Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City vs Arsenal (21h ngày 26/9): Nã pháo vào hang Cáo

Thứ Bảy 26/09/2015 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước mùa giải, ít ai ngờ Leicester lại bước vào cuộc đọ sức với Arsenal trong vị thế của đội xếp trên. Một chiến thắng sẽ giúp “Bầy cáo” củng cố vị trí thứ 4 của mình song trước một ông lớn như Pháo thủ điều đó không hề dễ dàng.


Khi HLV Nigel Pearson bị sa thải hồi đầu tháng 7 vì những mâu thuẫn với ban lãnh đạo, nhiều người đã nghĩ tới một tương lai không mấy trong lành của CLB Leicester
. Pearson được xem là người hùng tại sân King Power khi giúp Leicester trụ hạng thành công ở mùa trước dù từng đội sổ tại giải trong gần 5 tháng trời. Sự ra đi của chiến lược gia 52 tuổi từng được dự báo sẽ khiến tâm trạng của các cầu thủ trong đội bóng trở nên chán nản và dễ dẫn tới tình trạng rã đám khi mùa giải mới chỉ còn 1 tháng là chính thức khởi tranh.

Tuy nhiên, những người đứng đầu Leicester đã rất sáng suốt khi lựa chọn HLV kỳ cựu Claudio Ranieri. Không hổ danh “Thợ hàn”, cựu thuyền trưởng Chelsea đã giải quyết êm thấm những vấn đề còn tồn tại của đội bóng phía đông vùng Midlands. Điều đáng lo nhất giờ lại là ưu điểm nổi trội nhất của Leicester: tinh thần. Từ đầu mùa tới nay, “Bầy cáo” luôn tràn đầy tự tin trong mỗi lần ra sân và có thể làm nên những kỳ tích kiểu như thắng Aston Villa 3-2 và hòa Stoke City 2-2 đều trong thế thua trước 2 bàn. Tính tới thời điểm này khi giải Ngoại hạng Anh trôi qua 6 vòng, Leicester là đội duy nhất còn bất bại và chễm trệ ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Leicester City vs Arsenal (21h ngay 269) Na phao vao hang Cao hinh anh
Leicester chưa gặp đối thủ sừng sỏ nào từ đầu mùa

Nhưng công bằng mà nói, những đối thủ ở 6 vòng đã qua của Leicester đều không quá ghê gớm. Những Sunderland, Stoke City, Aston Villa đều đang thuộc tốp 4 cuối bảng, West Ham nghịch lý “khôn chợ, dại nhà” trong khi Tottenham ở trận đối đầu trực tiếp đã chơi tốt hơn, mở tỉ số trước song rốt cục bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và để Leicester cầm hòa 1-1 với bàn gỡ ở phút 82. Trận đấu với Tottenham gợi lại ký ức về chuyến ghé thăm sân King Power gần nhất của "Pháo thủ" thành London, trước thềm trận Leicester vs Arsenal
cuối tuần này. Cũng dẫn trước và thế trận nhỉnh hơn nhưng rốt cục thầy trò Arsene Wenger vẫn phải chia điểm 1-1.

Gặp lại lần này, Arsenal mang theo hành trang là chiến thắng 2-1 trước Tottenham tại cúp Liên đoàn rạng sáng thứ 5 vừa qua. Vẫn biết đây là đấu trường không mấy được quan tâm nhưng quan trọng là các học trò của Arsene Wenger đã lấy lại được tự tin sau 2 thất bại trước Dinamo Zagreb tại Champions League và Chelsea tại NHA. Chính huyền thoại Thierry Henry của Arsenal đã thừa nhận rằng thắng trận trước kình địch như Tottenham vào lúc này sẽ xóa tan bầu không khí căng thẳng tại đội bóng cũ của anh. Qua đó, các cầu thủ Arsenal cũng chứng minh rằng họ giờ đã đủ bản lĩnh để thoát khỏi vòng xoáy của những thử thách nghiệt ngã.
Thấy gì sau chiến thắng của Arsenal trước Tottenham tại White Hart Lane
(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Arsenal tại vòng 3 League Cup đã chứng kiến phong độ chói sáng của tiền vệ Mathieu Flamini. Cú đúp của tiền vệ người Pháp...

