Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-0 Man City: Khi Premier League là “của nợ” với Pellegrini

Thứ Năm 03/03/2016 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City vừa có thất bại thứ 3 liên tiếp tại Premier League. Sau khi đánh bại Liverpool để giành chức vô địch cúp Liên đoàn, họ lại thể hiện bộ mặt trái ngược khi tái ngộ sau đó vài ngày và việc trắng tay với tỉ số… là không có gì để bào chữa. Qua đó, nhiều người đặt dấu hỏi cho tham vọng thực sự của thầy trò Manuel Pellegrini tại Premier League.


Thông tin Pep Guardiola sẽ tới Man City vào mùa giải năm sau đã gây ra một sự xáo trộn kinh khủng tại sân Etihad. Ngay ở trận đầu tiên sau “tiếng sét” đó, người ta đã cảm thấy không ổn trong tâm lý thi đấu của các học trò HLV Manuel Pellegrini
. Trước Sunderland xếp áp chót tại Premier League, Man xanh phải cực kỳ chật vật mới có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Ở đó, ngoài tỉ số họ đã không thể hiện được bất cứ sự khác biệt nào về đẳng cấp so với một ứng viên xuống hạng và suốt 90 phút chỉ có tổng cộng 2 pha dứt điểm trúng đích.

Firmino Liverpool 3-0 Man City
Man City đón nhận thất bại thứ 3 liên tiếp tại Premier League

Trước viễn cảnh Pellegrini sẽ phải nhường ghế cho Guardiola bất chấp kết quả nào xảy ra, người ta đã nghĩ tới hai khả năng. Một là chiến lược gia người Chile cũng như các học trò sẽ cực kỳ thoải mái, cởi bỏ áp lực thành tích để thăng hoa trong phần còn lại. Hai là các thành viên trong đội đặc biệt là HLV Pellegrini sẽ cảm thấy bất công khi bị sa thải sớm 1 năm trước thời hạn kết thúc hợp đồng cùng 6 tháng sống trong tâm lý chán chường dù vẫn đang làm tốt công việc của mình.

Có thể ví von Pellegrini giống như một bà vợ đảm đang, đang mải chăm lo cho gia đình một cách chu toàn nhất bỗng dưng nhận tin sẽ bị ly dị bởi ông chồng có một người mới quyến rũ hơn. Đáng nói là ở chỗ trước khi “tan đàn xẻ nghé”, không khí trong gia đình họ vẫn rất êm ấm và cả hai đều có được những thành công trong sự nghiệp. Các con (cầu thủ Man City) cảm thấy khó xử và hoang mang bởi một tương lai bất định đang chờ đón phía trước.

Thực tế đang có vẻ đi theo trường hợp thứ hai nhiều hơn. Ngay sau trận thắng thiếu thuyết phục trước Sunderland, đoàn quân của Pellegrini trắng tay 3 trận liền tại Premier League đều trong những trận đấu có tính chất quan trọng với Leicester, Tottenham và mới nhất là Liverpool. Sân Etihad từ lâu đã được xem là “Pháo đài” của Man City thì nay lại bất lực trong việc giúp họ kiếm được dù chỉ 1 điểm trước những Leicester (1-3) và Tottenham (1-2). Ở đó, người ta cảm nhận rõ sự thiếu cảm hứng tới từ phần lớn thành viên The Citizens dù được sự cổ vũ của các khán giả nhà.

Aguero Liverpool 3-0 Man City
Thêm một lần họ trắng tay ở trận đấu quan trọng

Cho tới trước trận đấu Liverpool vs Man City tại vòng 28 Premier League, họ chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 Man United có 3 điểm trong khi đã kém ngôi đầu của Leicester 9 điểm (chơi ít hơn 1 trận). Nhiều người kỳ vọng sẽ có sự thay đổi tích cực từ phía David Silva cùng đồng đội để ít nhất nếu không rút ngắn được khoảng cách với Leicester (bị cầm hòa trước đó 1 ngày) cũng củng cố vị trí trong top 4 để có vé dự Champions League năm sau.

