Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Man City (2h45 ngày 30/12): Đưa “Bầy cáo” về với thực tại

Thứ Ba 29/12/2015 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau chuỗi ngày bay bổng với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League, có lẽ đã đến lúc thầy trò Ranieri nên trở về với thực tại cùng một mục tiêu thiết thực hơn.

Sau khi được thăng hạng ở mùa giải 2014/15, không nhiều người bất ngờ khi thấy tân binh Leicester là đội nắm giữ vị trí bét bảng cho tới tận tháng 3. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nigel Pearson đã tạo nên một cuộc đào thoát thần kỳ với chuỗi trận ấn tượng ở hai tháng cuối mùa. Thậm chí, họ còn vươn lên được vị trí thứ 14 và nghiễm nhiên có một suất ở lại với giải đấu cao nhất nước Anh.
Leicester mất chân sút chủ lực trước trận gặp Man City
(Bongda24h.vn) - HLV Claudio Ranieri thừa nhận, tiền đạo Jamie Vardy nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận Leicester vs Man City tại vòng 19 Premier League...
“Người hùng” Pearson sau đó đã bị sa thải chóng vánh vì những mâu thuẫn không thể hàn gắn với ông chủ người Thái. Dẫu vậy, Leicester lại bất ngờ thuyết phục được chiến lược gia lão làng Claudio Ranieri ngồi vào chiếc ghế nóng. Và nhà cầm quân người Ý đã giúp cho đội chủ sân King Power lột xác thực sự. Không chỉ có công lớn trong việc nâng tầm bộ đôi Vardy – Mahrez, Ranieri còn giúp cho Leicester trở nên mạnh mẽ hơn với những bản hợp đồng chất lượng như N’golo Kante, Christian Fuchs hay Shinji Okazaki.
Leicester vs Man City (2h45 ngay 3012) Dua Bay cao ve voi thuc tai hinh anh
Leicester bay cao nhờ bộ đôi Vardy - Mahrez
Lối chơi tấn công nhanh và mạnh mẽ từ hai cánh đã giúp cho The Foxes lột xác trở thành một đội bóng cực kỳ nguy hiểm ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khó có ai ngờ được Leicester sẽ chiếm được ngôi vị dẫn đầu khi mùa giải bắt đầu bước vào tháng 12 khốc liệt. Câu chuyện cổ tích của “Bầy cáo” thậm chí còn kéo dài tới vài vòng đấu và họ chứ không phải ông lớn nào chễm chệ ngồi trên ngai vàng Premier League trong ngày Giáng sinh. Nhưng Leicester đã vấp phải những khó khăn thực sự khi đối thủ bắt đầu tôn trọng họ.

