Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Chelsea (21h ngày 9/9): Sự trở lại của nhà vua

Thứ Bảy 09/09/2017 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã đi qua giai đoạn khó khăn bằng bản lĩnh của một đội bóng có khả năng cạnh tranh vô địch. Và với sự tự tin có được sau hai trận thắng liên tiếp vừa qua, đoàn quân của Conte rất có thể sẽ tiếp tục phô diễn một màn trình diễn thuyết phục trước Leicester khi đã có đủ tinh binh trong đội hình.

Chelsea có trận mở màn Premier League năm nay phải nói là thảm họa. Họ để thua Burnley ngay trên sân nhà và để thủng lưới tới 3 bàn thua. Nhiều chuyên gia lập tức gạch tên The Blues khỏi cuộc đua vô địch bởi đội hình của họ thiếu chiều sâu trầm trọng. Tuy nhiên, bản lĩnh của Chelsea dưới thời HLV Conte lại được thể hiện vô cùng đúng lúc.

Sau trận đấu thất vọng trước Burnley, Chelsea đã vùng dậy mạnh mẽ với bộ mặt của một nhà vô địch thực thụ. Những tưởng tình cảnh của The Blues sẽ trở nên thê thảm hơn sau chuyến làm khách trên sân của kình địch Tottenham ở vòng 2. Nhưng đó lại là dấu mốc trở lại của nhà ĐKVĐ Premier League. Họ đã ngẩng cao đầu và chơi một trận thuyết phục trước đối thủ khó chịu bậc nhất giải đấu. Mặc dù phải nhờ tới bàn thắng muộn của Marcos Alonso thì Chelsea mới có 3 điểm nhưng đó là một trận đấu hay của The Blues. Ngay tiếp theo đó, đoàn quân của Conte lại có một chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước đội bóng đã tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong mùa hè là Everton.
Leicester vs Chelsea (21h ngay 99) Su tro lai cua nha vua hinh anh
Chelsea trở lại mạnh mẽ sau trận thua trước Burnley ngày mở màn

Đáng chú ý khi đó là những trận đấu diễn ra trong tình cảnh đội hình Chelsea thiếu trước hụt sau. Giờ đây, đội bóng thành London đã tăng cường lực lượng mạnh mẽ với những bản hợp đồng diễn ra vào cuối kỳ chuyển nhượng như Zappacosta hay Drinkwater. Ngoài ra, những trụ cột quan trọng nhất như Hazard hay Pedro cũng đã trở lại sau chấn thương.

Theo xác nhận của HLV Conte trong buổi họp báo tuần này, siêu sao Eden Hazard đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ở trận đấu với Leicester sắp tới. Có thêm mũi công người Bỉ, khả năng xuyên phá của The Blues hứa hẹn sẽ còn đáng sợ hơn. Trong khi đó, Morata và Fabregas đang dần bắt cặp ăn ý với nhau và tạo nên những bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge. Hàng phòng ngự của Chelsea cũng đang vô cùng vững chãi, nhất là khi họ được bao bọc bởi bộ đôi tiền vệ Bakayoko – Kante ở phía trên.

Rõ ràng, Chelsea lúc này mạnh hơn hẳn Leicester. Đoàn quân của HLV Shakespeare khởi đầu mùa giải với hai trận thua trước Arsenal và Man United. Khi đối đầu với những đội bóng có hàng thủ chắc chắn, hệ thống tấn công của “bầy cáo” tỏ ra bế tắc trầm trọng. Bài phản công nhờ sức bền của Okazaki và những cú nước rút của Vardy đã bị các đội bóng Premier League bắt bài và hóa giải đơn giản.
Leicester vs Chelsea (21h ngay 99) Su tro lai cua nha vua hinh anh 2
Leicester không còn nguy hiểm như trước khi khả năng tấn công đã bị mài mòn

Ở khu trung tuyến, Leicester cũng yếu đi nhiều sau sự ra đi của Drinkwater, người mới cập bến Chelsea trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng vừa qua. Matty James rõ ràng chưa đủ năng lực để đảm đương công việc khó khăn trong sơ đồ 4-4-2 của Leicester. Trong khi đó, hàng thủ của đội chủ sân King Power cũng không cho thấy sự chắc chắn, bất chấp việc tân binh Maguire đang tỏa sáng rực rỡ.

Đội hình Chelsea lúc này sở hữu khả năng biến hóa vô cùng ấn tượng với nhiều lựa chọn khác nhau để HLV Conte có thể xoay chuyển chiến thuật khi cần thiết. Và trận đấu với Leicester sẽ là cơ hội tốt để The Blues tiến bước và chứng minh rằng việc loại họ khỏi cuộc đua vô địch từ quá sớm là một sai lầm.
Conte báo tin vui cho Chelsea trước trận gặp Leicester
HLV Conte xác nhận rằng tiền vệ Eden Hazard đã bình phục và sẵn sàng ra sân trong chuyến làm khách tới Leicester cuối tuần này.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Leicester vs Chelsea:
- Leicester đã thua 11 trong 13 lần đối đầu với Chelsea trên mọi mặt trận
- Chelsea đã thắng 5 trong 6 chuyến làm khách gần nhất tới sân “bầy cáo”, ghi được ít nhất 3 bàn mỗi trận
- Nếu thua, Leicester sẽ có thành tích thua 3 trong 4 trận đầu tiên. Lần cuối cùng họ chơi tệ như vậy là vào mùa giải 1994/95, năm mà Leicester cũng đã phải xuống hạng
- Leicester đã giành được 19/24 điểm khi thi đấu trên sân nhà thời Shakespeare. Chỉ có Liverpool với 20 điểm là có thành tích sân nhà tốt hơn trong cùng thời điểm
- Leicester ghi được 3 bàn và cũng thủng lưới 3 bàn từ phạt góc mùa này
- Chelsea chưa thắng trong các chuyến làm khách tại Premier League trong tháng 9 ở 4 mùa giải gần nhất (hòa 4 thua 3)
- Nhưng thành tích sân khách của Chelsea lúc này đang khá tốt với 6 chiến thắng trong 7 trận gần nhất

Đội hình dự kiến:
Leicester (4-4-2):
Schmeichel - Simpson, Morgan, Maguire, Fuchs - Mahrez, Ndidi, James, Albrighton - Okazaki, Vardy
Chelsea (3-4-2-1): Courtois - Rudiger, Luiz, Azpilicueta - Moses, Bakayoko, Kante, Alonso - Willian, Fabregas - Morata

Dự đoán tỉ số: 0-2

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X