Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk sẽ quyết định thành công của Liverpool?

Thứ Ba 15/08/2017 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Liverpool tiếp tục bộc lộ những điểm yếu cố hữu, nếu không dồn toàn lực mua trung vệ Virgil van Dijk sẽ rất khó để The Kop có được những danh hiệu lớn.

 

Trong chuyến làm khách trên sân của Watford ở vòng 1 Premier League 2017/18 hàng công Liverpool dù không có nhạc trưởng Philippe Coutinho nhưng vẫn thi đấu bùng nổ. Bộ ba tấn công Sadio Mane, Roberto Firmino và tân binh Mohamed Salah đều đưa tên mình lên bảng tỉ số. Họ đã cho thấy sự kết hợp tuyệt vời dù thi đấu bên cạnh nhau chưa lâu. Liverpool đã ghi đến 3 bàn vào lưới của Watford, song họ vẫn không thể có được chiến thắng. Tại sân Vicarage Road, những sai lầm nơi hàng thủ đã lấy đi của The Kop 2 điểm.
Liverpool can mua trung ve Virgil van Dijk hinh anh
Sai lầm nơi hàng thủ khiến Liverpool để Watford cầm hòa 3-3
Khả năng chống những tình huống cố định vốn đã là một trong những điểm yếu lớn nhất nơi hàng thủ Liverpool mùa trước và điều đó không có dấu hiệu cải thiện ở mùa giải này. 2/3 bàn thua của The Kop trước Watford đến từ những tình huống cố định. Ở bàn thua đầu tiên, Okaka một mình đứng giữa vòng vây của 4 cầu thủ bên phía đội khách nhưng vẫn thoải mái đánh đầu tung lưới Simon Mignolet. Tới phút bù giờ thứ 3, hàng thủ Liverpool tỏ ra thiếu tập trung và không thể ngăn cản Miguel Britos băng vào gỡ hòa 3-3 cũng sau một quả phạt góc.