Tuy nhiên, trong suốt 90 phút trên sân Anfield, Man City không thể hiện được dù chỉ một chút động lực rằng họ muốn cứu vãn cục diện tại Premier League. Tung ra đội hình gần như mạnh nhất với chỉ những Yaya Toure hay Kevin De Bruyne vắng mặt do chấn thương bất khả kháng song từ hàng tiền vệ trở lên, không một cá nhân nào của Man xanh xứng đáng nhận điểm trên trung bình. Liên tục người ta thấy hậu phương của họ phải chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp từ phía Liverpool.

3 bàn thua phải nhận sau 11 pha dứt điểm của Liverpool (7 trúng đích) vẫn còn là may với Man City nếu họ không có thủ môn Joe Hart (4 lần cứu thua). Trong khi đó, cả trận tuyến trên Man xanh chỉ có đúng 2 pha dứt điểm đi vào khuôn khổ khung thành Simon Mignolet (tổng cộng là 4) tới vào những giây phút cuối cùng của hai hiệp. Họ vốn nổi tiếng về kiểm soát bóng và đan lát bóng nhịp nhàng nhưng tất cả đều thua kém toàn diện trước đối phương ở trận Liverpool 3-0 Man City.

Caballero Liverpool 1-1 Man City
Khác hoàn toàn vài ngày trước khi họ vô địch cúp Liên đoàn

Đáng nói là chỉ cách đó vài ngày tại chung kết cúp Liên đoàn, Man City còn áp đảo về thế trận với Liverpool và bắt thủ môn Mignolet phải hoạt động, cản phá không ngừng nghỉ. Không chỉ bởi khác biệt sân bãi và dường như tâm lý thi đấu mới là mấu chốt khiến các học trò Pellegrini “trận nổ, trận xịt”. Tại Wembley, Man City lên đỉnh vinh quang với danh hiệu đầu tiên của mùa giải trong khi tại Anfield, họ gần như đã tan biến giấc mơ vô địch Premier League thậm chí giữ được chân trong top 4 cũng là cả một vấn đề nan giải.

Tới đây người ta lại phải đặt dấu hỏi về tầm quan trọng của Premier League mùa này với Man City nói chung và Pellegrini nói riêng. Dường như đây không còn là đấu trường mà nhà cầm quân 62 tuổi muốn tập trung hết tâm huyết và nội lực mình có. Ông hy sinh cúp FA khi đã lọt vào chung kết cúp Liên đoàn (và vô địch) trong khi có phần tập trung vào Champions League hơn là Premier League. Danh hiệu tại đấu trường số 1 châu Âu là điều Pellegrini vẫn chưa có được trong suốt sự nghiệp của mình và giờ ông sẽ hướng tới nó vì nhiều mục đích.

Pellegrini da khong con thiet tha
Pellegrini dường như không còn quá tha thiết với Premier League

Cao hơn cả chắc chắn là để hoàn thành mục tiêu mà bản thân và Man City đều khao khát đạt được để thực sự trở nên vĩ đại trong thế giới bóng đá. Nhưng bên cạnh đó hẳn Pellegrini cũng muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng ông cũng có thể vươn tới những gì Guardiola đã từng và sẽ được kỳ vọng làm. Man City mời người đã 2 lần đăng quang Champions League một phần cũng bởi muốn ông tái lập vinh quang đó ở nơi đây. Nếu Pellegrini sớm có được chiếc cúp bạc danh giá này, ông ngoài nâng cao tầm vóc bản thân cũng sẽ rời Etihad với cái đầu ngẩng cao cùng sự tôn trọng của mọi người.

Tất cả những gì tốt đẹp nhất của Man City giờ sẽ dành cho Champions League mặc dù điều đó khiến họ có thể sơ sẩy tại Premier League. Nhưng ngay cả như vậy thì sao? Với Pellegrini giờ cũng đâu còn nhiều ý nghĩa!? 

Thong so tran dau Liverpool 3-0 Man City
Thông số trận đấu Liverpool 3-0 Man City

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Liverpool 3-0 Man City (Vòng 28 Premier League 2015/16):



Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X