Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Leroy Sane: Sát thủ bước ra từ bóng tối

Thứ Hai 13/02/2017 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sao trẻ Leroy Sane khởi đầu mùa giải 2016/17 khá thất vọng và thường xuyên phải làm quen với băng ghế dự bị. Tuy nhiên, gần đây cầu thủ người Đức đã bắt đầu vươn lên, dần trở thành một nhân tố quan trọng ở Man City.

Sau khi chứng kiến màn trình diễn của Leroy Sane trong quãng thời gian đầu ở sân Etihad, rất ít người tin cầu thủ này sẽ trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng mùa này. Thống kê chỉ ra rằng Man City chỉ giành được vỏn vẹn một chiến thắng trong 6 trận đấu mà Sane được ra sân từ đầu. Cầu thủ trẻ người Đức đóng góp rất ít ỏi cho mặt trận tấn công của đội bóng thành Manchester. Sau 4 tháng đầu tiên của mùa giải 2016/17, nhiều chuyên gia đã đánh giá bản hợp đồng 37 triệu bảng là một thất bại của HLV Pep Guardiola.
Blind Sane
Sane chơi khá thất vọng mỗi khi được trao cơ hội hồi đầu mùa

Mùa giải của Sane bắt đầu đảo chiều ở trận đấu với Arsenal, một tuần trước lễ Giáng sinh. Man xanh khi đó rất cần một chiến thắng sau khi đã liên tiếp thúc thủ trước ChelseaLeicester. Trước hàng thủ chậm chạp của Arsenal, Sane đã có một trận đấu chói sáng và ghi được bàn thắng đầu tiên cho CLB mới (gỡ hòa 1-1), qua đó tạo tiền đề giúp City giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Đáng tiếc là ngay sau đó, Sane lại dính chấn thương và phải ngồi ngoài một tháng. Nhưng khi đã bình phục, anh lập tức được HLV Pep Guardiola cho xuất phát 4 trận đấu liên tiếp. Sane đánh dấu sự trở lại với một bàn thắng vào lưới Tottenham. Anh tiếp tục lập công trong trận đấu với Crystal Palace tại FA Cup và thi đấu khá ấn tượng trước West Ham, Swansea.
Man City chi 38 triệu bảng mua sao Juventus
Hợp đồng của Dybala có kèm một điều khoản phá vỡ trị giá 38.3 triệu bảng. Và điều đó biến anh thành một miếng mồi ngon cho các đội bóng hàng đầu châu Âu, đặc...

Leroy Sane Sat thu buoc ra tu bong toi hinh anh 2
Mọi chuyện bắt đầu xoay chuyển 180 độ khi Sane ghi bàn vào lưới Arsenal

Sane đã tạo nên một bộ ba tấn công bùng nổ cùng Sterling và tân binh Jesus trong những trận đấu gần đây. Có thể thấy rõ sự tự tin trong từng pha xử lý bóng của sao mai sinh năm 1996. Không có cầu thủ nào của Man City đạt tỉ lệ rê bóng thành công cao hơn Sane. Tốc độ và khả năng xuyên phá của cầu thủ trẻ này cũng được xem là số 1 đội bóng vào lúc này. Cả ba bàn thắng mà Sane ghi được gần đây đều xuất phát từ những pha bóng đột phá khó lường.

Nhưng đóng góp của Sane cho Man City không chỉ dừng lại ở khả năng tấn công. Trong một hệ thống pressing tầm cao của Man City, các cầu thủ tấn công cũng phải tham gia vào việc chạy đuổi, cướp đoạt bóng. Và Sane đã đáp ứng được yêu cầu này từ chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Theo thống kê, Sane đang là cầu thủ thu hồi bóng (6.4 lần/90 phút) và tắc bóng (2.2 lần/90 phút) nhiều nhất trên hàng công Man City. Ở chiến thắng 4-0 trước West Ham, chính tình huống cắt bóng chính xác của Sane đã giúp The Citizens ghi bàn thắng thứ ba.
Leroy Sane Sat thu buoc ra tu bong toi hinh anh 3
Leroy Sane đang là niềm hy vọng lớn của các CĐV Man City

Thống kê từ Premier League cũng chỉ ra rằng trong số những cầu thủ đã chơi ít nhất 600 phút của Man City, Sane chính là người bứt tốc nhiều nhất.  Cầu thủ 21 tuổi cũng đứng thứ 15 tại Premier League ở chỉ số này. HLV Pep Guardiola khẳng định rằng Sane vẫn cần phải luyện tập rất nhiều để cải thiện khả năng chuyền bóng và đưa ra quyết định nhanh hơn Nhưng nhìn chung, phong độ hiện giờ là đủ để cựu sao trẻ Schalke có một suất đá chính thường xuyên trong đội hình The Citizens.

Man City hiện đang đứng trước cơ hội vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng nếu như vượt qua được Bournemouth đêm nay. Và ở trận đấu này, Sane có thể là một niềm hy vọng lớn lao của đội bóng, điều mà chính anh khó tưởng tượng nổi cách đây một vài tháng.
Bournemouth vs Man City (3h00 ngày 14/2): Sứ mệnh giải cứu
Jesus! Jesus! Jesus! Khán đài tại Etihad liên tục vang lên những tiếng hô tôn vinh chàng cầu thủ đến từ Brazil có tên của Chúa. Và đêm nay, vị chúa của Man...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X