Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City chính thức có HLV trưởng

Thứ Sáu 09/06/2017 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn ai khác ngoài Craig Shakespeare, vị trợ lý tạm quyền dẫn dắt trong giai đoạn khủng hoảng thời hậu Claudio Ranieri và từng bước hồi sinh “Bầy cáo”.

Không ai trông đợi Craig Shakespeare có thể làm được nhiều điều như vậy cho Leicester City. Tiếp quản một tập thể rệu rã và sa sút không phanh từ Claudio Ranieri, vị trợ lý 54 tuổi lại trở thành vị cứu tinh bất đắc dĩ của nhà vua nước Anh khi đó với việc từng bước vực dậy chuyên môn và tinh thần của đội bóng.

Leicester City chinh thuc co HLV truong hinh anh
Craig Shakespeare chính thức trở thành HLV trưởng của Leicester City

Từ vị trí ngấp nghé xuống hạng, Leicester quay trở lại nửa giữa BXH Premier League chỉ trong khoảng thời gian ngắn cuối mùa giải. Những lời ngợi khen phải đặc biệt dành cho “Bầy cáo” ở đấu trường Champions League khi với Shakespeare trên ghế nóng, họ xuất sắc lội ngược dòng Sevilla để tiến sâu vào vòng tứ kết, trước khi cũng chỉ chấp nhận chia tay sau hai trận đấu ngang tài ngang sức với ông lớn Atletico Madrid.

Từng đó thành tích là đủ để chứng minh năng lực của Shakespeare và giới chủ Thái Lan cũng chẳng cần phải đi tìm kiếm một vị thuyền trưởng tài ba nào khác ngoài khơi xa. Một bản hợp đồng thời hạn ba năm đã được công bố, Shakespeare chính thức được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng của Leicester. Sự phấn khích là tâm trạng dễ hiểu trong phát biểu nhậm chức của ông:

“Một cơ hội thực sự tuyệt vời, cho tôi tiếp tục cuộc hành trình sự nghiệp cầm quân của mình, cho tôi tiếp tục gắn bó với những con người mình đã gần gũi và thân thiết từ rất lâu nay. Tôi vô cùng cảm ơn BLĐ đội bóng vì đã tiếp tục tin tưởng và ủng hộ tôi trong những mùa giải tới đây. Ngay từ bây giờ, quá trình chuẩn bị cho chiến dịch Premier League sang năm đã được Leicester tiến hành và chúng tôi quyết tâm trở lại vị thế vốn có của mình.”

Thú vị khi mùa giải tới đây mới là quãng thời gian đầu tiên mà Craig Shakespeare chính thức là một HLV trưởng. Năm 2006, ông từng làm HLV tạm quyền của West Brom chỉ trong một trận duy nhất. Chiến lược gia 54 tuổi làm trợ lý ở sân King Power trong hai giai đoạn 2008-2010 và 2011-2017 trước khi ngồi vào ghế nóng sau sự ra đi của Claudio Ranieri.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X