Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-0 Tottenham: Xứng danh đội quân Robin Hood

Chủ Nhật 12/02/2017 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thắng lợi thuyết phục trước Tottenham, Liverpool đang tiếp tục củng cố danh nghĩa của một đội bóng mang trong mình hình hài của huyền thoại Robin Hood ngày nào, người hùng nổi tiếng với việc cướp của người giàu để chia cho người nghèo.

Robin Hood là một người hùng trong văn học dân gian Anh mà mọi đứa trẻ nào cũng đã nghe đến tên và ngưỡng mộ, cũng như quá khứ vẻ vang của CLB Liverpool ở làng bóng đá Anh. Xuất thân từ khu rừng Sherwood, cùng với băng trộm Merry Men, Robin Hood đã liên tiếp thực hiện những vụ trộm của các địa chủ giàu có, chia cho dân nghèo, neo đơn. Hình tượng của Robin Hood đã được “mượn” khá nhiều trong các tác phẩm văn học sau này, trên khắp thế giới, như Arsene Lupin hay Kaito Kid. Giờ thì giới mộ điệu túc cầu đã có thể tìm thấy một Robin Hood của riêng họ.

Du am Liverpool 2-0 Tottenham Xung danh doi quan Robin Hood hinh anh goc
Liverpool mang dáng dấp của những anh chàng Robin Hood

Liverpool hiện đang bất bại trước những đội bóng trong top 6 của Premier League và dĩ nhiên đó là thành tích tốt nhất trong nhóm đại gia, thế nhưng họ lại đánh rơi quá nhiều điểm khi đối diện với những đối thủ nằm ở nửa sau bảng xếp hạng. Họ có thể đánh bại Arsenal ngay tại Emirates, nhưng ngay sau đó lại gục ngã trước Burnley, vượt qua Chelsea nhưng không thể hoà nổi Bournemouth, hay giành 3 điểm trước Man City nhưng lại bế tắc trước West Ham và Sunderland.

Kể từ đầu năm 2017, Liverpool đã đối mặt với lịch thi đấu được cho là thuận lợi, khi chỉ phải đối mặt với những Southampton, Plymouth (đều 2 lần), Swansea, Wolverhampton và Hull City, nhưng lại chỉ có duy nhất một thắng lợi. Có rất nhiều lý do để giải thích hiện tượng kỳ lạ này, song rõ ràng hình ảnh của Liverpool hiện tại khiến cho những người hâm mộ bóng đá trung lập và các đối thủ yếu rất hài lòng, cũng như cái cách mà Robin Hood đã được ví như một biểu tượng của nước Anh thời trung cổ.

Lý giải cho phong độ phập phù của Liverpool vừa khó lại vừa dễ. Khó là ở chỗ họ không thể nào cứ chơi hay trước những đội bóng mạnh và đánh mất phong độ trước đối thủ yếu. Nếu như đó chỉ là câu chuyện của vài vòng đấu, hay vài tháng thi đấu thì đã là chuyện khác. Đằng này, kể từ khi Jurgen Klopp lên nắm quyền tháng 10/2015, Liverpool càng lộ rõ bản chất Robin Hood, đặc biệt là ở mùa giải này. Dẫu vậy, cũng dễ hiểu nếu xét với lối chơi và phong cách thi đấu của đội bóng chủ sân Anfield.

Liverpool 2-0 Tottenham (KT): Mây mù tạm xua tan trên bầu trời Anfield
Mới chỉ đánh rơi vỏn vẹn 8 điểm trong những cuộc chiến nội bộ Top 6 mùa này, thấp nhất trong nhóm 6 CLB dẫn đầu, Liverpool đang là ông vua của những trận đại...

Jurgen Klopp và các học trò rất ưa thích đối đầu với những đối thủ mạnh, bởi hai lý do: Chủ quan và khách quan. Chủ quan ở chỗ họ sẽ cảm thấy tự tin hơn, hưng phấn hơn và quan trọng là tập trung hơn để không mắc phải bất cứ sai lầm nào ngớ ngẩn. Niềm kiêu hãnh của một đại gia không cho phép họ để thua trước những đội bóng nằm “cùng mâm”. Lý do khách quan cũng quan trọng không kém.

Đối mặt với những đối thủ mạnh, Liverpool sẽ có nhiều cơ hội hơn từ những sai lầm của đối thủ. Lối chơi gegenpressing luôn rất khó chịu đối với mọi đội bóng, ngay cả nếu đó là những đối thủ ưa kiểm soát bóng. Man City hay Tottenham đều phải khóc thét mỗi khi phải đối mặt với The Kop. Họ muốn cầm bóng nhiều, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc những sai lầm có thể sẽ xuất hiện với khả năng lớn hơn. Chưa kể những đội bóng mạnh sẽ thường xuyên dâng cao đội hình trước Liverpool, nhằm cố gắng chứng minh họ mới là những người áp đặt trận đấu.

Du am Liverpool 2-0 Tottenham Xung danh doi quan Robin Hood hinh anh goc 2
Jurgen Klopp vui mừng sau thắng lợi trước Tottenham

Và thế là họ sẽ phải nhận những đòn hồi mã thương từ Liverpool. Tottenham có lẽ đã nhận đúng hai bài học đắt giá ấy ở hai bàn thua tại Anfield vừa qua. Tình huống đầu tiên, họ đã dâng lên quá cao và bẫy việt vị không thành công, để Mane thoát xuống rất nhanh, đối mặt với Lloris và dễ dàng đưa bóng vào lưới. Trong khi đó, bàn thua thứ hai đến từ sai lầm cá nhân của Eric Dier, trong tình huống anh bị các cầu thủ Liverpool vây ráp rất nhanh.

Cũng từ những nguyên do ấy, chúng ta có thể suy ngược lại những vấn đề mà The Kop gặp phải trước những đội bóng yếu, nơi họ sẵn sàng tạo ra những bức tường phòng ngự vững chãi, thay vì mải mê tìm cách áp đặt trận đấu. Đó không phải điều gì phù hợp với những cầu thủ tấn công nhỏ con của Liverpool. Chưa kể việc đối mặt với những đối thủ yếu sẽ không kích thích tinh thần The Kop lên đến đỉnh điểm, để họ trình diễn một thứ bóng đá gegenpressing khó chịu khiến đối thủ đông cứng, như những gì Tottenham vừa phải trải qua tại Anfield.

Jurgen Klopp không phải thay đổi nhiều, nhưng Liverpool của ông vẫn lột xác, chỉ 1 tuần sau thất bại bạc nhược tại Hull City. Tuy vậy, những Liverpudlians chẳng lấy làm quá tự hào với danh hiệu đội bóng Robin Hood, bởi sự phập phù của họ rất có thể sẽ khiến Liverpool trả giá bằng một vị trí trong top 4.


Du am Liverpool 2-0 Tottenham Xung danh doi quan Robin Hood hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Liverpool vs Tottenham

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X