Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Marcus Rashford có phải là “Macheda mới” của M.U?

Thứ Tư 02/03/2016 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự xuất hiện bất ngờ của “cánh chim lạ” Marcus Rashford trong hai trận đấu gần nhất của M.U đã mang mùa xuân trở lại với sân Old Trafford. Tuy đã ghi tới 4 bàn trong những trận đấu này nhưng không phải là không có những nghi ngại về khả năng trụ lại đội một M.U của sao trẻ mới 18 tuổi này.

Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Wayne Rooney bị rách dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu một thời gian dài, HLV Van Gaal đã phải gọi sao trẻ vô danh Marcus Rashford lên đội một để đảm bảo nhân sự. Cơ hội ra sân bất ngờ được mở ra với cầu thủ trẻ sinh năm 1997 khi tiền đạo cuối cùng còn sót lại của M.U là Anthony Martial cũng bị dính chấn thương gân khoeo trong lúc khởi động trước trận lượt về vòng 1/16 Europa League trước Midtjylland. Cầu thủ trẻ sinh ra tại Manchester đã nắm lấy cơ hội này bằng cả hai tay khi lập một cú đúp cực kỳ quan trọng để đưa Man đỏ vào vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất của Europa League.

Đến trận đại chiến với Arsenal ở vòng 27 Premier League cuối tuần qua, Marcus Rashford tiếp tục gây sốt khi một tay đưa Quỷ đỏ vượt qua chướng ngại khó chịu tới từ thủ đô nước Anh với hai bàn thắng vào lưới siêu thủ thành Petr Cech. Sau khi tạo ra một đường chuyền tuyệt hảo để Ander Herrera lập công, Marcus Rashford chính thức lọt vào top 6 cầu thủ in dấu giày vào ba bàn thắng trong ngày ra mắt, sánh ngang với những đàn anh hàng đầu như Sergio Aguero hay Fabrizio Ravanelli. Tuy nhiên, những vết gợn về các chân sút “sớm nở tối tàn” tại Old Trafford rõ ràng khiến NHM đội bóng này không thể yên tâm về trường hợp của Rashford.
Macheda cung tung khoi dau nhu mo tai Old Trafford nhung su nghiep cua anh cung di vao quen lang.
Macheda từng khởi đầu như mơ tại Old Trafford nhưng sự nghiệp của anh đã đi vào quên lãng.
Trong lịch sử hào hùng của Manchester United không thiếu những cầu thủ tạo được những ấn tượng tốt đẹp ngay trong trận đầu tiên ra mắt đội bóng nhưng rồi nhanh chóng biến mất không tăm hơi. Ví dụ đơn cử nhất là Federico Macheda. Cầu thủ được mệnh danh là “gà son” của Quỷ đỏ đã ghi một bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới Aston Villa ngay trong lần đầu tiên khoác lên mình màu áo đỏ. Thậm chí ở trận đấu tiếp theo gặp Sunderland tại Premier League, Kiko cũng tiếp tục ghi bàn ấn định tỉ số 2-1. Có thể nói, chính những bàn thắng này đã giúp Man United giành được chức vô địch Premier League mùa 2008/09 trước sự bám đuổi gắt gao từ đại kình địch Liverpool.
8 gương mặt nổ súng ngay trận ra mắt Man Utd
Xuyên suốt chiều dài lịch sử của mình, Man United luôn biết cách biến những cầu thủ trẻ triển vọng trở thành những siêu sao mà điển hình là trường hợp của...
Ở mùa giải 2013/14, James Wilson cũng được HLV tạm quyền Ryan Giggs trình làng ở trận đấu với Hull City. Cầu thủ trẻ người Anh đã ghi hai bàn ở trận đấu đó và giúp cho M.U giành chiến thắng tương đối dễ dàng tại Old Trafford. Tuy nhiên, vào Chủ Nhật vừa qua, Macheda, giờ đã 24 tuổi, phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở trận đấu mà chẳng mấy người quan tâm giữa Cardiff và Preston. James Wilson thì khá khẩm hơn bởi anh cũng phải ngồi dự bị nhưng được ra sân ở những phút cuối trong chiến thắng 4-0 của Brighton trước kẻ thù lớn nhất của Man United – Leeds United.

Con đường vươn tới đỉnh cao không bao giờ là bằng phẳng. Marcus Rashford mới chỉ trải qua giai đoạn khởi đầu và giờ đây thì những chướng ngại khó khăn nhất mới hiện ra ngáng đường cầu thủ trẻ của M.U. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ mang áo số 39 sở hữu những tố chất cực kỳ đặc biệt giúp anh vượt trội hẳn so với những cái tên gây thất vọng kể trên.
Marcus Rashford
Marcus Rashford bay cao không chỉ nhờ vào duyên săn bàn
Dễ dàng nhận thấy rằng cả 4 bàn thắng mà Rashford ghi được đều là những tình huống dứt điểm một chạm trong vòng cấm địa đối phương. Đây là một minh chứng cho thấy sự tự tin cao ngất của ngôi sao mới nổi người Anh. Nhận xét về màn trình diễn của Marcus Rashford, cả HLV Wenger lẫn tiền đạo Thierry Henry đều nhấn mạnh vào khả năng di chuyển thông minh và đúng thời điểm của cầu thủ trẻ này chứ không phải là những bàn thắng mà anh ghi được. Đối với một cầu thủ mới 18 tuổi, cảm quan vị trí và nhận diện khoảng trống để khoan phá là quan trọng hơn tất cả những kỹ năng khác. Có thể nói, chính tư duy chơi bóng thông minh sẽ giúp cho Rashford có một tương lai tươi sáng tại Old Trafford chứ không chỉ là duyên săn bàn của một tiền đạo hàng đầu mà anh đang sở hữu.
Schneiderlin: Marcus Rashford là Martial thứ hai của M.U
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ trẻ Marcus Rashford đã tạo nên một hiện tượng tại sân Old Trafford trong vài ngày gần đây và nhận được rất nhiều lời khen từ rất nhiều...
Khả năng chọn vị trí thông minh của Rashford thể hiện rất rõ ở pha bóng mà anh dạt sang cánh trái để đón đường chuyền của đồng đội, sau đó xử lý như Anthony Martial khiến cho Gabriel Paulista và Hector Bellerin phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa. Sang hiệp hai, sao trẻ của M.U cũng di chuyển rất thông minh và cầm bóng chắc chắn như một tiền đạo làm tường thực thụ trước khi nhả bóng cho Herrera sút tung lưới Cech. Đó không phải là một pha xử lý mà sao trẻ tuổi teen nào cũng có thể làm được trong lần đầu góp mặt tại sân chơi khắc nghiệt Premier League.

Những tín hiệu đầu tiên mà Marcus Rashford mang lại đang là vô cùng tích cực. Quỷ đỏ hoàn toàn có thể hy vọng rằng cầu thủ trẻ này sẽ trở thành một Wayne Rooney mới của đội bóng. Dẫu vậy, các Manucians cũng nên hy vọng rằng Rashford sẽ không sớm kiệt sức bởi tần suất hoạt động của anh vào thời điểm này là quá khủng khiếp, giống như một Schneiderlin trên hàng công M.U vậy.

Xem lại màn trình diễn của Marcus Rashford ở trận đấu MU 3-2 Arsenal:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X