Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-1 Arsenal: Wenger và nụ cười Alexis Sanchez

Chủ Nhật 05/03/2017 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Arsenal thua bàn đầu tiên, Alexis Sanchez nở nụ cười khẩy đầy châm biếm. Có lẽ đó là dấu chấm hết cho tương lai của cầu thủ người Chile tại Emirates, cũng có thể là lời tạm biệt với cả Arsene Wenger nữa.

 
Trả lời phỏng vấn trước cuộc đối đầu với Liverpool, trước những ánh mắt hoài nghi về quyết định đẩy Alexis Sanchez lên băng ghế dự bị, Arsene Wenger tuyên bố đầy tự tin: "Chúng tôi muốn giữ lực lượng để hủy diệt Bayern Munich". Chẳng ai tin vào việc Arsenal có thể khiến Bayern Munich phải ôm hận, cũng như chẳng ai tin lý do Wenger cất Sanchez chỉ đơn thuần vì lý do chuyên môn.
 
Du am Liverpool 3-1 Arsenal Wenger va nu cuoi Alexis Sanchez hinh anh
Wenger làm trái tuyên bố trước trận đấu khi buộc phải cầu viện Alexis Sanchez.

Thời gian gần đây, Alexis Sanchez được cho là đang có ý định ra đi với tần suất phản ứng ngày một dày và rõ ràng hơn. Rõ ràng nhất là việc cầu thủ người Chile đòi tới Italia để nghỉ ngơi cùng bạn bè ngay sau trận thua thảm 1-5 trước Bayern Munich. Ngoài ra, Sanchez cũng đang đòi tăng lương lên mức cao kỷ lục của câu lạc bộ mới chấp nhận ở lại.
 
Wenger được cho là không hài lòng về phản ứng của Alexis Sanchez. Thế nên quyết định "cất" cầu thủ người Chile trên băng ghế dự bị được đánh giá là hành động trừng phạt của "giáo sư". Một nguyên nhân khác nữa bắt nguồn từ chuyên môn khi Wenger muốn tận dụng khả năng không chiến cùng cái duyên ghi bàn vào lưới Liverpool của Olivier Giroud.
 
Trong 7 trận ra sân chạm trán Liverpool trước kia, Giroud ghi đến 5 bàn. Ngoài ra, không chiến luôn bị đánh giá là điểm yếu của hàng phòng ngự Liverpool trong khi Giroud lại rất nguy hiểm trong những tình huống bóng bổng. Thế nhưng điều đó Klopp cũng biết và ai cũng biết, chẳng riêng gì Wenger.
 
Nụ cười Alexis Sanchez
 
Với những toan tính về việc tận dụng khả năng không chiến của Giroud của Wenger chưa hẳn là quyết định đúng đắn bởi ai cũng đoán được điều này. Trên lý thuyết, Arsenal ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 nhưng trên thực tế, Wenger chỉ đạo các học trò đá 4-4-2 với Welbeck và Giroud đá cao nhất, còn Chamberlain cùng Iwobi thường xuyên dạt ra hai biên.
 
Du am Liverpool 3-1 Arsenal Wenger va nu cuoi Alexis Sanchez hinh anh 2
Những sai lầm của Wenger khiến Arsenal có nguy cơ bị loại khỏi top 4 mùa này.

Những pha tấn công của Arsenal chủ yếu đưa bóng ra hai biên rồi tạt bổng để tạo cơ hội cho Giroud. Tuy nhiên, cách chơi này không phải sở trường của "pháo thủ". Kết quả là Arsenal gần như không lên nổi bóng trong hiệp một, để Liverpool dồn ép rồi ghi liền hai bàn.
 
Khi The Kop có bàn mở tỉ số, Alexis Sanchez nhếch mép cười mỉa mai. Có lẽ ngoài Sanchez không ai hiểu ý nghĩa thực sự của điệu cười ấy. Nhưng nụ cười nhếch mép trong hoàn cảnh Arsenal bị dẫn bàn có lẽ dành tặng cho sự ngây thơ của Wenger, cho sự bế tắc về mặt ý tưởng của "giáo sư" người Pháp khi triển khai lối chơi không phải sở trường của Arsenal.
 
Từng tuyên bố muốn giữ sức cho Alexis Sanchez để chuẩn bị cho trận đấu với Bayern Munich nhưng rốt cuộc, Wenger vẫn phải tung cầu thủ người Chile vào sân chỉ sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. Chính số 7 là người kiến tạo cho Welbeck ghi bàn trong hiệp hai. 
 
Sau đó, Wenger tung cả Walcott rồi Lucas Perez để khôi phục lối chơi phối hợp bóng ngắn của Arsenal nhưng đã quá muộn màng. Nếu Alexis Sanchez được tung vào sân, nếu Arsenal mạnh dạn từ bỏ đấu trường Champions League khi khe cửa đã quá hẹp để dồn toàn lực cho trận đấu với Liverpool, mọi việc sẽ khác.
 
Alexis Sanchez có lẽ cười mỉa sự thơ ngây của Wenger. Giờ thì top 4 cũng là một mục tiêu khó khăn với Arsenal. Nếu mùa sau "pháo thủ" không được dự Champions League, Arsene Wenger sẽ phải trả giá bằng chính chiếc ghế mà ông đang ngồi.

Du am Liverpool 3-1 Arsenal Wenger va nu cuoi Alexis Sanchez hinh anh 3
Thông số trận Liverpool 3-1 Arsenal.



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X