Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Arsenal có nên bán Bellerin?

Thứ Năm 08/06/2017 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc HLV Valverde mới cập bến Camp Nou, Barca chắc chắn sẽ mua sắm nhiều trong mùa hè năm nay. Hector Bellerin là một trong số những mục tiêu được nhắc đến nhiều nhất vào thời điểm này.

Những tin đồn hậu vệ Hector Bellerin trở lại đầu quân cho Barca mãi vẫn chưa chìm vào dĩ vãng cho dù cầu thủ người Tây Ban Nha đã ký hợp đồng dài hạn với Arsenal hồi năm ngoái. Thậm chí, truyền thông xứ sở bò tót gần đây còn đồng loạt đưa tin rằng Barca đã đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ 22 tuổi. Vậy Pháo thủ có những lý do nào để bán hoặc từ chối lời đề nghị của gã khổng lồ xứ Catalan mùa hè này?

Lý do nên bán Bellerin
Lieu Arsenal co nen ban Bellerin hinh anh
Bellerin được liên hệ chuyển đến Barca trong thời gian gần đây

Arsenal đang muốn tăng cường sức mạnh đội hình vào mùa hè này. Vậy nên bán đi một trong những cầu thủ tốt nhất thật sự có phải là điều vô lý. Nhưng rõ ràng, số tiền mà đội bóng thành London có được từ thương vụ này cũng giúp họ thêm ngân quỹ mua sắm.

Một trong số những thương vụ mà Pháo thủ sẽ tiến hành là bỏ tiền tấn để chiêu mộ một ngôi sao tấn công thượng thặng. Kylian Mbappe là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Dự kiến, đội bóng thành London sẵn sàng gửi lời đề nghị trị giá 120 triệu bảng cho sao trẻ người Pháp. Và vì thế, số tiền khoảng 40 triệu bảng có được từ việc bán Bellerin rõ ràng giúp ích khá nhiều cho The Gunners. Chưa kể, Arsenal cũng sẽ có thêm tiền để giữ chân hai ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil ở lại sân Emirates.

Bellerin là một trong số những hậu vệ phải tốt nhất thế giới hiện tại. Nhưng sở hữu một cầu thủ như vậy cũng chẳng để làm gì nếu các vị trí khác yếu. Nói một cách khác, có trong tay một hàng công đủ mạnh mới là cơ sở quan trọng để đội bóng hướng đến các danh hiệu lớn. Nếu như số tiền bán Bellerin có thể giúp Arsenal xây dựng được bộ ba tấn công Sanchez – Ozil – Mbappe thì đây là một thương vụ đáng để thực hiện.

Hiện giờ, HLV Wenger cũng tỏ ra ưa thích sơ đồ 3 hậu vệ hơn hẳn. Trong chiến thuật này, chỗ của Bellerin là trên ghế dự bị bởi Chamberlain có khả năng hỗ trợ tấn công tốt hơn. Mặc dù cũng thể hiện không tồi khi được ra sân trong sơ đồ mới nhưng Bellerin hầu như chắc chắn vẫn sẽ phải sắm vai dự bị cho Chamberlain nếu HLV Wenger tiếp tục sử dụng chiến thuật 3-4-2-1 ở mùa giải tới.
Arsenal chuẩn bị mất Hector Bellerin vào tay Barcelona
Theo báo chí Tây Ban Nha, hậu vệ Hector Bellerin đã đồng ý thỏa thuận sơ bộ để trở lại SVĐ Camp Nou vào mùa giải tới.

Lý do nên giữ lại Bellerin
Lieu Arsenal co nen ban Bellerin hinh anh 2
Bellerin vẫn là một nhân tố quan trọng đối với Arsenal

Dẫu vậy, Arsenal cũng có lý do để giữ Bellerin ở lại sân Emirates. Về mặt chuyên môn, mất đi cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đồng nghĩa rằng hàng phòng ngự của đội bóng thành London sẽ yếu đi bởi họ chỉ còn lại Mathieu Debuchy để dự bị cho Chamberlain ở hành lang phải. Nếu như HLV Wenger quay trở về với sơ đồ 4 hậu vệ thông thường, Bellerin chắc chắn lại là một thành tố quan trọng. Tìm ra được một cầu thủ lấp được khoảng trống của Bellerin chắc chắn sẽ rất khó, và rất đắt.

Bên cạnh đó, hình ảnh của Arsenal cũng sẽ bị xuống cấp nghiêm trọng trong mắt các cầu thủ. Đội bóng thành London từng khẳng định rằng bây giờ họ không cần phải bán đi những ngôi sao sáng giá nhất để cân bằng tài chính như những năm trước đây. Và bán Bellerin sẽ cho thấy rằng "Pháo thủ" dường như lại thất hứa. Chưa kể, cầu thủ sinh năm 1995 còn vừa mới ký hợp đồng 6 năm với đội chủ sân Emirates.

Hợp đồng dài hạn của Bellerin cũng đồng nghĩa rằng Arsenal hiện đang là đội nắm đằng chuôi ở thương vụ này. BLĐ Pháo thủ có thể cân nhắc thiệt hơn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng là bán Bellerin hoặc không. Nhưng kể từ khi HLV Wenger gia hạn hợp đồng 2 năm với đội bóng, từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong những buổi họp báo của ông là “tham vọng”. Bán đi cầu thủ triển vọng nhất đội thì xem ra đội bóng này lại không có nhiều tham vọng đến thế.
Huyền thoại Arsenal chỉ ra 3 vị trí HLV Wenger phải mua bằng được
Sau khi được cấp 165 triệu bảng mùa hè này, HLV Arsene Wenger mới chỉ đưa về 1 tân binh theo dạng CNTD là hậu vệ Sead Kolasinac, và cựu cầu thủ Charlie...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X