Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool áp sát Chelsea

Thứ Tư 31/01/2007 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua, đội bóng của HLV Benitez đã đánh bại West Ham 2-1 trên sân khách, qua đó, thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ hai, Chelsea, xuống còn 2 điểm. Nếu không giành được kết quả khả quan trong trận đấu với Blackburn tối nay, nguy cơ thày trò Mourinho bị "đâm sau lưng" là hoàn toàn có thể xảy ra.


Riise chia vui với Crouch sau màn lập công cho Liverpool

Sau chiến thắng ngọt ngào 2-0 trước Chelsea ở vòng trước, thày trò HLV Benitez đã nhiều lần tuyên bố ý đồ soán ngôi vị thứ 2 của đại gia thành London. Quyết tâm đó, cộng với việc đội được nghỉ dưỡng hoàn toàn trong nhiều ngày vừa qua (không phải đá các Cup quốc nội do đã bị loại) là cơ sở để HLV Benitez tung vào sân đội hình có thiên hướng tấn công chuyên biệt, hòng kiếm một chiến thắng ngay trên sân Upton Park - nơi từng chứng kiến cảnh Arsenal và MU trắng tay ra về ở Premiership giai đoạn một.  

Vòng 25

Tuy nhiên, trước một đội chủ nhà đang bị dồn ở thế chân tường (thứ ba từ dưới lên), các chân sút đến từ thành phố cảng không thể hiện được nhiều trong hiệp một. Họ thậm chí còn không ít lần bị West Ham đe dọa bằng những tình huống dứt điểm nguy hiểm của Harewood hay Benayoun. Phải sang đến hiệp hai, thế bế tắc mới được Liverpool phá vỡ.

Ngay từ tình huống giao bóng giữa sân, đội khách phối hợp chớp nhoáng bằng đường chuyền vượt tuyến cho Crouch. "Chú sếu" khôn ngoan đi bóng rồi kiến tạo để người đá cặp Kuyt tung ra cú vuốt bóng từ khoảng cách trên 23 m. Bóng lượn vào góc cao phía xa khung thành đội chủ nhà, mở tỷ số 1-0 cho Liverpool ngay khi hiệp hai mới bước sang được 10 giây. Tình huống này chính là bước ngoặt của trận đấu, mở ra chiến thắng cho đội bóng của Benitez. Liverpool sau bàn mở tỷ số chơi khá hưng phấn. Và cũng chỉ mất thêm khoảng 7 phút để họ có bàn nhân đôi cách biệt. Cầu thủ lập công cho đội khách lần này là Crouch, qua cú dứt điểm hiểm hóc ở sát mép khu 16m50 đội chủ nhà, sau khi đón đường chuyền thuận lợi của Riise. Mỗi đội sau đó đều có thêm những cơ hội để chọc thủng lưới đối phương, nhưng chỉ có một bàn rút ngắn dành cho West Ham, nhờ công của Kepa Blanco ở phút 76.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Liverpool. Đó là lý do để HLV Benitez hào hứng tâm sự: "Những bàn thắng mà các học trò của tôi ghi được trong trận này thật tuyệt vời. Nó không chỉ đẹp trong cách thực hiện mà còn mang lại cho chúng tôi nhiều ý nghĩa khác. Chặng đua còn dài và chúng tôi sẽ còn có cơ hội để tiến xa. Toàn đội rất khát khao điều đó". Trong khi đó, HLV Curbishley của West Ham thì khẳng định: "Số phận của chúng tôi không bị quyết định bởi trận thua này. Nhưng rõ ràng, chiến thắng là điều chúng tôi phải làm được ở những trận đấu sau. Đơn giản là phải như vậy".

Đội hình thi đấu:

West Ham: Carroll, Spector, Dailly, Davenport, McCartney, Benayoun, Reo-Coker, Quashie, Boa Morte, Cole (Zamora, 73'), Harewood (Kepa, 76'). 
Bàn thắng: Kepa 77'.

Liverpool: Reina, Finnan, Hyypia, Agger, Carragher, Bellamy (Gonzalez, 85'), Gerrard, Alonso, Riise, Kuyt (Fowle, 90'), Crouch (Pennant, 71').
Bàn thắng: Kuyt 46', Crouch 53'.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X