Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – Blackpool: Tiếp tục chờ Gerrard và Torres

Chủ Nhật 03/10/2010 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool không còn nằm trong Big Four nhưng cách mà thầy trò Roy Hodgson chèo lái “con thuyền đắm” qua từng trận đấu vẫn thu hút được sự chú ý của nhiều người.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Sau mùa bóng bết bát ở năm cuối cùng của chế độ Rafael Benitez, Liverpool cũng chẳng khá hơn với sự xuất hiện của Hodgson. Thậm chí tân HLV này còn thiết lập một kỷ lục đáng buồn cho đội bóng đất cảng. Đây là khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử tham dự Premier League của Liverpool, chỉ giành vẻn vẹn 6 điểm sau 6 vòng đấu và hiện tại xếp thứ 17 trên BXH.

Vấn đề của Liverpool trong những năm gần đây vẫn chưa thể giải quyết. Đó là dù dưới thời bất kỳ HLV nào, đội chủ sân Anfield đều phải phụ thuộc vào hai ngôi sao Gerrard và Torres. Xuyên suốt từ đầu mùa giải, bộ đôi này liên tục thay phiên nhau đóng vai người hùng của Liverpool. Trong trận hòa 2-2 trước Sunderland ở vòng trước, Torres là người có công lớn trong bàn mở tỷ số đầy tranh cãi của Kuyt. Tiếp đó đội trưởng Gerrard đánh đầu dũng mãnh để mang về 1 điểm cho đội bóng của mình. Ảnh hưởng của bộ đôi này được thể hiện rõ ràng nhất trong trận thua tại Old Trafford ở vòng 5, khi tiền đạo TBN tạo ra cả 2 cơ hội để người đội trưởng lập cú đúp.

Bộ đôi Gerrard - Torres: Nguồn sống của Liverpool

Dù vậy Liverpool vẫn thúc thủ 2-3 trước M.U, lý do rất đơn giản. Bóng đá là môn thể thao đồng đội và đội bóng không thể chỉ có 2 cầu thủ thi đấu. Torres và Gerrard dù có xuất sắc đến đâu cũng phải là “thánh” để cứu vớt đội bóng của mình hết lần này đến lần khác. Thật buồn khi 9 người còn lại, dù cố gắng đến mấy, cũng không thể tạo ra sự khác biệt cho Liverpool.

Tử huyệt cánh trái

Ở trận đấu tối nay, Liverpool sẽ có sự phục vụ trở lại của Gerrard, người được HLV Hodgson cho nghỉ ngơi trong trận đấu tại Europa League hồi giữa tuần. Tuy nhiên chiến lược gia vẫn đang đau đầu về vị trí hậu vệ trái của đội bóng – tử huyệt của Liverpool ở mùa này. Bản hợp đồng vào những ngày cuối của TTCN mùa Hè, Konchesky, dính chấn thương cuối tuần trước, trong khi Aurelio vẫn chưa xác định ngày trở lại. Phương án chữa cháy còn lại, trung vệ Agger, đang gặp vấn đề nhỏ với háng nhưng anh cũng chỉ thi đấu tròn vai. Rất có thể, đội phó Carragher sẽ lại được Hodgson tin tưởng ở vị trí không phải là sở trường của anh.

Dù có phong độ bết bát nhưng Liverpool là đội bóng không thể coi thường khi được thi đấu tại Anfield. Đến giờ họ vẫn bất bại trên sân nhà nhưng mới chỉ giành được trọn vẹn 3 điểm đúng 1 lần tại Anfield (trước West Brom). Trong khi phải đến sân đối phương chính là rắc rối lớn nhất của Blackpool vào thời điểm hiện tại. Đoàn quân của Ian Holloway thua 3/4 trận khi rời xa Bloomfield Road. Đặc biệt, họ đã phải nhận những trận thua tan nát trước các đại diện thuộc Big Four (thua Chelsea 0-6 tại Stamford Bridge và Arsenal 0-4 tại Emirates). HLV Holloway cho rằng chính tâm lý dè dặt và lối chơi co cụm phòng thủ trước các đội bóng trên cơ đã khiến Blackpool phải hứng chịu những kết quả thất vọng đến vậy. Và ông nghĩ mình phải thay đổi trong chuyến làm khách tới sân của Liverpool, cựu đại gia của bóng đá Anh: “Sau những sai lầm trước Chelsea ở trận đấu trên sân khách gần đây nhất, tôi nghĩ Blackpool cần thay đổi lối chơi. Chúng tôi sẽ đến Anfield và tấn công họ”.

Có thể tin lời HLV Holloway. Hiệp 2 trận làm khách ở Chelsea, Blackpool đã rất mạnh dạn cầm bóng, phối hợp, tổ chức tấn công. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo, Blackpool hoàn toàn có thể gây nhiều khó khăn cho hàng tiền vệ và hàng thủ Liverpool. Vấn đề còn lại: chiến thuật "cảm tử" này liệu có thể bù đắp cho sự khác biệt về đẳng cấp hay không?

Ở vòng đấu tới, Liverpool sẽ có trận derby vùng Merseyside rất khó khăn với Everton. Một trận đấu căng thẳng và nóng bỏng đang chờ họ tại Goodison Park và bộ đôi Gerrard-Torres biết mình cần phải làm gì. Một chiến thắng sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho con thuyền đắm Liverpool.

Chấn thương:
Liverpool: Kelly (đầu gối), Aurelio (gót chân), Konchesky (gân kheo) không thi đấu. Agger (háng) chưa chắc ra sân.
Blackpool: Almond (vai), Baptiste, Clarke và Rachubka (đều đầu gối) không thi đấu.

Đội hình dự kiến:
Liverpool: Riera - Johnson, Kyrgiakos, Skrtel, Carragher – Kuyt, Meireles, Poulsen, Cole - Gerrard - Torres.
Blackpool: Gilks - Eardley, Evatt, Cathcart, Crainey - Vaughan, Adam, Fletcher, Ormerod, Campbell – Harewood
Dự đoán: Liverpool thắng 2-0


Góc thống kê:
+ Pha lập công đầy tranh cãi của Dirk Kuyt trong trận hòa 2-2 với Sunderland ở vòng trước là bàn thắng đầu tiên Liverpool ghi được trong hiệp 1 ở mùa giải này.
+ Blackpool là đội bóng phải nhận nhiều bàn thua nhất sau 6 vòng đấu, 14 bàn, trong đó có 12 bàn là trên sân khách.
+ Blackpool mới chỉ thua duy nhất 1 trong 6 lần hành quân tới Anfield. Thậm chí đội khách giành tới 3 chiến thắng.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X