Thực tế chỉ ra Arsenal cũng quá đen đủi ở 2 trận thua nói trên. Trước Dinamo Zagreb, họ tấn công áp đảo nhưng không thể ghi bàn trước khi bị mở tỉ số và Olivier Giroud bị thẻ đỏ cuối hiệp 1 dẫn tới không thể hồi phục. Trước Chelsea, họ chơi ngang ngửa cho tới khi Gabriel Paulista bị Diego Costa khiêu khích dẫn tới bị truất quyền thi đấu bằng 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 1 phút. Nhưng cái giá phải trả cũng chưa phải quá đắt khi Arsenal tại NHA hiện nay chỉ kém ngôi đầu của Man City 5 điểm và gần hơn là vị trí thứ 4 của Leicester 2 điểm.

Arsenal sẽ là thuốc thử thực sự với "Bầy cáo"

Một chiến thắng vào tối thứ 7 này ở trận đấu Leicester vs Arsenal sẽ giúp Pháo thủ đánh chiếm vị trí của chính đối thủ trực tiếp. Leicester dù đang bay cao nhưng ít ai nghĩ họ đủ sức duy trì phong độ trong một quãng thời gian dài. Như chính “Cáo đầu đàn” Ranieri chia sẻ trong bài phát biểu trước trận đấu: Arsenal có chiều sâu và chất lượng đội hình tốt hơn hẳn Leicester, dù có đưa Alexis Sanchez về thủ môn hay cho Cech lên tiền đạo vẫn là đội bóng mạnh. Leicester có hàng công bùng nổ với điểm tựa là Riyad Mahrez, mục tiêu theo đuổi của chính Arsenal song nên nhớ rằng vấn đề gì cũng có hai mặt. Phòng tuyến của “Bầy cáo” không mấy chắc chắn với 9 bàn thua sau 6 vòng đã đấu mà tại giải hiện chỉ có 3 đội là lọt lưới nhiều hơn họ mà thôi.
HLV Leicester hiến kế cho Arsenal: Đưa thủ môn Cech lên làm .... tiền đạo
(Bongda24h.vn) - HLV trưởng Leicester City, Claudio Ranieri tin rằng Arsenal luôn là đội bóng mạnh bất kể HLV Arsene Wenger có tung ra đội hình nào chăng nữa...

Chỉ cần phong tỏa được Mahrez, người ghi 5 bàn và kiến tạo 3 lần cho Leicester sau 6 trận đầu, Arsenal sẽ giảm bớt rất nhiều áp lực. Còn thầy trò Ranieri sẽ vất vả hơn nhiều khi phải tìm cách hạn chế Sanchez, Mesut Ozil, Aaron Ramsey và có thể là cả người hùng trong chiến thắng Tottenham: Mathieu Flamini… Thêm một lần ca khúc khải hoàn nữa trước Leicester sẽ đưa Arsenal vào tốt 4 và không loại trừ đó sẽ là bước đệm để họ tìm kiếm kết quả khả quan khi tiếp Manchester United tới sân nhà ở ngay vòng sau. Có thể không phải một màn vùi dập nhưng “Pháo thủ” đủ sức vào “hang cáo” và mang 3 điểm ra về.
 
Thống kê đáng chú ý

- Arsenal chỉ không ghi được bàn vào lưới Leicester ở 1 trong số 18 trận đối đầu tại giải Ngoại hạng Anh.
- Leicester đã giành lại ít nhất 1 điểm sau khi bị dẫn trước ở cả 4 trận vừa qua tại giải. Chỉ có một đội làm tốt hơn thế tại NHA đó là Everton vào năm 2012.
- Arsenal mới chỉ chuyển hóa 6.1% số pha dứt điểm thành bàn thắng tại NHA mùa này, con số thấp hơn bất cứ đội nào khác.
- Santi Cazorla là người tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất (23) và sở hữu nhiều đường chuyền chuẩn xác nhất (471) tại NHA mùa này.
- Jamie Vardy vừa lần đầu tiên có chuỗi 3 trận ghi bàn liên tiếp tại giải NHA.
- 15 trận vừa qua tại NHA tính từ cuối mùa trước, Leicester đã giành tới 34 điểm (thắng 10, hòa 4, thua 1), bằng thành tích của 48 trận trước đó của họ tại giải (thắng 6, hòa 16, thua 26).
- Alexis Sanchez đang là người dứt điểm nhiều nhất giải (31) mà vẫn chưa ghi được bàn.

Đội hình dự kiến
Leicester City: Schmeichel – Schlupp, Huth, Morgan, De Laet – Albrighton, Kante, Drinkwater, Mahrez – Vardy, Okazaki.
Arsenal: Hart – Monreal, Mertesacker, Koscielny, Bellerin – Cazorla, Flamini, Sanchez, Ozil, Ramsey – Walcott.
Dự đoán tỷ số: 1-2

Link xem : Trực tiếp Leicester vs Arsenal

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X