Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lịch thi đấu "kinh dị" sắp tới của Arsenal: Cẩn thận mất cả chì lẫn chài

Thứ Tư 24/02/2016 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận thua 0-2 Barcelona trên sân nhà Emirates tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2015/2016 vừa qua, HLV Arsene Wenger đã phải thốt lên rằng "chuẩn bị cho trận đấu với Hull còn khó hơn Barca". Tuyên bố này không có nghĩa Arsenal dám đánh giá thấp nhà ĐKVĐ giải đấu, đội bóng số 1 hành tinh hiện nay mà bởi nhà cầm quân người Pháp muốn đề cập đến lịch thi đấu vô cùng khốc liệt của Pháo thủ.

Trong cuộc tiếp đón Hull City ở vòng 5 FA Cup, HLV Arsene Wenger đã phải chấp nhận sử dụng tới 8 cầu thủ chuyên dự bị trong đội hình xuất phát nhằm giữ sức cho đại chiến với Barcelona sau đó ít ngày ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Thế là, hậu quả Arsenal bị đội bóng đang dẫn dầu giải hạng Nhất cầm hòa 0-0 đồng nghĩa buộc phải đá lại. Đau đớn hơn, sau đó "Pháo thủ" thua trắng Barca 0-2 và nguy cơ mùa thứ 6 liên tiếp không thể tiến vào vòng tứ kết Champions League đang hiển hiện trước mắt. Nhưng đó có thể chưa phải là điều tồi tệ nhất với thầy trò nhà Wenger ...

Lich thi dau kinh di sap toi cua Arsenal Can than mat ca chi lan chai hinh anh
Arsenal sẽ đá lại với Hull City ở vòng 5 FA Cup vào ngày 7/3 ...

Mới đây, Ban tổ chức FA Cup đã chính thức công bố lịch đá lại vòng 5 với Hull City. Theo đó vào ngày 7/3 Arsenal sẽ hành quân tới sân KC Stadium để đối đầu với "Những chú Hổ" trong khi hai ngày trước đó, họ còn phải hành quân đến White Hart Lane chạm trán người hàng xóm Tottenham, đội bóng vừa chính thức gia nhập cuộc đua vô địch Premier League mùa này nhờ phong độ ấn tượng thời gian gần đây.

 

Ban đầu, trận đá lại giữa Hull City và Arsenal dự kiến diễn ra vào ngày 10/3, nhưng có một số lý do buộc phải đẩy lùi xuống ngày 7/3. Cụ thể, trận đá lại vòng 5 FA Cup đương nhiên buộc phải diễn ra trước ngày 12/3 (thời điểm diễn ra vòng tứ kết) trong khi vốn dĩ lịch thi đấu của Arsenal đã hết sức dày đặc. Do đó, phía Arsenal đã đề nghị trận đấu gặp Hull sẽ diễn ra vào ngày 8/3 hoặc 9/3 song hai ngày này lại trùng với thời điểm lượt về vòng 1/8 Champions League chính thức khởi tranh mà Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) không muốn các đại diện tham dự thi đấu đúng vào những ngày này.

Arsenal từng viện lý do UEFA đã cho phép Barca đá bù vòng 16 La Liga với Sporting Gijon vào ngày thứ Tư (17/2) vừa qua, tức là cũng trùng thời điểm diễn ra lượt đi vòng 1/8 Champions League để "ép" UEFA nhưng cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá châu Âu nhất quyết lắc đầu. Chính vì vậy, đoàn quân của Arsene Wenger không còn giải pháp nào khác đành chấp nhận đá lại với Hull City vào ngày thứ Hai (7/3).

Lich thi dau kinh di sap toi cua Arsenal Can than mat ca chi lan chai hinh anh 2
.... tức là chỉ khoảng 48 tiếng sau trận derby thành London với Tottenham

Như vậy, phía trước Arsenal là lịch thi đấu kinh hoàng khiến vị Giáo sư đáng kính đầy bản lĩnh Arsene Wenger cũng phải "khóc thét". Mở đầu là chuyến làm khách lúc nào cũng hứa hẹn lắm bão táp trên sân Old Trafford của đại kình địch Man United cuối tuần này. Phải chăng trong bối cảnh này, Giáo sư cần tính đến chuyện "hy sinh" các giải đấu cúp (thực ra, cũng chỉ còn FA Cup mà thôi bởi ở Champions League, họ coi như đã bị loại) để tập trung thực hiện giấc mơ vô địch Premier League sau 12 năm dài chờ đợi.

Lịch thi đấu trong 3 tuấn tới của Arsenal

Ngày 28/2, Manchester United vs Arsenal (Premier League)
Ngày 2/3, Arsenal vs Swansea (Premier League)
Ngày 5/3, Tottenham vs Arsenal (Premier League)
Ngày 7/3 Hull City vs Arsenal (Đá lại vòng 5 cúp FA)
Ngày 12/3 Arsenal vs Watford (Tứ kết cúp FA nếu thắng Hull)
Ngày 12/3 Arsenal vs West Brom (Premier League, nếu bị loại ở FA Cup)
Ngày 16/3 Barcelona vs Arsenal (Lượt về vòng 1/8 Champions League)
Ngày 19/3 Everton vs Arsenal (Premier League)

Châu Anh

Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X