Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vardy và Mahrez: Đã từ rất lâu rồi!

Chủ Nhật 11/12/2016 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Leicester 4-2 Man City, đã từ rất lâu rồi người ta mới lại thấy bộ đôi Riyad MahrezJamie Vardy chơi ăn ý trên hàng công của nhà ĐKVĐ.

Mùa giải vừa qua, bộ đôi Riyad Mahrez và Jamie Vardy đã chơi ấn tượng trên hàng công của Leicester. Nếu “Bầy cáo” ghi được 1 bàn, người ta sẽ nghĩ tới Vardy. Nếu họ ghi được 2 bàn, người ta sẽ nghĩ tới cả Vardy lẫn Mahrez. Nói tóm lại, cứ nghĩ tới Leicester là nghĩ ngay đến Vardy và Mahrez. Một tiền đạo chớp thời cơ cực nhanh và ghi bàn đều như... vắt chanh. Một cầu thủ chạy cánh có những pha xử lý ma thuật, vừa biết kiến tạo vừa biết ghi bàn. Họ đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Leicester. Ngôi sao người Anh đã góp dấu giày trong 30 bàn thắng của đội chủ sân King Power ở Premier League (24 bàn thắng cùng 6 kiến tạo) còn với tuyển thủ người Algeria là 28 (17 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo).
Vardy Mahrez
Vardy và Mahrez chơi cực tốt ở mùa giải trước
Nhưng Vardy và Mahrez không chỉ đơn giản là 2 cầu thủ ghi bàn giỏi. Rất nhiều bàn thắng của Vardy đến từ những pha kiến tạo của Mahrez, và ngược lại. Họ là một cặp, và hiểu nhau tới mức có thể giao tiếp chỉ bằng ánh mắt hay ngôn ngữ cơ thể. Khi Mahrez có bóng, anh chỉ cần vung chân lên là Vardy hiểu anh cần phải chạy đến vị trí nào. Hay nói theo cách ngược lại, khi Vardy chuẩn bị di chuyển, Mahrez hiểu anh phải đưa bóng vào đâu. Sự ăn ý ấy là ác mộng với mọi hàng thủ.

Có một tiền đạo đã chơi với sự tinh quái, chính xác, và lỳ lợm. Có một cầu thủ chạy cánh đã chơi như một nghệ sỹ, ghi bàn, kiến tạo và qua người. Đó là những từ người ta dành để miêu tả về Vardy và Mahrez, chỉ có điều đó là những hình ảnh ở mùa giải trước còn ở mùa giải này bộ đôi này không còn giữ được sự đáng sợ của mình. Trước trận đấu với Man City, Vardy chỉ có 2 bàn dù đá trọn vẹn 14 trận ở giải Ngoại hạng Anh. Cũng với số trận tương tự, Mahrez có 3 bàn cùng 1 kiến tạo. Nên nhớ rằng trong quãng thời gian đó ở mùa giải trước Vardy có 9 bàn còn cầu thủ 25 tuổi đóng góp 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo thành bàn.
arsenal mua vardy mahrez
Nhưng ở mùa giải này họ không còn giữ được sự ăn ý
Việc Vardy và Mahrez sa sút thấy rõ dẫn đến hệ quả Leicester không thắng được một trận nào trong 5 trận gần nhất, họ tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League và chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Người ta đã chờ đợi rất nhiều vào sự trở lại của hai cầu thủ này, và phải đến trận đấu với Man City thuộc vòng 15 Premier League với Man City họ mới thực sự trở lại. Màn trình diễn ấn tượng của Vardy và Mahrez đã giúp “Bầy cáo” đánh bại đối thủ 4-2.
Dư âm Leicester 4-2 Man City: Gã khổng lồ chân đất sét
(Bongda24h.vn) – Mặc dù hàng công vẫn nổ súng đều đặn nhưng sự yếu kém từ hệ thống phòng ngự đã khiến Man City phải nhận một thất bại muối mặt trên sân của nhà...
Trận Leicester 4-2 Man City, tiền đạo Vardy chính là người chơi xuất sắc nhất. Cú hat-trick của anh đã nhấn chìm đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Đáng chú ý là chân sút người Anh chỉ cần 3 lần kết thúc để mang về cho mình 3 bàn thắng. Trên sân King Power những điểm mạnh của cầu thủ 29 tuổi như khả năng chọn vị trí, tốc độ cùng sự quyết đoán đều được thể hiện. Vardy đã chấm dứt gần 700 phút “tịt ngòi” bằng màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn.
Leicester 4-2 Man City Bay tren doi canh Vardy va Mahrez hinh anh 3
Vardy và Mahrez chơi bùng nổ trước Man City
Cả 3 bàn thắng mà chân sút người Anh có được đều có dấu giày của Mahrez. Ở bàn thắng đầu tiên, cầu thủ 25 tuổi nhả bóng thuận lợi để Slimani kiến tạo cho Vardy mở tỉ số. Ở bàn thắng thứ 2 của chân sút người Anh, Mahrez trực tiếp kiến tạo. Cú đỡ bóng sống rất ngọt và sau đó là đường nhả bóng thuận lợi để Vardy dùng tốc độ vượt qua thủ thành Bravo trước khi dứt điểm chính xác nới rộng cách biệt. Đến bàn thắng cuối cùng, chính cầu thủ sinh năm 1991 là người gây sức ép để Stones chuyền về bất cẩn tạo cơ hội cho Vardy hoàn tất cú hat-trick.
Những điểm nhấn sau trận Leicester 4-2 Man City
(Bongda24h.vn) - Man City đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trên sân của Leicester. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Leicester 4-2 Man City.
Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy Vardy và Mahrez chơi ăn ý như vậy. Những gì tưởng như rất quen thuộc ở mùa giải trước đã rất lâu rồi mới lại xuất hiện trên sân King Power. Chiến thắng trước Man City giúp Leicester chặn đứng mạch 5 trận toàn hòa và thua ở Premier League, họ đã vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Quan trọng hơn, màn trình diễn ấn tượng trước Man xanh có thể là chất xúc tác giúp Vardy và Mahrez trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Thông số trận đấu Leicester 4-2 Man City

Leicester 4-2 Man City Bay tren doi canh Vardy va Mahrez hinh anh 4
Thông số trận đấu Leicester 4-2 Man City

Video Leicester 4-2 Man City (Vòng 15 Premier Legue 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X