Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Chọn Gerrad hay Benitez?

Thứ Sáu 21/05/2010 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng vùng Merseyside đang phải đứng trước lựa chọn khó khăn: nếu nhất quyết giữ lại Benitez, nhiều khả năng đội trưởng Steven Gerrard sẽ ra đi. Một khi tình hình nội bộ chưa được giải quyết xong cộng thêm khó khăn về tài chính, tương lai của Liverpool vẫn hết sức mờ mịt.

Mối quan hệ giữa HLV trưởng và người đội trưởng đồng thời là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi đã xấu đi trông thấy. Sự thất vọng của Gerard tại Liverpool ngày một tăng lên khi anh nhận thấy không biết đến bao giờ The Kop mới lại đăng quang ở Premier League sau hơn 20 năm. Thậm chí, nếu không cẩn thận, Liverpool khó lòng quay về được Top 4 trước sự lớn mạnh của Tottenham và Man City. Theo Gerrard, Benitez phải chịu một phần trách nhiệm bởi đã không đưa được đội bóng đi xa hơn sau cái nền tảng là chức vô địch bất ngờ ở Champions League mùa giải 2004-2005.

Mối quan hệ giữa họ không được tốt đẹp như xưa

Thực ra, đến lúc này, Liverpool cũng không còn quá mặn mà với Benitez nhưng lại chẳng dám chi tiền đền bù hợp đồng nếu chấp nhận sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha. Bản thân Benitez tuyên bố bám trụ tại đội bóng vùng Merseyside đến cùng và như thế, khiến nguy cơ Gerrad rời bỏ đội bóng thần tượng tăng lên đáng kể. Từ bé đến lớn, Gerrard chưa bao giờ đi ra ngoài thành phố Liverpool và chỉ gắn bó duy nhất với màu áo đỏ. Nhưng nay, anh đã không còn "toàn tâm toàn ý" khi chứng kiến sức cạnh tranh của The Kop ở cả đấu trường trong nước và châu Âu kém đi trông thấy. Gerrard sẽ chỉ cảm thấy yên tâm hơn nếu Liverpool có sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện, hé mở chút ít hy vọng. Hoá ra, cầu thủ muốn rời khỏi Liverpool nhất không phải là Fernando Torres như suy nghĩ của đa số mà tiếc thay lại là Steven Gerrad, đứa con yêu dấu của thành phố cảng.

Những mùa giải trước, Gerrard đã từng nghĩ đến chuyện chuyển sang một đội bóng khác song tình yêu lớn đã níu giữ anh ở lại. Dẫu vậy, một cầu thủ lớn không thể không có danh hiệu và tại những đại gia khác sẵn sàng chào đón anh, Gerrard có nhiều cơ hội hơn để được đứng trên bục vinh quang. Tiền vệ người Anh dứt áo ra đi, chắc chắn sẽ đem về cho Liverpool một khoản tiền không nhỏ, bổ sung vào ngân quỹ chuyển nhượng vốn vô cùng eo hẹp thế nhưng hậu quả để lại sẽ vô cùng nặng nề: lấy ai làm thủ lĩnh của đội bóng, người nào sẽ kiến tạo lối chơi và phát động tấn công. Trình độ và đẳng cấp của Gerrard ở tầm cỡ thế giới, chứ không riêng gì ở nước Anh hay chỉ trong phạm vi Liverpool nhỏ bé. Vấn đề giờ đây, ban lãnh đạo đội bóng sẽ nghiêng về phía ai bởi khả năng 2 con người này cùng chung chí hướng ở mùa tới là khá nhỏ.

Trong một diễn biến khác, Liverpool vừa thẳng thừng từ chối lời đề nghị 9,5 triệu bảng của Juventus dành cho Aquilani. Năm ngoái, họ đã phải mất tới 20 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ này từ AS Roma và muốn một số tiền tương đương. Nhưng Juve cũng đâu phải "gà mờ". Mùa giải vừa qua, Aquilani không ra sân thường xuyên do chấn thương và thi đấu không mấy nổi bật, vì thế giá trị đâu còn được như trước. Đội bóng Italia đang tính đến một giải pháp khác: trao đổi lấy cầu thủ người Brazil, Felipe Melo. Ngoài ra, tiền vệ cánh người Tây Ban Nha, Albert Riera cũng sắp bị Liverpool đẩy đến Stuttgart nhằm lấy tiền bổ sung lực lượng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X