Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

"Liverpool chưa đủ mạnh để chia tay Gerrard"

Thứ Sáu 07/11/2014 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên tờ Independent, Paul Scholes đã để lại một bài viết dài để thể hiện quan điểm về việc đây chưa phải là lúc Liverpool chia tay Gerrard.

“Hơn ai hết, tôi (Paul Scholes - PV) là người hiểu rõ khi nào là chặng xế chiều của một cầu thủ, vì cũng từng trải qua cảm giác như Gerrard lúc này: bắp chân cứng hết lại dù mới chỉ khởi động, hay cảm thấy có một cầu thủ trẻ đe doạ vị trí của mình. Những năm tháng trước đó thật tuyệt, vì bạn ở đỉnh cao phong độ và có được những kinh nghiệm cuối cùng trong những năm tháng thi đấu chuyên nghiệp. Thế nhưng rồi việc già đi xảy ra với tất cả mọi người. Steven Gerrard, 34 tuổi, đã đến lúc phải nghỉ ngơi.

Gerrard doi mat nguy co bi Liverpool bo roi
Theo Scholes, Liverpool và Gerrard chưa sẵn sàng chia tay nhau

Rõ ràng việc được cho nghỉ trong trận gặp Real Madrid là một trải nghiệm mới mẻ với người được thi đấu nhiều như Steven, và cũng bởi trong suốt những năm qua việc ra sân thi đấu những trận lớn như thế này là điều mà bản thân anh ấy mặc định. Tuy nhiên, điều này có thể cũng không làm Steven ngạc nhiên, bởi anh ấy nên hiểu rằng với độ tuổi của mình, sẽ có lúc anh phải quan sát các đàn em trên ghế dự bị. Câu hỏi được đặt ra: Liệu lực lượng trong tay Rodgers đã đủ mạnh để ông làm thế hay chưa?

Hiển nhiên Gerrard nên ra sân trong trận đấu đó. Liverpool chơi với mật độ 3 trận/ tuần, và nếu như Gerrard cần nghỉ, thì đáng ra đó phải là trận gặp Newcastle tại League Cup trước đó. Các đồng đội xung quanh anh chưa đủ tầm để hỗ trợ Gerrard trong việc cân đối thời gian thi đấu của mình. Tôi giành Champions League cuối cùng khi chỉ còn 6 tháng nữa là tròn 34 tuổi. Bạn luôn cần một HLV hiểu rõ khi nào thì dùng, khi nào thì cho bạn nghỉ. Sir Alex Ferguson là một thiên tài ở khoản đó. Nếu Gerrard có được một người như thế, anh ấy thậm chí có thể chơi cho Liverpool như một tiền vệ đánh chặn trong 3 năm nữa!

Trong những năm cuối của tôi tại Man Utd, lực lượng đội bóng đủ dày để Sir Alex xoay vòng tôi. Tuy nhiên ở Liverpool chẳng có ai thay được Gerrard cả, bất chấp đội hình 2 của Liverpool đá cũng tạm được trước Real Madrid. Một lần nữa tôi phải nói về cách mua sắm của Liverpool trên chợ hè vừa qua. Rõ ràng họ đã làm không tốt, bởi cho tới lúc này họ vẫn dựa vào những cầu thủ thi đấu tốt mùa trước để vượt qua những trận đấu khó khăn. Suarez ra đi, Sturridge đến và hàng tiền đạo của họ yếu hẳn đi. Gerrard sẽ đá cực tốt nếu như phía trước anh là một tiền đạo năng động chăm di chuyển, tự mở ra góc dứt điểm với sự thông minh trong chạy chỗ. Giờ Liverpool chưa có ai cả.”

Bài “chỉ trích” Rodgers của Scholes vẫn còn rất dài, nhưng đại ý của nó là Gerrard đã bị vắt kiệt sức trong 2 năm vừa qua, còn Rodgers thì chẳng suy tính gì đến việc thay thế cho người đội trưởng ngày một già đi theo năm tháng. Lời nói của Scholes không hẳn 100% chính xác, bởi Rodgers đã quyết mang Emre Can về thay thế đội trưởng này, trong khi đợi Henderson trưởng thành vượt bậc hơn nữa. Tuy nhiên, khi Can còn chưa bắt nhịp được với đội bóng mới còn Henderson có lẽ cần thêm 1 năm để trở thành thủ lĩnh, quả nhiên lúc này Gerrard chưa thể ngơi nghỉ.

Thành Nguyễn  
Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X