Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu M.U có nên chiêu mộ tiền vệ Saul Niguez?

Chủ Nhật 17/01/2016 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã chi ra một số tiền khá lớn để nâng cấp gần như tất cả các vị trí trong đội hình song Quỷ đỏ vẫn cần phải có một cuộc cải tổ mạnh mẽ ở vị trí tiền vệ trung tâm trong những kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Trong một năm rưỡi nắm quyền tại sân Old Trafford, HLV Van Gaal đã ký hợp đồng với hàng loạt tân binh ở vị trí tiền vệ. Sự xuất hiện của những Ander Herrera, Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin đã giải quyết được phần nào bài toán ở vị trí tiền vệ trung tâm của Man United. Tuy nhiên, hiện giờ cả Fellaini và lão tướng Michael Carrick đều đang thi đấu không đạt yêu cầu. Đó là chưa kể Schweinsteiger cũng đã có tuổi và không thể mang lại sự yên tâm trong những trận cầu đinh. Do vậy, “tulip thép” buộc phải lao vào thị trường chuyển nhượng nhằm tìm kiếm một cái tên đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất.
Liverpool vs M.U (21h05 ngày 17/1): Derby mất giá thành, nguyên giá trị
(Bongda24h.vn) – Đây là trận đấu giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, giữa hai thành phố công nghiệp lớn nhất vùng Tây Bắc, giữa hai HLV tài năng...
Và cầu thủ đã lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Hà Lan là sao trẻ Saul Niguez của Atletico Madrid. Tiền vệ trẻ 21 tuổi được đánh giá là thần đồng tại sân Vicente Calderon. Anh đã được HLV Diego Simeone trình làng từ khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, sự thăng tiến của Saul không được như kỳ vọng và thậm chí đã có lúc phải đối mặt với nguy cơ chia tay Atletico.
HLV Van Gaal hinh anh
Man Utd đang nhắm tới Saul Niguez hòng cải thiện hàng công
Điểm nổi trội nhất của Saul là anh có thể thi đấu ở gần như bất kỳ vị trí nào nơi hàng tiền vệ. Từ chạy cánh trái cho tới chạy cánh phải, tiền vệ mỏ neo cũng như tiền vệ trung tâm có xu hướng hỗ trợ tấn công. Rõ ràng, sự đa năng của cầu thủ người Tây Ban Nha đã khiến cho HLV Van Gaal nhanh chóng đổ gục. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh một điều rằng chính vì không được phát triển ở một vị trí cố định nên Saul không thể hiện được nhiều trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Bước ngoặt giúp ngôi sao sinh năm 1994 thi đấu nổi bật hẳn lên trong thời gian gần đây đến khi tiền vệ chủ lực Tiago dính chấn thương nặng hồi cuối tháng 11 vừa qua. Trong 4 trận được đá chính ở thời điểm đó, Saul đã ghi được tới 3 bàn thắng dù anh được bố trí thi đấu trong vai trò của một “đạo diễn” nơi tuyến dưới. Đây là vị trí mà sao trẻ của Atletico Madrid thể hiện được tất cả những phẩm chất tốt nhất của mình là khả năng phân phối bóng xuất chúng, nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng với khả năng đánh chặn ấn tượng.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Saul đang là một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất ở châu Âu
Khi nhắc đến những phẩm chất trên của Saul, chắc chắn NHM Quỷ đỏ sẽ liên tưởng ngay đến Michael Carrick. Trên thực tế, với đà phát triển hiện tại, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể trở thành một “regista” mới tại sân Old Trafford thay thế cho đội phó của Man United. Tuy nhiên, hiện giờ Atletico Madrid đang phải đón nhận một tin rất không vui là họ sẽ bị cấm mua bán trong hai kỳ chuyển nhượng hè 2016 và đông 2017 sắp tới. Điều đó khiến cho HLV Diego Simeone buộc phải giữ lại những ngôi sao sáng nhất của mình để vượt qua giai đoạn giông bão này. Vì vậy, đội bóng áo đỏ chắc chắn sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn có được chữ ký của cầu thủ người Tây Ban Nha.
HLV Louis van Gaal: Tôi từng giống Jurgen Klopp
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal tiết lộ rằng trong quá khứ ông cũng từng cuồng nhiệt trên đường pitch cũng giống như đối thủ của ông trong trận đấu tới,...
Bên cạnh đó, Man Utd cũng không nên thực hiện thương vụ này mặc cho Saul là một trong những tiền vệ trẻ tiềm năng bậc nhất châu Âu hiện nay. Bởi việc bổ sung thêm một tiền vệ mỏ neo vào đội hình Quỷ đỏ thời điểm này là hoàn toàn không cần thiết. Schneiderlin đang hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình mỗi khi được bố trí chơi trong vai trò tiền vệ đánh chặn thu hồi bóng. Có thể khẳng định rằng, đội bóng áo đỏ không cần một ngôi sao quá xuất sắc để dự bị cho cầu thủ người Pháp.

Nhân tố mà đội bóng thành Manchester cần bây giờ là một tiền vệ con thoi có nguồn thể lực dồi dào để có thể hỗ trợ tấn công tốt nhưng cũng sẽ có mặt ở phần sân nhà ngay sau đó để tham gia vào công tác phòng ngự, tương tự như trường hợp của Ramsey bên phía Arsenal. Cả Fellaini lẫn Schweinsteiger đều không có những đóng góp nổi bật khi thi đấu trong vai trò này. Đó là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bế tắc của Quỷ đỏ bởi những ngôi sao trên hàng công của họ không có được sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến sau. Do vậy, đội chủ sân Old Trafford nên nhắm tới một tiền vệ trung tâm toàn diện thay vì mẫu cầu thủ chỉ thiên về phòng ngự như Saul Niguez.

Minh Lý

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X