Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Có lặp lại chu trình hòa-thắng-thua?

Thứ Hai 13/09/2010 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Từ đầu mùa giải ngoài trận hòa 1-1 trong thế thiếu người ngay trong lượt đấu mở màn đến nay, Liverpool chưa bao giờ khiến người ta cảm thấy yên tâm và tin tưởng về tham vọng vào top 4 chứ chưa nói đến giấc mộng vô địch. Đã bốn vòng đấu trôi qua nhưng dường như con tàu mục nát xuất phát từ bến cảng Anfield vẫn chưa thể tìm ra một hải trình đúng đắn mặc cho vị trí thuyền trưởng đã được thay đổi và đội ngũ “thủy thủ” cũng đã được bổ sung.

Lúc này chỉ có hai từ “thất vọng” mới có thể diễn tả hết tâm trạng của các cổ động viên Liverpool trước thành tích nghèo nàn của đội bóng thành phố cảng. Khởi đầu với một trận hòa tạm được nhưng pha lẫn tiếc nuối trước Arsenal bởi “tội đồ” Reina đã đánh rơi chiến thắng của đội nhà ngay ở những phút cuối cùng. Tưởng như HLV Hodgson đã tìm thấy ánh sáng nơi cuối đường hầm tăm tối mà Benitez đã dần đưa Liverpool đi vào trong suốt những năm qua khi “lữ đoàn đỏ” đã thi đấu với tinh thần trên cả tuyệt vời. Dù thiếu người trong toàn bộ hiệp hai nhưng đội chủ sân Anfield mới là những người có bàn thắng dẫn trước và Arsenal cũng đâu có tự chân mình san bằng tỉ số, các pháo thủ cũng phải nhờ đến thủ thành Reina tự đẩy bóng về gôn trong những phút cuối mới khiến Liverpool phải chấp nhận chia điểm.

 Liverpool tỏ ra thua kém toàn diện so với đối thủ Manchester City

Nhưng tia sáng yếu ớt chưa lóe lên được bao lâu thì đã nhanh chóng vụt tắt khi The Kop tiếp tục trải qua một thất bại thê thảm trước Manchester City. Mà điều đáng buồn hơn “thiếu gia” chưa từng thắng bất cứ đội bóng nào sau 4 vòng Premier League, hòa Tottenham trên thế thua, hòa Blackburn trong sự bất lực, bại trận với tỉ số tối thiểu trước Sunderland “nhờ” pha bỏ lỡ thế kỉ của Carlos Tevez. Thế mà Liverpool lại thất bại thảm hại đến 0-3, nếu chỉ xét về mặt thành tích và tỉ số thôi thì chắc chắn The Kop còn bị đánh giá kém hơn rất nhiều so với những đội bóng làng nhàng như Blackburn hay Sunderland.

Sau trận thua “vỡ mặt” trước Manchester City, Liverpool lại tiếp tục trở về sân nhà Anfield tiếp đón “tân binh” Wes Brom trong khúc ca “You never walk alone” của hàng vạn cổ động viên áo đỏ. Thế nhưng trái ngược với những chiếc cổ họng đang căng ra hát để tiếp sức cho các cầu thủ bên dưới của hàng ngàn, hàng vạn cổ động viên, “lữ đoàn đỏ” vẫn thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt khi không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Wes Brom, đội bóng đã bị một trong số bộ tứ đại gia truyền thống Chelsea đánh bại với tỉ số 6-0. Thế nhưng với tư cách một trong tứ trụ xứ sở sương mù, Liverpool lại chỉ thắng chật vật với tỉ số tối thiểu 1-0 nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Torres. Dù có chiến thắng nhưng chẳng hiểu sao những khuôn mặt của Liverpooldian vẫn tỏ rõ sự lo lắng trước sực mạnh thực sự của đội nhà.

Các cầu thủ Liverpool đã thi đấu quá tệ khi thậm chí để Birmingham chơi lấn lướt

Và rồi một lần nữa sau một trận hòa tiếc nuối, một thất bại thảm hại và một chiến thắng vất vả, Liverpool lại tiếp tục một chu trình khép kín với một trận hòa trên thế thua trước Birmingham. Thực sự nhiều người đang dặt ra câu hỏi liệu cái chu trình hòa – thua - thắng có tiếp tục lặp lại với Liverpool? Ở vòng đấu tiếp sau, “quỉ đỏ vùng Mersyside” sẽ tiếp tục phải làm khách ở thành phố Manchester và lần này đối thủ lại là bầy “quỉ đỏ” của “quỉ vương” Alex Ferguson. Rồi tiếp vòng sau nữa, Liverpool lại được thi đấu trên sân nhà trước Sunderland và đây rất có thể lại là một chiến thắng cho thầy trò HLV Roy Hodgson.

Qui trình hòa – thua – thắng có tiếp tục tái diễn?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X