinho vs Firmino kết hợp với nhau thế nào. Rốt cục, họ đã trình diễn hai bộ mặt trái ngược nhau.

Liverpool Co manh len voi bo doi Coutinho - Firmino hinh anh
Liverpool sở hữu cặp tiền vệ siêu chất Coutinho - Firmino

Tiền vệ Coutinho đã phần nào thể hiện được phong độ tuyệt vời như mùa giải vừa rồi trong màu áo The Kop mà nhờ đó anh được gọi lên tuyển để tham dự Copa America 2015. Ngay những phút đầu trận, cầu thủ của Liverpool đã tung cú sút căng như kẻ chỉ thử tài thủ môn Villar bên phía Paraguay. Ngoài ra tiền vệ tài năng sinh năm 1992 cũng có hàng loạt những pha phối hợp với các đồng đội cũng như xử lý cá nhân vô cùng xuất sắc. Coutinho có những pha rê bóng vô cùng khó đoán, cùng với đó là khả năng chuyền bóng chính xác tạo ra những cơ hội cho đồng đội. Trong khi đó,, đồng đội mới của Coutinho ở Liverpool, Firmino lại có một ngày thi đấu rất đáng thất vọng.

Trong trận tứ kết Copa America 2015 vừa qua, tân binh của The Kop đã chứng tỏ anh không thật phù hợp để đá vị trí tiền đạo. Cầu thủ sinh năm 1991 thậm chí phải rời sân nhường chỗ cho lão tướng Diego Tardelli ở phút 68. Những phút ở trên sân, Firmino hầu như mất tích giữa những trung vệ cao to của Paraguay. Tuy nhiên, chính việc Brazil nhường thế trận cho Paraguay sau khi có bàn thắng mở tỉ số cũng góp phần khiến Firmino thi đấu thất vọng. Những pha phất bóng dài từ tuyến dưới khiến cho anh chàng này gặp khó khăn trong việc tiếp nhận Hơn nữa, điểm mạnh nhất của tiền vệ công người Brazil là rê bóng và chọc khe như một "số 10" hoặc "tiền đạo lùi" chứ không phải là người chơi cao nhất trên hàng tấn công. Tính ra, trong bốn trận ở Copa năm nay, Firmino chỉ được chơi trọn vẹn 90 phút ở trận thua Colombia. Đưa anh lên đá tiền đạo cắm là một sai lầm khác của HLV Carlos Dunga.

Như vậy, nếu HLV Rodgers mua Firmino về để đá trung phong cắm thì kế hoạch gần như đã đổ bể sau khi xem trận vừa rồi. Rõ ràng, nếu bị xếp đá trái sở trường, khả năng cao tài năng của cầu thủ trẻ này sẽ dần bị thui chột. Nhưng bố trí Firmino đá ở vị trí nhạc trưởng thì giờ trong tay Liverpool đã có Coutinho. Trong một dàn giao hưởng không bao giờ xuất hiện hai nhạc trưởng. Trong một đội bóng cũng thế. Cả hai cầu thủ này đều có tố chất tổ chức, sở hữu bộ óc rất thông minh, khả năng chuyền bóng đỉnh cao. Số lượng pha kiến tạo của họ ở mùa giải vừa rồi đã nói lên tất cả. Ở Hoffenheim, Firmino là tiền vệ tấn công đá sau lưng trung phong, là bộ não của đội bóng và trung tâm của mọi đường tấn công. Nhưng chuyển tới Liverpool, rất có thể anh sẽ phải đá dạt cánh chứ không thể lấy được vị trí của một tiền vệ tổ chức Philippe Coutinho đang vào phom và thi đấu ổn định. Chưa biết liệu Firmino đá cánh có tốt không nhưng chắc chắn anh sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng tới khả năng đóng góp, giống như trường hợp Mesut Ozil của Arsenal.

Liverpool Co manh len voi bo doi Coutinho - Firmino hinh anh 2
Roberto Firmino có trận đấu thất vọng trong màu áo tuyển Brazil

Dẫu vậy, Firmino thực sự là một cầu thủ đa năng và sẽ mang đến chất lượng cho hàng công Liverpool. Thêm vào đó, sau một mùa giải cày ải khủng khiếp cùng đội bóng thành phố cảng với tổng cộng 52 trận ra sân trên mọi đấu trường, Coutinho đang cho thấy dấu hiệu “hết pin”. Những pha bứt tốc cũng như tranh chấp tay đôi của anh đã bộc lộ dấu hiệu đó. Giữa tháng 7 này, Lữ đoàn đỏ đã bắt đầu trở lại tập luyện và có chuyến du đấu tại Úc. Thời gian để tiền vệ 23 tuổi nghỉ ngơi là không nhiều. Vậy nên, việc xoay tua hai cầu thủ người Brazil cho vị trí nhạc trưởng cũng là một giải pháp hợp lý.

Dẫu vậy với màn trình diễn kém cỏi thể hiện ở trận tứ kết Copa America 2015 Brazil vs Paraguay vừa rồi, Firmino đang làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu anh có thể giúp đội bóng mạnh lên và có được những danh hiệu ở nmùa giải tới hay không. Hàng thủ của Paraguay có lẽ vẫn chưa là gì so với những hàng phòng ngự thép ở giải Ngoại hạng Anh. Ấy vậy mà họ vẫn đủ sức làm Coutinho và Firmino câm nín. Vậy nên, dù đã sở hữu hai cái tên thượng thặng trên hàng công, HLV Rodgers vẫn cần tiếp tục bổ sung thêm một trung phong đẳng cấp nữa nếu muốn cạnh tranh thực sự cho chức vô địch Premier League cũng như bước ra trời Âu vào mùa bóng năm sau.

Cùng xem video những bàn thắng đẹp nhất của Roberto Firmino:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X