Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester mời chào, Guus Hiddink có thể trở lại Anh đối đầu Chelsea

Thứ Sáu 03/07/2015 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi từ chức HLV trưởng ĐT Hà Lan, “thầy phù thủy” 69 tuổi có thể sớm thoát khỏi cảnh thất nghiệp với bước đi mới khá bất ngờ này.

Leicester City mới đây đã có quyết định sốc toàn tập: thông báo sa thải HLV Nigel Pearson chỉ qua một cú điện thoại ngắn ngủi. Nên nhớ rằng, chính nhà cầm quân 52 tuổi đã góp đại công trong chiến tích trụ hạng Premier League thần thánh vừa qua của “Bầy cáo” (thắng 7/9 trận cuối cùng và từ đội sổ leo lên vị trí thứ 14).

NHM tin rằng đã có những mâu thuẫn giữa Nigel Pearson và giới chủ Leicester và có lẽ nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ con trai ông James khi trung vệ 22 tuổi dính líu vào scandal sex trong chuyến du đấu ở Thái Lan hồi đầu tháng Sáu. Kết cục quả thật không có hậu khi hai bố con đều bị đá ra đường không thương tiếc.

Leicester moi chao, Guus Hiddink co the tro lai Anh doi dau Chelsea hinh anh
Sau ĐT Hà Lan, HLV Guus Hiddink có thể dẫn dắt CLB Anh Leicester City

Trong danh sách ứng cử viên tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng đang bỏ trống ở King Power, có thể kể đến những Neil Lennon, Sam Allardyce hay Steve Cotterill. Tuy nhiên, “Bầy cáo” Leicester hoàn toàn có thể gây sốc thêm một lần nữa với tham vọng bổ nhiệm HLV lão làng Guus Hiddink.

“Thầy phù thủy” 69 tuổi hiện tại cũng đang thất nghiệp sau quyết định từ chức HLV trưởng ĐT Hà Lan vì chuỗi thành tích bết bát kể từ ngày thay thế Louis Van Gaal cách đây gần một năm. Oranje thua đến 5/10 trận sau kỳ World Cup 2014 thành công, dẫn đến việc đang gặp vô số khó khăn ở vòng loại Euro 2016.

Trên thực tế, Hiddink vốn không quá xa lạ đối với Premier League khi ông từng dẫn dắt Chelsea với vai trò tạm quyền ở nửa sau mùa giải 2008-09. Một quãng thời gian ngắn ngủi nhưng khá thành công khi cựu HLV của Real Madrid đem về phòng truyền thống The Blues thêm một danh hiệu FA Cup. Thậm chí, Hiddink đáng lẽ ra đã có thể giúp Chelsea năm thứ hai liên tiếp lọt vào trận chung kết Champions League và phục thù MU nếu không vì những tiếng còi méo oan nghiệt ở bán kết gặp Barcelona.

Nếu Leicester City có thể biến điều này trở thành sự thật, Premier League mùa giải tới đây sẽ ít nhiều “Hà Lan hóa” với đến 4 vị chiến lược gia tài năng đến từ xứ sở hoa Tulip (nhiều thứ nhì sau số HLV người Anh bản địa). Ngoài Guus Hiddink thì hiện tại đang có những Louis Van Gaal (Man Utd), Ronald Koeman (Southampton) và Dick Advocaat (Sunderland).

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X