Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Leicester tiến gần tới ngôi vương Premier League: Sải bước nhờ gã tí hon Kante

Thứ Tư 16/03/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải đối mặt với một tập thể Newcastle đang tràn đầy hưng phấn sau khi thay tướn nhưng Leicester vẫn lạnh lùng đánh bại đối thủ để tiến thêm một bước vững chắc tới ngai vàng Premier League mùa giải này. Chiến tích này có đóng góp rất lớn của tiền vệ Kante, cầu thủ mà rất ít người biết tên trước khi mùa giải này diễn ra.

Pha lập công duy nhất trong tư thế xe đạp chổng ngược của tuyển thủ Nhật Bản Shinji Okazaki đã mang về trọn vẹn ba điểm cho Leicester trong trận đấu với đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ Newcastle. Chiến thắng quan trọng này đã đưa đội bóng miền Trung nước Anh tiến thêm một bước dài tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau khi đã bỏ cách nhóm bám đuổi tới 5 điểm. Rõ ràng, Okazaki là người có công lớn trong chiến thắng Leicester 1-0 Newcastle và tiền đạo tới từ đất nước mặt trời mọc xứng đáng nhận được những lời khen nhờ pha bóng xuất thần của mình. Tuy nhiên, người thực sự giành lấy ba điểm cho đội chủ sân King Power phải là tiền vệ phòng ngự N’golo Kante bởi “bầy cáo” đã phải chịu trận suốt quãng thời gian dài đằng đẵng sau bàn mở tỉ số.
Arsenal và Man City đã hết hy vọng vô địch Premier League
HLV Ronald Koeman tin rằng hai đại gia ArsenalMan City đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch Premier League sau khi Leicester nối dài mạch trận bất bại trên sân...
Trong những phút đầu trận, tiền vệ Kante thi đấu chưa thực sự tập trung và tắc bóng lỗi tới hai lần. Tuy vậy, kể từ sau khi đội nhà có được bàn thắng, ngôi sao người Pháp cũng lập tức chiến đấu hết sức mình và một mình anh đã trở thành lớp phòng ngự thứ hai vô cùng vững chắc phía trên hàng hậu vệ. Theo thống kê, Kante chỉ để đối phương vượt qua đúng một lần trong những phút còn lại, đồng thời có hai pha tắc bóng cực kỳ quan trọng trong vòng cấm địa để giải nguy cho Kasper Schmeichel. Tiền vệ 24 tuổi cũng có 4 pha cắt bóng thành công ở trận này, qua đó ngăn chặn gần như mọi con đường tiến tới khung thành của Leicester.
Kante
Kante vừa có màn trình diễn ấn tượng giúp Leicester xây chắc ngôi đầu
Màn trình diễn xuất sắc trước Newcastle vừa qua càng chứng tỏ rằng Kante chính là bản hợp đồng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất ở Premier League mùa này. Đích thân Sir Alex Ferguson cũng phải lên tiếng thừa nhận rằng Kante chính là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất trong 30 vòng đấu đã qua. Việc ngôi sao người Pháp bừng sáng ở mùa giải năm nay không chỉ nhờ nội lực của chính cầu thủ này mà còn một yếu tố quan trọng nữa là anh được chơi trong một tập thể cực kỳ gắn kết dưới bàn tay nhào của “gã thợ hàn” Ranieri.
Leicester 1-0 Newcastle: Thêm một nấc thang lên thiên đường!
(Bongda24h.vn) - Được chơi trên sân nhà, lại chỉ phải chạm trán đối thủ đang nằm ở nhóm cuối bảng nên việc ông lớn Leicester thâu tóm trọn vẹn 3 điểm theo...
Điểm mạnh nhất của Kante là khả năng hoạt động không biết mệt mỏi cùng óc phán đoán nhanh nhạy để biết được những vị trí cần đến sự có mặt của mình. Lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần thông minh của Kante được thể hiện rõ nhất ở chỉ số cắt bóng. Mùa trước, dù chỉ được chơi trong màu áo đội bóng nhỏ bé Caen ở Ligue nhưng tiền vệ sinh năm 1991 vẫn ghi được dấu ấn đậm nét khi trở thành cầu thủ cắt bóng nhiều nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Dù Premier League sở hữu nhiều tiền vệ chất lượng hơn hẳn nhưng Kante vẫn có số pha cắt bóng thành công cực kỳ đáng nể (120 lần) từ đầu mùa 2015/2016.

Tuy có nhiều điểm mạnh như vậy nhưng trên thực tế thì tiền vệ sinh ra tại thủ đô Paris cũng mang trong mình không ít điểm yếu. Điều đầu tiên và dễ nhận thấy nhất chính là chiều cao khiêm tốn chỉ 1m69 đã ảnh hưởng nặng nề tới khả năng tranh chấp bóng bổng của tiền vệ gốc Mali. Ngay ở trận đấu với Newcastle, Kante đã bị bộ đôi cao kều Mitrovic và Sissoko dần cho tơi tả, chỉ giành chiến thắng được 20% những tình huống tranh chấp trên không. Tuy nhiên, đó cũng là lý do mà HLV Ranieri sử dụng bộ đôi trung vệ Wes Morgan và Robert Huth dù hai cầu thủ này đã luống tuổi. Hai lão tướng này có khả năng tranh chấp trên không cực tốt và nhiệm vụ chính của họ là hóa giải những tình huống bóng bổng hướng về phía vòng cấm địa của Leicester cũng như hướng tới vị trí của Kante.
Kante da co man trinh dien xuat sac truoc Arsenal
Kante hiện đang là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League
Một điểm yếu nữa của cầu thủ người Pháp cũng tiêu biến khi được thi đấu trong hệ thống phòng ngự phản công của “bầy cáo” là khả năng chuyền bóng chính xác. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Kante ở mùa giải này chỉ rơi vào khoảng 82%. Khả năng chuyền dài của cầu thủ người Pháp còn tệ hơn với tỉ lệ đưa bóng đi trúng đích là 50/50. Tuy vậy, mỗi khi cầm bóng, Kante không phải suy nghĩ quá nhiều mà chỉ cần đưa bóng đến vị trí của Drinkwater hoặc Mahrez ngay lập tức. Với những sự hỗ trợ đắc lực ở xung quanh, Kante ngày càng hoàn thiện mình.

Với cái giá chỉ 5.6 triệu bảng, Kante thực sự là một món hời lớn với Leicester ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Pháp sở hữu những tố chất vượt trội và chỉ cần duy trì đà phát triển như hiện nay, ngày anh vươn tới được đẳng cấp của tiền bối Makelele không còn quá xa. Dù đội tuyển Pháp đang sở hữu những tiền vệ phòng ngự hàng đầu như Morgan Schneiderlin hay Blaise Matuidi nhưng có thể tin rằng cơ hội khoác áo tuyển quốc gia của đất nước lục lăng ở kỳ Euro 2016 đang cực kỳ rộng mở.

Xem video tổng hợp trận đấu Leicester 1-0 Newcastle (vòng 30 Premier League 2015/16)

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X