Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester lên đỉnh Premier League 2015-2016: Chuyện cổ tích thời hiện đại

Thứ Hai 23/11/2015 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đại thắng 3-0 ngay trên sân của Newcastle cuối tuần qua đã giúp cho Leicester hiên ngang vươn lên dẫn đầu BXH Premier League 2015-2016. Rõ ràng, những gì mà thầy trò HLV Claudio Ranieri đang trải qua giống như một câu chuyện cổ tích vậy.

Chuyện cổ tích thời hiện đại

Sau 13 vòng đấu, Premier League 2015-2016 đang chứng kiến rất nhiều điều ngạc nhiên. Đầu tiên cần phải tới màn sa sút khó tin của ĐKVĐ Chelsea cho tới sự trỗi dậy mạnh mẽ của rất nhiều đội bóng nhỏ, trong đó có West Ham và đặc biệt là CLB Leicester City. Với trận đại thắng 3-0 ngay trên sân Newcastle cuối tuần qua, thầy trò HLV Claudio Ranieri đã hiên ngang vượt mặt những ông lớn như M.U, Man City để đứng đầu bảng xếp hạng với 28 điểm.

Điều đáng nói, chỉ cách đây 2 mùa, Leicester City còn đang là một đội bóng thi đấu ở Championship (hạng nhất). Và cũng cách đây vài tháng, họ đang vật vờ trong cuộc chiến trụ hạng ở Premier League 2014-2015. Trong ký ức của những fan hâm mộ bóng đá, Leicester là đội bóng ngây thơ, nghiệp dư đến khó tin. Thậm chí, mùa trước chúng ta đã quá quen với hình ảnh Chủ tịch Vichai thường mời cả pháp sư và sắm đồ cúng bái trước mỗi trận đấu với mong muốn đội nhà giành được những kết quả tích cực.

Leicester len dinh Premier League 2015-2016 Chuyen co tich thoi hien dai hinh anh
Leicester thường xuyên mời thầy cúng đến sân cầu khấn

Thế nhưng, Leicester ở mùa giải 2015-2016 là phiên bản hoàn toàn khác. Vẫn những con người ấy, HLV ấy, đội chủ sân King Power đã làm nên điều không tưởng sau 13 vòng đấu. Điều đáng nói, lối chơi mà HLV Claudio Ranieri áp dụng không có gì quá nổi bật. Leicester thi đấu theo triết lý lấy công bù thủ và dễ dàng nhận ra, họ ghi tới 28 bàn thắng trong khi hàng thủ cũng đã phải nhận tới 20 bàn thua.

Việc một đội bóng nhận trung bình 1.53 bàn thua/trận mà đang hiên ngang dẫn đầu bảng xếp hạng là điều hiếm có, khó tìm trong lịch sử Premier League. Nên nhớ, những đội bóng có hàng thủ kém tương tự như Chelsea (23 bàn), Norwich (24 bàn), Aston Villa (24 bàn)… đang có số phận khá thê thảm. Nhưng đổi lại, Leicester City lại có một hàng công khủng khiếp. Cho tới thời điểm hiện tại, Vardy và các đồng đội đã ghi được 28 bàn thắng (hàng công mạnh nhất xứ sở sương mù hiện tại).

Ranieri danh gia
"Gã thợ hàn" Ranieri đang tạo ra những điều kỳ diệu cùng Leicester

Nhưng phía trước là vực thẳm?

Không phủ nhận, Leicester đang là đội bóng thi đấu quyến rũ nhất tại Premier League 2015-2016 chứ không phải những ông lớn được kỳ vọng như Man City, M.U hay Arsenal. Tuy nhiên, việc thầy trò HLV Claudio Ranieri có thể duy trì được phong độ như hiện tại cho tới khi mùa giải kết thúc hay không vẫn là một câu hỏi rất lớn. Trong quá khứ, giải Ngoại hạng luôn không thiếu những chú “ngựa ô” thú vị. Nói đâu xa, mùa trước Southampton đã từng có khởi đầu như mơ song rốt cục họ chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7.

Ngoài ra, một hiện tượng khác là West Ham cũng thi đấu đầy ấn tượng ở mùa trước nhưng rốt cục họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 12. Xa hơn nữa là mùa giải 2012-2013, Michu cùng Swansea từng thi đấu rất thăng hoa nhưng cuối cùng cũng chỉ giành được thứ hạng 9. Và có rất nhiều những chú “ngựa ô” khác dù khởi đầu rất hay nhưng kết quả cũng không thể vượt mặt được các đại gia để chiếm được thứ hạng cao.

Leicester len dinh Premier League 2015-2016 Chuyen co tich thoi hien dai hinh anh 2
Leicester đang chơi hay nhưng liệu họ có duy trì được phong độ?

Đó còn chưa kể, nhân lực và vật lực cũng đang không ủng hộ Leicester. Kể từ đầu mùa tới giờ, đội chủ sân King Power đã quá phụ thuộc vào tiền vệ công Mahrez và đặc biệt là chân sút Jamie Vardy trong khi các cầu thủ khác lại có màn trình diễn bình thường. Mới đây, Vardy đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp của huyền thoại Ruud van Nistelrooy từng thiết lập trong màu áo M.U nhưng đó là trận đấu mà anh nén đau để ra sân. Sự mệt mỏi của “gã nhà quê” đã hiện rõ trên gương mặt sau quãng thời gian cày ải liên tục và đã đến lúc anh cần phải nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động.

Trên thực tế, Vardy không chỉ là cây săn bàn chủ đạo mà anh còn là nguồn cảm hứng thi đấu cho các cầu thủ Leicester. Nếu Vardy không ra sân, đội chủ sân King Power không rõ sẽ thi đấu ra sao, nhất là trước mắt lịch thi đấu không hề ủng hộ họ. Theo đó, các đối thủ mà Leicester City sẽ phải gặp ở chuỗi trận sắp tới là M.U (29/11), Swansea (5/12), Chelsea (14/12), Liverpool (26/12), Man City (29/12). Và với thực lực hiện tại, thật khó để “những chú cáo” đạt thành tích tốt ở giai đoạn đầy áp khó khăn này.

M.U và Real đại chiến vì Jamie Vardy: Coi chừng “Michu phiên bản 2”
(Bongda24h.vn) – Những ngày qua, truyền thông Anh liên tục đưa tin tiền đạo Jamie Vardy đang lọt vào tầm ngắm của hai đại gia M.U và Real. Tuy nhiên, liệu cầu...

Ngoài ra, việc Leicester City dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League 2015-2016 cũng đến từ việc các đại gia sở hữu phong độ phập phù từ đầu mùa. Man City và Arsenal đều đã phải trải qua 1 trận hòa và 1 trận thua trong 2 trận gần nhất. Trong khi đó, M.U cũng chỉ thực sự tìm lại niềm vui trong 2 trận gần nhất sau quãng thời gian hòa thất vọng liên tiếp (hòa Man City và Crystal Palace không bàn thắng). Xem ra, Leicester rất có thể sẽ phải chung một số phận giống những chú ngựa ô trước đó là Swansea, Southampton hay West Ham?

Xem thêm video Newcastle 0-3 Leicester (Vòng 13 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X