Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Victor Lindelof khởi đầu tệ: Đừng vội vàng chê bai “Người băng”

Thứ Ba 25/07/2017 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những màn trình diễn của trung vệ Victor Lindelof ở hàng phòng ngự Man United trong các trận giao hữu hè vừa qua đang khiến không ít CĐV của Quỷ đỏ lo lắng. Nhưng thời điểm này vẫn còn là quá sớm để đánh giá cầu thủ người Thụy Điển sẽ thành công hay thất bại ở sân Old Trafford.

Trung vệ Victor Lindelof cập bến Man United với một sự kỳ vọng lớn. Dễ hiểu khi mức phí chuyển nhượng 30.7 triệu bảng đã biến ngôi sao người Thụy Điển trở thành trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng. Anh được chờ đợi sẽ cùng với Bailly tạo thành cặp Ferdinand – Vidic mới để đưa Quỷ đỏ trở lại thời hoàng kim. Nhưng màn trình diễn của Lindelof vừa qua lại đang dấy lên những tín hiệu báo động.

Lindelof được Mourinho trao cơ hội ra sân ngay trong trận giao hữu hè đầu tiên gặp LA Galaxy. Hôm đó, cầu thủ 23 tuổi phải chơi trong sơ đồ ba trung vệ nhưng anh đã tỏ ra khá thoải mái khi bắt cặp cùng Bailly và Tuanzebe. Trước đối thủ yếu hơn hẳn, Lindelof thường xuyên dâng lên để tham gia tấn công. Ở khâu phòng ngự, cầu thủ người Thụy Điển đã tạo ra được một pha tắc bóng xuất sắc để ngăn chặn Emmanuel Boateng bên phía đội chủ nhà.
Victor Lindelof khoi dau te Dung voi vang che bai Nguoi bang hinh anh
Lindelof trở nên thiếu tự tin kể từ sau khi bị Dos Santos biến thành gã hề

Nhưng có một khoảnh khắc đã tác động lớn đến tâm lý và sự tự tin của Lindelof khi anh bị Giovanni dos Santos vặn sườn và sút tung lưới Joel Pereira. Kể từ đó, Lindelof liên tục tỏ ra bất ổn mỗi khi ra sân.

Trước Real Salt Lake, Lindelof được bố trí chơi trong sơ đồ 2 trung vệ mà anh ưa thích. Nhưng ngôi sao 23 tuổi chơi khá dè dặt và thường lựa chọn giải pháp an toàn. Mỗi khi nhận bóng, Lindelof luôn cố gắng đẩy nó đi nhanh nhất có thể và ít khi dâng cao tới giữa sân. Trận đấu với Man City cũng không khá khẩm hơn mấy. Đỉnh điểm thất vọng là tình huống truy cản ngớ ngẩn khiến Man United phải nhận một quả penalty trong trận đấu với Real Madrid gần đây.
Martial có tỏa sáng, M.U vẫn cần Perisic
Anthony Martial vừa có một màn trình diễn tốt trước Real Madrid ở trận giao hữu mới đây. Song Man United vẫn cần sự có mặt của một tiền vệ chạy cánh như Ivan...

Mặc dù đây mới chỉ là khoảng thời gian giao hữu làm nóng trước thềm mùa giải mới nhưng các sai lầm của Lindelof vẫn được đặt dưới những chiếc máy soi tối tân nhất. Rõ ràng, nhận định về sự thành công của trung vệ người Thụy Điển ở Man Utd vào lúc này vẫn còn quá sớm. Trong quá khứ, nhiều hậu vệ huyền thoại của đội bóng thành Manchester cũng đã có khởi đầu không mấy như ý tại Old Trafford.

Nemanja Vidic là một tấm gương mà Lindelof có thể học tập. Cầu thủ người Serbia cập bến Man United vào tháng 1/2006. Và Vidic phải mất tới 4 đến 5 tháng để bắt nhịp được với tốc độ của Premier League… trên sân tập. Vida đã trở thành một thảm họa tại sân Old Trafford trong những trận đầu tiên khoác màu áo Đỏ. Anh được Sir Alex Ferguson trao cơ hội ở trận đấu với Blackburn tại Ewood Park và hôm đó, Quỷ đỏ thua 3-4. Trận này, Vidic để cho một tiền đạo khá bình thường David Bentley ghi tới ba bàn. Tiền vệ huyền thoại Paul Scholes thậm chí sau đó đã thừa nhận rằng: ‘Ban đầu, nhìn thấy cậu ta trên sân tập, tôi cứ tự hỏi HLV bỏ ra 7 triệu bảng để mang về gã này làm gì’.
Victor Lindelof khoi dau te Dung voi vang che bai Nguoi bang hinh anh 2
Vidic có khởi đầu tệ nhưng đã giúp M.U giành 15 danh hiệu trong 8 năm rưỡi

Patrice Evra cập bến Man United cùng thời điểm với Vidic và cũng phải nhận không ít lời chế giễu trong những ngày đầu. Cầu thủ người Pháp bị rút ra sau giờ nghỉ giữa hiệp trong trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cả Evra lẫn Vidic sau đó đều đã trở thành trụ cột quan trọng kcủa Man United trong nhiều năm trời.

Victor Lindelof thật sự mang trong mình những tố chất của một trung vệ hàng đầu. Bên cạnh đó, Lindelof còn có khả năng phát động tấn công. Cầu thủ người Thụy Điển đọc tình huống khá tốt và có thể bọc lót hoàn hảo cho Bailly. Đó là chưa kể chiều cao của Lindelof cũng giúp cho M.U trở nên lợi hại hơn trong những tình huống không chiến. Chỉ cần lấy lại sự tự tin và tập trung tăng cường thể lực, Lindelof hoàn toàn có thể tỏa sáng ở hàng thủ Man Utd.

Nhìn chung, những màn trình diễn của Lindelof tại các trận giao hữu dù tốt hay dở đều không nói lên quá nhiều điều. Hãy cứ chờ đến khi mùa giải chính thức khởi tranh.

Chiêm ngưỡng tài năng của Victor Lindelof trong màu áo Benfica:

Những tin bài khác về Man Utd trên Bongda24h.vn


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X