Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bất bại 8 trận liên tiếp: Cỗ máy bắt đầu vào guồng

Thứ Ba 20/01/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang trở lại mạnh mẽ ở những vòng đấu gần đây, chuỗi 8 trận bất bại gần nhất của The Kop đã nói lên điều đó. Cỗ máy do HLV Brendan Rodgers tạo ra bắt đầu vào guồng, lúc này đội bóng chủ sân Anfield bắt đầu trở lại cuộc đua tới một vị trí trong Top 4.


Cuối tuần trước, Liverpool đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân Villa Park của Aston Villa. Giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân đối thủ, The Kop tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với M.U đội đang xếp ở vị trí thứ 4. Chiến thắng trước Aston Villa đã là trận đấu thứ 6 mà Liverpool bất bại tại Premier League, nếu tính rộng hơn đây là trận bất bại thứ 8 trên mọi đấu trường của đội bóng chủ sân Anfield
. Thành quả mà “Quỷ đỏ vùng Merseyside” đạt được có dấu ấn rất lớn từ HLV Brendan Rodgers.
Liverpool hoi sinh tai Premier League hinh anh
HLV Rodgers đang đưa Liverpool trở lại
Thành công của Liverpool trong thời gian gần đây có dấu ấn rất lớn từ hàng thủ, chiến thắng trên sân Villa Park là trận đấu sân khách thứ ba liên tiếp đội chủ sân Anfield giữ sạch lưới. Một phần vì những đối thủ của họ phần vì HLV Brendan Rodgers đã biết cách để các học trò của mình lấy lại phong độ. Cách đây một vòng, Sunderland chỉ đe dọa khung thành của Liverpool đúng một lần, đó là pha dứt điểm từ xa đưa bóng đi vọt xà của Adam Johnson. Ở trận đấu với Aston Villa, thủ thành Simon Mignolet đã có một vài pha cản phá, trong đó có tình huống dũng cảm ngăn chặn cơ hội của Christain Benteke và Liverpool trải qua một vài khoảnh khắc thót tim. Nhìn chung ở trận này sức ép do đội chủ nhà tạo ra cũng không quá lớn.

Không những thế HLV Rodgers lại có trò “khích tướng” rất hay, theo đó ông để Simon Mignolet ngồi dự bị và sử dụng Brad Jones. Ông từ chối cho Mamadou Sakho đá chính trong bối cảnh hàng phòng ngự Liverpool chơi không tốt. Chính điều này khiến cả Mignolet và Sakho đều phải chứng minh khả năng của mình nếu muốn lấy lại vị trí chính thức. Do vậy, Mignolet có 3 trận đấu xuất thần sau khi trở lại vị trí số 1 khung gỗ. Mamadou Sakho chứng minh đẳng cấp của hậu vệ hàng đầu nước Pháp bên cạnh bộ đôi Skrtel – Lovren, thậm chí anh còn chiếm luôn suất đá chính.

Một trong những yếu tố giúp Liverpool ít bị thủng lưới hơn đó chính là việc sơ đồ 3-4-2-1 đang phát huy hiệu quả. Sơ đồ này giúp thầy trò Rodgers trở lại với thứ bóng đá hấp dẫn quen thuộc, trong đó có việc chơi áp sát mạnh mẽ hơn, khiến đối thủ lúng túng ngay từ hàng thủ. Khi nhịp độ trận đấu giảm, đấy chính là lúc hàng thủ Liverpool dễ phải chịu áp lực nhất. Hệ thống ba trung vệ của Liverpool vận hành một cách nhịp nhàng và trơn tru, cùng với những lựa chọn nhân sự sáng suốt. Sự điềm tĩnh của Emre Can là thứ đảm bảo cho một hàng thủ vững chắc, điều mà Kolo Toure hay Dejan Lovren không làm được. Ở vị trí trung vệ lệch trái, Mamadou Sakho bắt đầu tìm lại phong độ khiến cho anh được tin cậy ở đội tuyển Pháp. Trung vệ 24 tuổi này cũng thường xuyên hỗ trợ cho Martin Skrtel khi cần thiết.
Liverpool hoi sinh tai Premier League hinh anh 2
Liverpool đang trở lại mạnh mẽ ở những vòng đấu gần đây
HLV Rodgers còn mạnh dạn loại bỏ những trụ cột cũ sa sút phong độ (như đội trưởng Steven Gerrard) để tin dùng những gương mặt vốn không có nhiều cơ hội đá chính, nhưng lại tràn trề nhiệt huyết như Fabio Borini, Emre Can hay Lazar Markovic. Tất cả những cầu thủ này đều không chơi quá bùng nổ, nhưng cũng chơi tròn vai và tuân thủ tốt chiến thuật của ông thầy người Bắc Ireland đề ra. Một luồng sinh khí mới đang tràn ngập ở Liverpool, điều đó khiến The Kop thi đấu thăng hoa trong những vòng đấu gần đây.

Với 6 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, mặc dù đang xếp ở vị trí thứ 8 nhưng Liverpool chỉ còn kém vị trí dự Cúp châu Âu có 1 điểm. Kém vị trí thứ 4 của M.U với khoảng cách 5 điểm. Đây thực sự là bước tiến khó tin của “Quỷ đỏ vùng Merseyside” trong bối cảnh đội bóng đang đối mặt với muôn vàn khó khăn hồi đầu mùa. Chặng đường phía trước vẫn còn rất khó khăn, tuy nhiên nếu Liverpool có thể duy trì phong độ như hiện tại họ hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu của mình. Hiện tại, The Kop có thể thách thức M.U, Arsenal và Southampton trong việc có được một vị trí trong Top 4 khi mùa giải khép lại.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X