Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-0 Huddersfield: Chớ mừng quá sớm, Jurgen Klopp

Chủ Nhật 29/10/2017 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp hồ hởi nói về chiến thắng trước ông bạn thân David Wagner, tuyên bố The Kop đã rút ra bài học kinh nghiệm sau trận thua Tottenham. Liệu điều đó có đáng mừng?

 
"Chúng tôi cố gắng không cho họ có tình huống phản công nào hết" - Jurgen Klopp hồ hởi tiết lộ ý đồ chiến thuật trận gặp Huddersfield. Được thi đấu trên sân nhà, Liverpool hoàn toàn áp đảo khi chỉ cho đối phương dứt điểm đúng 1 lần duy nhất. Klopp khẳng định đây chính là câu trả lời thuyết phục về sự trở lại của Liverpool sau trận thua Tottenham.
 
Liverpool 3-0 Huddersfield Cho mung qua som, Jurgen Klopp hinh anh
Các học trò của Jurgen Klopp dễ dàng đánh bại đối thủ.

Cuối tuần trước, Liverpool trải qua một ngày thi đấu tồi tệ khi để Tottenham hạ gục với tỉ số 1-4. Hàng phòng ngự The Kop bối rối trước những tình huống phản công của Tottenham rồi mắc sai lầm, tiêu biểu là pha bay người phá hụt bóng của Dejan Lovren dẫn đến bàn nhân đôi cách biệt của Son Heung-min. Thất bại đó khiến Klopp nhận ra điểm yếu quen thuộc của đội bóng thành phố cảng suốt từ ngày ông ngồi lên ghế huấn luyện.
 
Đánh bại Huddersfield với ba bàn không gỡ, cộng với việc khiến đối phương gần như không thể tiếp cận khung thành trong cả trận, Liverpool dường như đã có câu trả lời thuyết phục. Klopp củng cố niềm tin rằng Gegen-pressing của ông đủ khả năng giúp Liverpool giải cơn khát danh hiệu sau gần ba thập kỷ không lên đỉnh nước Anh. Nhưng chờ đã, chiến thắng của Liverpool có đáng để lạc quan như thế?
 
Chớ mừng vội! Đó là câu trả lời xác đáng nếu theo dõi Liverpool kể từ ngày Klopp nắm quyền. "Gã điên" luôn biết cách khiến cổ động viên Liverpool tạm quên thất bại. Đánh bại Huddersfield - kẻ khiến Man Utd ôm hận ở vòng đấu trước - là cách không thể tốt hơn để Klopp xua đi sự u ám đeo đuổi The Kop sau trận thua Tottenham.
 
Nhưng trên thực tế, chiến thắng này đáng mừng nhưng chưa đủ để xua tan nỗi lo với Liverpool. Trước khi đánh bại Man Utd, Huddersfield không thắng trong 7 trận liên tiếp ở mọi đấu trường (hòa 3, thua 4), chỉ ghi được duy nhất 1 bàn. Đội bóng của David Wagner cũng chưa từng thắng trên sân khách tại Premier League mùa này, thậm chí còn chưa ghi được bàn nào. Sau 10 vòng đấu, Huddersfield nằm trong nhóm những câu lạc bộ ghi ít bàn nhất tại Premier League với chỉ 7 pha lập công, bằng với Swansea, Everton, chỉ hơn Bournemouth (6) và Crystal Palace (4). 
 
Với một hàng công yếu kém cùng việc không có phong độ tốt khi thi đấu trên sân khách, việc Liverpool dễ dàng hóa giải những pha tấn công của Huddersfield là việc không quá bất ngờ. Chiến thắng là điều đáng mừng nhưng Jurgen Klopp cần nhìn thẳng vào thực tế, thay vì tiếp tục tự an ủi bằng tinh thần AQ rồi cứ tiếp tục mắc sai lầm. 
 
Liverpool 3-0 Huddersfield Cho mung qua som, Jurgen Klopp hinh anh 2
HLV Jurgen Klopp luôn biết cách để khiến người ta tạm quên thất bại.

Trước vòng 9, tờ Mirror UK thống kê rằng Liverpool là một trong hai đội có thành tích thụt lùi lớn nhất so với mùa trước. Cùng giai đoạn, Liverpool kiếm được ít hơn mùa trước đến 7 điểm. Đáng ngại là trước kia, Liverpool ít ra còn có biệt danh "sát thủ của những ông lớn" do thành tích tốt khi chạm trán những đội bóng thuộc top 6. Thế nhưng đến mùa này, The Kop không còn duy trì được điều đó nữa.
 
Ngoài trận thắng Arsenal, Liverpool liên tiếp để thua Man City (0-5) rồi Tottenham (1-4), để Man Utd cầm hòa trên sân nhà. Thành tích trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn của Liverpool cũng chẳng được cải thiện khi để hòa Watford, Burnley và Newcastle. Một chiến thắng là cần thiết nhưng chưa đủ để chứng minh Liverpool đã tiến bộ hơn.
 
Mùa giải vẫn còn dài, thế nên Jurgen Klopp cần chứng minh ông đủ sức thay đổi Liverpool trong một quá trình dài, thay vì lớn tiếng chỉ sau một kết quả có lợi.

Liverpool 3-0 Huddersfield Cho mung qua som, Jurgen Klopp hinh anh 3
Thông số trận đấu Liverpool vs Huddersfield
Tổng hợp Liverpool 3-0 Huddersfield:

Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X