Bộ đôi trung vệ Matip và Lovren có chiều cao trung bình 1m93, song khả năng chọn vị trí và liên kết với nhau trong những tình huống cố định là rất kém. Mùa trước, Liverpool thủng lưới 42 bàn, nhiều nhất trong Top 4. Vấn đề lớn nhất với HLV Klopp lúc này là đưa về một trung vệ chất lượng, người có khả năng chỉ huy hàng thủ và chọn vị trí cũng như chống bóng bổng tốt. Trong tình cảnh đó trung vệ Virgil van Dijk là lựa chọn phù hợp nhất.
Liverpool can mua trung ve Virgil van Dijk hinh anh 2
Nhiệm vụ của Liverpool là phải mua bằng được Virgil van Dijk
Van Dijk có những tố chất của một trung vệ mà Liverpool đang cần. Ngôi sao người Hà Lan có kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League, sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của đội bóng thành phố Cảng. Cầu thủ sinh năm 1991 chống bóng bổng rất tốt nhờ chiều cao 1m93 và khả năng chọn vị trí hoàn hảo. Mùa giải vừa qua tỉ lệ chiến thắng trong những tình huống tranh chấp trên không của cầu thủ này lên đến 75%. Ngoài ra Van Dijk còn mang tố chất của một thủ lĩnh và có khả năng bao quát, hỗ trợ đồng đội rất tốt.
HLV Hoffenheim gửi lời đe dọa tới Liverpool
HLV trẻ tuổi Julian Nagelsmann khẳng định rằng Hoffenheim hoàn toàn có thể gây sốc trước Liverpool ở lượt trận đầu tiên vòng play-off Champions League năm nay.
Những rắc rối liên quan đến tương lai Coutinho đang chiếm trọn tâm trí của HLV Klopp và BLĐ Liverpool, song cầu thủ người Brazil không thể quyết định thành công của The Kop. Trước Watford, không có cầu thủ sinh năm 1992 nhưng lối chơi tấn công của The Kop vẫn được vận hành trơn tru. Bộ ba Wijnaldum, Henderson và Emre Can có thể thi đấu kém phần sáng tạo nhưng tốc độ và sự ăn ý đến bất ngờ của Firmino, Salah và Mane trên hàng công đã phần nào khỏa lấp được thiếu hụt ấy. Chỉ có hàng thủ thì đúng là quá tệ, vì không có một thủ lĩnh thực sự. 
Liverpool can mua trung ve Virgil van Dijk hinh anh 3
Van Dijk sẽ quyết định thành công của Liverpool ở mùa giải này 
Liverpool có thể giữ Coutinho ở lại hoặc cũng có thể mất anh vào tay Barca, song nhiệm vụ bổ sung một trung vệ đẳng cấp là điều mà Klopp bắt buộc phải làm nếu muốn Lữ đoàn đỏ có được thành công ở mùa giải 2017/18. Kỳ chuyển nhượng Hè 2017 còn thời hạn khoảng 2 tuần và The Kop nên đẩy mạnh việc đưa về Virgil van Dijk của Southampton. Đội chủ sân St Mary đòi 60 triệu bảng cho cầu thủ người Hà Lan, cao kỷ lục đối với một hậu vệ song The Kop sẵn sàng đáp ứng. 
Đồng đội bất lực níu kéo Coutinho ở lại Liverpool
Thủ quân Jordan Henderson lên tiếng kêu gọi ngôi sao 25 tuổi người Brazil từ chối Barcelona để tiếp tục gắn bó và cống hiến cho sân Anfield.
Bản thân cầu thủ 26 tuổi cũng muốn làm việc cùng Klopp, anh ưu tiên chuyển đến Liverpool hơn là Chelsea. Đội bóng thành phố Cảng từng từ bỏ thương vụ này vì tiếp xúc bất hợp pháp với ngôi sao sinh năm 1991, nhưng sau khi trung vệ này chính thức đệ đơn xin ra đi thì họ lại có cơ hội. Với tình hình hiện tại, có Van Dijk hay không sẽ quyết định đến thành công của Liverpool ở mùa giải này.

Những tin bài mới nhất khác về CLB Liverpool trên Bongda24h.vn
HLV Hoffenheim gửi lời đe dọa tới Liverpool
HLV trẻ tuổi Julian Nagelsmann khẳng định rằng Hoffenheim hoàn toàn có thể gây sốc trước Liverpool ở lượt trận đầu tiên vòng play-off Champions League năm nay.
Đồng đội bất lực níu kéo Coutinho ở lại Liverpool
Thủ quân Jordan Henderson lên tiếng kêu gọi ngôi sao 25 tuổi người Brazil từ chối Barcelona để tiếp tục gắn bó và cống hiến cho sân Anfield.
Liverpool bất ngờ phá đám Arsenal
Ông lớn vùng Merseyside được đồn đoán bắt đầu lên kế hoạch tiếp cận Jean Michael Seri, tiền vệ người Bờ Biển Ngà của Nice đang là hàng hot của kỳ chuyển nhượng...
Đánh giá các CLB hàng đầu Ngoại Hạng Anh trước mùa giải: Liverpool
Nếu có cái tên nào để lại cho cổ động viên nhiều sự lo lắng nhất trong các ông lớn, có lẽ đó chính là Liverpool.
Coutinho: Đi hay ở?
Báo chí hôm nay rần rần những tin đồn khi Coutinho không có tên trong danh sách ra sân của Liverpool ở trận mở màn. Klopp đã khẳng định rằng vấn đề là vì sức...
Liverpool bỏ 60 triệu bảng cho người thay thế Coutinho
Trong bối cảnh ngôi sao Philippe Coutinho đang ở rất gần Barcelona, Liverpool dự tính sẽ chiêu mộ Lorenzo Insigne để thay thế với mức phí khoảng 60 triệu bảng.

Lê Hường (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X