Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chia tay ngôi sao đầu tiên trong mùa đông

Thứ Tư 18/01/2017 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Reading vừa chính thức hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ Tiago Ilori của Liverpool với mức phí chuyển nhượng được công bố là 3.75 triệu bảng.
Tiago Ilori
Tiago Ilori chính thức cập bến Reading

Cầu thủ người Bồ chuyển đến sân Anfield vào tháng 9/2013 với mức giá 6 triệu bảng. Dẫu vậy, cựu cầu thủ của Sporting Lisbon vẫn chưa có nổi một lần ra sân tại giải đấu cao nhất nước Anh. Trong quãng thời gian gắn bó với Liverpool, Ilori có tổng cộng ba lần xuất phát tại FA Cup. Mùa trước, anh được gửi tới học việc tại Aston Villa nhưng không được ra sân lấy một lần.

Do không thể thuyết phục được HLV Klopp nên Ilori đã chính thức phải nói lời chia tay với Liverpool. Trung vệ sinh năm 1993 vừa ký hợp đồng có thời hạn ba năm rưỡi với Reading, đội bóng hiện đang cạnh tranh cho một suất thăng hạng lên Premier League vào mùa giải năm sau. Mặc dù thành tích của Ilori trong quá khứ không mấy sáng sủa nhưng HLV Jaap Stam vẫn tin rằng ngôi sao người Bồ sẽ tạo ra được những dấu ấn đặc biệt tại sân Madejski.

“Ilori là mẫu hậu vệ rất nhiều người thích. Cậu ấy có kỹ thuật tốt, chuyền bóng tốt, ngoài ra còn có tốc độ và thể lực. Chúng tôi luôn muốn có những cầu thủ sở hữu những tố chất như vậy trong đội hình. Ở giải đấu này, số lượng trận đấu mà chúng tôi phải tham dự là quá nhiều. Bạn không thể biết trước chấn thương hay thẻ phạt sẽ cướp mất những cầu thủ nào. Vậy nên, việc có thêm những lựa chọn là điều quan trọng. Hơn nữa, khi có cơ hội sở hữu một cầu thủ chất lượng như Ilori, tôi không thể nào bỏ qua. Tôi rất vui vì cậu ấy đã lựa chọn đầu quân cho Reading”.

Ngoài Ilori, Liverpool dự kiến sẽ chia tay cả Mamadou Sakho ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. HLV Klopp đã đày ải cầu thủ người Pháp từ đầu mùa giải năm nay và gần như không có ý định sử dụng anh trong thời gian tới. Rất nhiều đội bóng đang chơi tại Premier League muốn có Sakho, đơn cử như Southampton hay Swansea. Vướng mắc lớn nhất khiến Sakho chưa thể ra đi là do Liverpool hét giá cầu thủ này tới 20 triệu bảng. Nếu vẫn giữ nguyên thái độ bất hợp tác như vậy, thật khó để The Kop có thể tống khứ cục nợ này trong tương lai gần.
Những cầu thủ quan trọng nhất của Top 6 Premier League 2016/17
Mùa giải Premier League 2016/17 còn 4 tháng nữa là sẽ hạ màn. Cuộc đua vô địch đã bắt đầu trở nên nóng bỏng hơn và đây là lúc mà các đội bóng cần những ngôi...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X