Liverpool là đội bóng đi tiên phong trong việc bắt chết bộ đôi Vardy – Mahrez. HLV Jurgen Klopp đã chỉ đạo Emre Can hỗ trợ Moreno trong việc kèm cặp Mahrez và khiến cho ngôi sao người Algeria hoàn toàn “tắt điện”. Trong khi đó, Vardy cũng không thể xoay xở tốt khi bị bộ đôi trung vệ của The Kop kèm cặp quá rát. Khi mà cả hai mũi nhọn quan trọng nhất đều đã bị khóa, Leicester đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Sau trận thua 0-1 trước Liverpool, Leicester được trở về sân nhà để tiếp đón ứng cử viên vô địch Man City. Đoàn quân của HLV Ranieri có lý do để tự tin ở trận đại chiến này Leicester vs Man City vì họ đang có một phong độ khá thuyết phục trên sân nhà (3 thắng 1 hòa) dù phải gặp những đối thủ sừng sỏ ở Premier League như M.U hay Chelsea. Trong khi đó, Man City lại rất yếu bóng vía mỗi khi phải rời xa sân Etihad. Mới nhất, đội bóng thành Manchester đã bị thất thủ 1-2 trong trận đại chiến với Arsenal. Nhìn rộng ra, The Citizens cũng không thắng trong 5 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League.
Leicester vs Man City (2h45 ngay 3012) Dua Bay cao ve voi thuc tai hinh anh 2
Các ngôi sao của Man City cũng đang hừng hực khí thế sau chiến thắng giải tỏa trước Sunderland
Hàng thủ của Man City hiện giờ cũng là một điểm yếu rất đáng lo ngại. Đội trưởng Vincent Kompany sau khi vừa trở lại đã tiếp tục dính phải chấn thương bắp chân tai hại. Sao trẻ Eliaquim Mangala vẫn chưa đủ kinh nghiệm để thay thế người đàn anh còn lão tướng Demichelis cũng không phải là một trung vệ được đánh giá cao vào thời điểm này. Phải ngăn chặn những ngôi sao tấn công nhanh nhẹn và mạnh mẽ của “bầy cáo” ở trận Leicester vs Man City có lẽ là một nhiệm vụ quá sức với bộ tứ vệ của Citizens vào lúc này.
Man City đang đàm phán với Pep Guardiola ở Tây Ban Nha
(Bongda24h.vn) - Tờ Marca khẳng định Giám đốc Kỹ thuật Txiki Begiristain đã bay tới Tây Ban Nha để gặp gỡ HLV Pep Guardiola nhằm thống nhất các điều khoản đưa...
Dù không được đánh giá quá cao trong khâu phòng thủ nhưng hàng công của Man xanh đang thể hiện một phong độ trái ngược. Họ đang cùng với Leicester là hai đội bóng có hàng công xuất sắc nhất giải đấu năm nay. Sau màn trút giận 4-1 trước Sunderland cuối tuần trước, những ngôi sao tấn công của City đang hừng hực khí thế để tạo ra một màn vùi dập nữa dù phải chơi ở bất cứ sân đấu nào. Hơn nữa, Man City còn có bản lĩnh của một ông lớn, luôn biết cách vượt qua khó khăn ở những tình thế hiểm nghèo. Do vậy, cơ hội để đội chủ sân King Power giành chiến thắng trong trận đấu Leicester vs Man City sắp tới là rất nhỏ. Các cầu thủ Leicester cũng đang tỏ ra quá mệt mỏi khi phải cố gắng bám trụ ở ngôi đầu. Vì thế, đoàn quân của HLV Ranieri nên giữ sức cho những trận đấu quan trọng khác để giữ được một vị trí trong top 4 sau giai đoạn này thay vì cố gắng đánh bại con thú đang bị tổn thương Man City.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Leicester vs Man City:
- Leicester đã để thua trong cả 2 lần chạm trán với Man City ở mùa giải năm ngoái. Nhưng họ chưa bao giờ để thua 3 lần liên tiếp trước Citizens từ tháng 8/1961.
- Man City đã bất bại trong 5 chuyến làm khách gần nhất đến sân của Leicester (thắng 3 hòa 2).
- Leicester đã kết thúc năm 2012, 2013, 2014 đều với một chiến thắng.
- Lần cuối cùng Man City để thua trận đấu cuối cùng trong năm là năm 2000.
- Leicester đã ghi bàn trong 14 trận đấu gần nhất trên sân nhà.
- The Foxes đã thắng 10/14 trận đấu gần nhất tại King Power.
- Man City chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng trong 4 chuyến làm khách gần nhất.

Thông tin lực lượng:
Leicester:
Drinkwater và Schlupp chắc chắn phải ngồi ngoài. Vardy và Mahrez đều gặp vấn đề về thể lực và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.
Man City: Samir Nasri và Vincent Kompany đều đã bị chấn thương. Aguero cũng có thể vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Leicester (4-4-2):
Schmeichel - Simpson, Morgan, Huth, Fuchs - Albrighton, Kante, Andy King, Mahrez - Vardy, Ulloa
Man City (4-2-3-1): Hart - Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov - Delph, Toure - De Bruyne, Silva, Sterling - Aguero
 
Doi hinh du kien tran leicester vs man city
Doi hinh du kien tran leicester vs man city

Dự đoán tỉ số: 1-2

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X