Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Everton (23h30 ngày 7/5): Chờ thái độ của tân vương

Thứ Bảy 07/05/2016 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Leicester đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League nên điều người hâm mộ quan tâm lúc này là tân vương sẽ đá thế nào trước một đội bóng đang đầy bất ổn như Everton.

Với việc Tottenham hòa 2-2 trong trận đấu vào đầu tuần, Leicester đã chính thức đăng quang ngôi vô địch sớm hai vòng đấu. Tuy nhiên, mùa giải vẫn chưa kết thúc và người ta đang xem "bầy cáo" sẽ có thái độ chiến đấu như thế nào sau khi đăng quang ngôi vô địch Premier League. Liệu Wes Morgan và các đồng đội có bắt đầu tự mãn sau một mùa giải "thần thánh"?
"Tôi sẽ giết chết các cầu thủ nếu họ lơ là. Tôi biết là mọi người đều đang rất vui mừng nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục tập luyện cho tốt để chuẩn bị cho trận đấu với Everton vào cuối tuần. Tôi không muốn các cầu thủ ngủ quên trong ánh hào quang chiến thắng" - HLV Ranieri đã chia sẻ như thế trước cuộc đối đầu Leicester vs Everton chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục trên sân nhà King Power.
Leicester vs Everton hinh anh

Những cổ động viên Leicester sẽ được phát bia miễn phí trên sân King Power trong cuộc đối đầu với Everton. HLV Ranieri cũng mời cả danh ca nổi tiếng với dòng nhạc Opera là Andrea Bocelli đến hát mừng trước khi trận đấu với Everton diễn ra. Ban lãnh đạo Leicester cũng hứa sẽ tặng các cổ động viên pizza miễn phí trong buổi lễ mừng công chính thức của đội bóng. Nhưng tất cả chỉ mang tính hình thức, người ta muốn biết sâu thẳm trong các cầu thủ Leicester sẽ phản ứng ra sao với chức vô địch.
Thực chất, ngôi vô địch của Leicester là sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố như quyết tâm, may mắn, làm việc tập thể và sự tỉnh táo. Nhưng nếu các cầu thủ Leicester tỏ ra tự mãn, đó sẽ là dấu hiệu nguy hiểm cho mùa giải kế tiếp.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Ranieri lại lên tiếng cảnh báo các cầu thủ ngay trước thềm một trận đấu Leicester City vs Everton đã hết động lực, thậm chí là mừng công cho Leicester. Jamie Vardy từng sa đọa trong rượu ngay sau khi chuyển đến Leicester theo lời phó chủ tịch đội bóng tiết lộ. Và ai biết được, Vardy, Mahrez và các đồng đội có tự mãn để rồi thi đấu thất vọng như cái cách cựu vương Chelsea đã thể hiện trong mùa này?
Có thể lắm chứ, tất cả phụ thuộc vào thứ yếu tố tinh thần, nền tảng chính giúp Leicester lên ngôi mùa này. Khi tinh thần không còn khát khao chiến đấu, chuyện gì cũng có thể xảy ra.
Số liệu thống kê:
- Đây là lần thứ 100 hai đội gặp nhau ở giải vô địch quốc gia, Everton thắng 36, Leicester thắng 31 và hai đội hòa 32 trận.
- 13 trong số 19 lần hai đội gặp nhau kết thúc bằng tỉ số hòa. Trong đó 5 lần gần nhất hai đội chạm trán trên sân nhà của Leicester đều kết thúc bằng tỷ số hòa
- Nếu thắng Everton, Leicester sẽ lần đầu tiên đánh bại đối thủ này trong cả hai lượt trận của một mùa giải kể từ mùa 1985-86.
- Leicester đang bất bại trong 10 trận gần nhất tại Premier League (thắng 7, thua 3).
- Leicester thắng 9 và chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất trên sân nhà King Power ở Premier League.
- Kể từ thất bại gần nhất trên sân nhà trước Arsenal và bị đối thủ này chọc thủng lưới đến 5 lần, Leicester chỉ phải nhận 7 bàn thua trong 14 trận sau đó và 9 trận giữ sạch lưới.
- Tỉ lệ kiểm soát bóng của Leicester mùa này là 42,34%, thấp nhất tại Premier League mùa này.
- Everton đang giành được nhiều điểm trên sân khách (24) hơn là sân nhà (20) tại Premier League mùa này.
- Lukaku đang trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi liên tiếp.
- Nếu được ra sân, hậu vệ Leighton Baines sẽ có 350 trận thi đấu tại Premier League, trong đó 277 trận trong màu áo Everton
Thông tin đội hình:
Leicester: Huth và Drinkwater không thể ra sân vì treo giò, Matty James chưa chắc ra sân.
Everton: Gareth Barry, Gerard Delofeu, Seamus Coleman, Phil Jagielka không thể ra sân do chấn thương, Funes Mori không ra sân do án treo giò.
Đội hình dự kiến:
Leicester (4-4-2): Schmeichel - Simpson, Morgan, Wasilewski, Fuchs - Mahrez, King, Kante, Albrighton - Okazaki, Vardy.
Everton (4-2-3-1): Robles - Besic, Pennington, Stones, Baines - Gibson, McCarthy - Lennon, Barkley, Cleverley - Lukaku.
Tỉ số dự kiến: Leicester 2-1 Everton
Leicester vs Everton (23h30 ngay 75) Cho thai do cua tan vuong hinh anh 2
Đội hình dự kiến Leicester - Everton

Tổng hợp: Everton 2-3 Leicester City (Vòng 17 Premier League 2015/16)

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X