Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cạnh tranh Chelsea và Man City vụ sao 51 triệu bảng

Thứ Hai 17/04/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Hà Lan Virgil Van Dijk của Southampton trở thành mục tiêu để các ông lớn Premier League đại chiến trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Virgil Van Dijk không còn là cái tên xa lạ với các khán giả Premier League sau hai mùa giải ấn tượng trong màu áo Southampton. Trung vệ người Hà Lan cập bến St. Mary’s từ Celtic năm 2015 với giá 13 triệu bảng nhưng đến kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, điều khoản giải phóng hợp đồng của anh đã gần gấp 4 lần con số đó – 51 triệu bảng.

Liverpool canh tranh Chelsea va Man City vu sao 51 trieu bang hinh anh
Liverpool vượt mặt Chelsea và Man City trong cuộc đua giành chữ ký trung vệ Van Dijk của Southampton

Tuy nhiên bất chấp con số khủng có vẻ hơi quá đà so với đẳng cấp thực sự của Van Dijk, anh vẫn là con mồi được các đại gia Premier League tranh giành xâu xé. Được một thời gian, Chelsea và Man City đã theo dõi sát sao “hòn đá tảng” của Southampton. Thậm chí từ Tây Ban Nha, ông lớn Real Madrid cũng có kế hoạch với trung vệ 26 tuổi người Hà Lan như một sự thay thế cho Pepe, công thần Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ chia tay Bernabeu cuối mùa giải này.

Mới nhất, Liverpool là cái tên mới nhất nhảy vào cuộc đua và dù chậm chân, có vẻ như họ mới chiếm ưu thế hơn tất cả. Van Dijk vốn mong muốn khoác áo The Kop ngay từ thời ở Celtic, đáng tiếc như cựu HLV Brendan Rodgers từng thừa nhận rằng ông đã không đánh giá đúng khả năng của trung vệ người Hà Lan ngày ấy.

Mối quan hệ mua bán giữa Liverpool và Southampton cũng nổi tiếng là tốt đẹp sau vô số thương vụ đình đám từ 3-4 năm qua. Quan trọng hơn, đội chủ sân St. Mary’s đang tăm tia thế chỗ Van Dijk bằng Mamadou Sakho, trung vệ người Pháp không có chỗ đứng ở Anfield và hiện đánh thuê ở Crystal Palace. Khá đơn giản, The Kop sẽ dùng Sakho và một khoản tiền để thuyết phục Southampton đổi lấy sự phục vụ của Van Dijk.

Trung vệ Virgil Van Dijk sinh năm 1991 mang quốc tịch Hà Lan. Van Dijk bắt đầu thành danh ở CLB Celtic sau khi gia nhập đội bóng Scotland vào năm 2013. Anh thi đấu tại đây 2 mùa, đoạt 2 danh hiệu VĐQG Scotland và một lần còn được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Scotland. Tháng 9/2015, Van Dijk đầu quân cho CLB Southampton bằng bản hợp đồng trị giá 13 triệu bảng và dần trở thành trung vệ số 1 đội bóng. Nhờ chiều cao 1m93, Van Dijk đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống cố định và đến nay đã có 6 bàn cho Southampton. Ngoài ra, Van Dijk đã có trên 10 lần khoác áo ĐTQG Hà Lan.

Chiêm ngưỡng tài năng của Virgil Van Dijk



Các tin chuyển nhượng đáng chú ý khác trên Bongda24h.vn

 

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X