Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 2-3 Liverpool: Một kẻ nổi loạn để làm nên sự khác biệt

Chủ Nhật 24/09/2017 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool sau cùng cũng có thể cắt đứt mạch trận không nếm mùi chiến thắng, đặc biệt ngay trên “hiểm địa” King Power vốn chỉ toàn thất bại sấp mặt trước đó cho thầy trò Jurgen Klopp. Một kẻ nổi loạn đủ để làm nên sự khác biệt – Philippe Coutinho.

Philippe Coutinho – Khác biệt từ kẻ nổi loạn

Phát biểu sau trận đấu “demo” ở League Cup hồi giữa tuần, HLV Craig Shakespeare mô tả tâm trạng thở phào nhẹ nhõm ra sao khi Philippe Coutinho được thay ra nghỉ chỉ sau 45 phút đầu tiên. Khiến Liverpool phải trả giá với thất bại chung cuộc 0-2, Jurgen Klopp vẫn bảo vệ quyết định rút tiền vệ người Brazil ra sân, đơn giản bởi thể lực của một cầu thủ, người đã vắng mặt quá lâu vì chấn thương cũng như ảnh hưởng tâm lý sau những gì diễn ra trong mùa hè, chắc chắn không thể đảm bảo cày ải cho cả hiệp hai.

Leicester 2-3 Liverpool Mot ke noi loan de lam nen su khac biet hinh anh
Coutinho đánh dấu sự trở lại, không chỉ về thể xác mà cả tinh thần, với siêu phẩm sút phạt này

Klopp rất rõ ràng với ý định để dành sức Coutinho cho màn “phục thù” sau đó 4 ngày ở đấu trường Premier League quan trọng bội phần, ông đã rất đúng. Tiền vệ người Brazil quay trở lại King Power để hoàn tất cơn kinh hãi đã khởi xướng reo rắc trước đó cho Leicester, bất chấp có là kẻ chiến bại sớm phải nói lời chia tay với League Cup.

Một đường treo bóng thông minh đến góc xa khung thành để kiến tạo cho Mo Salah mở tỷ số, tiếp nối chưa đầy 10 phút sau bằng siêu phẩm sút phạt 23m đẹp như tranh vẽ để nhân đôi cách biệt, không ai xứng đáng chói sáng hơn Coutinho trận Leicester 2-3 Liverpool. Chỉ cần trận đá chính đầu tiên để cựu ngôi sao Inter Milan nhắc nhở các Kopites vì sao anh là cầu thủ quan trọng nhất Anfield những năm qua.

4 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng, 2 thất bại sấp mặt của Liverpool thời Klopp trên “hiểm địa” King Power, sự khác biệt cuối cùng được tạo ra bởi một kẻ nổi loạn, người giờ phải tạm gác giấc mơ Camp Nou qua bên để tự cứu lấy chính mình. Khi động lực của Coutinho đã không còn bị nghi ngờ, The Kop chẳng còn gì phải lo nghĩ về sức mạnh tấn công của mình, nhất là với sự trở lại từ tuần tới của Sadio Mane.

Sau tất cả, Liverpool và Coutinho đơn giản là vẫn cần có nhau.

Lên xuống cảm xúc với Mohamed Salah

Salah
Salah mở tỷ số với pha đánh đầu khá khó tin

Tiền đạo người Ai Cập giỏi chơi bóng, không có gì phải nghi ngờ về điều đó. Điều ít biết hơn khi anh cũng giỏi chơi đùa với cảm xúc của CĐV Liverpool với sự thất thường trong phong độ được chi ly đến từng tình huống bóng.

Ảo diệu là tính từ phù hợp hơn cả để miêu tả tốc độ nhanh như điện xẹt và lối di chuyển thông bóng thông minh của Salah, thứ vũ khí khiến mọi hậu vệ phải khiếp sợ. Khả năng dứt điểm của Salah cũng ảo diệu không kém, nhưng theo một tầng nghĩa thiếu lạc quan hơn nhiều. Không phải không có cơ sở hợp lý cho chuyện anh mới chỉ có 4 bàn thắng, bất chấp việc là cầu thủ sở hữu số cơ hội ăn bàn rõ rệt nhiều thứ ba ở Premier League.

Pha đánh đầu mở tỷ số ở góc hẹp và đường bóng không tưởng dường như che mờ cú đá bồi chệch khỏi khung thành trống không ở khoảng cách 6-7m trước đó hai phút vỏn vẹn. Salah chính là như vậy, một cầu thủ tràn đầy sự lôi cuốn thú vị ở chính sự thất thường của mình, đơn giản bởi chúng ta chẳng bao giờ đoán biết được anh có thể làm được những gì, cả hay tốt lẫn dở tệ.

Simon Mignolet – “Vị thánh” bắt penalty khó ai ngờ tới

Mignolet
Mignolet đã cản phá thành công 8/15 quả penalty, đạt tỷ lệ 53% vô đối Premier League

Nếu lựa chọn thủ môn bảo vệ khung thành cho những tình huống bóng sống và đá phạt bên ngoài vòng cấm địa, Mignolet không thể lọt top 10 ứng cử viên tiêu biểu nhất. Nếu lựa chọn thủ môn bắt phạt đền, bạn không thể chọn ai khác ngoài Mignolet. Anh là kẻ học việc ở bất cứ đâu nhưng khi đối diện với chấm 11m, không bao giờ.

Có cảm giác Mignolet như cố tình tạo ra quả penalty đó với pha phá hụt bóng trúng chân Jamie Vardy, tất cả chỉ để tạo cơ hội cho chính anh được nhắc tới như một người hùng sau trận Leicester 2-3 Liverpool. Thời khắc căng thẳng với nguy cơ bị gỡ hòa thời gian cuối trận, hiếm ai đủ bình tĩnh, gan góc và suy nghĩ khác người như thủ môn tuyển Bỉ mà chọn cách đứng yên một chỗ cho cú sút trái phá thẳng khung thành của Vardy.

Nghịch lý ở thủ môn 29 tuổi được đánh giá hạng xoàng này dường như đã trở thành chân lý suốt bao năm ở Premier League. Thật sự khó tin với tỷ lệ cản phá penalty “vô đối” lên đến 53% của Mignolet (8/15 quả thành công), thành tích khiến ngay cả những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình như De Gea, Courtois hay Neuer phải kính nể.

Shinji Okazaki và duyên nợ với trọng tài

Okazaki
Cầu thủ Liverpool phản đối dữ dội với bàn thắng thiếu hợp lệ của Okazaki

Tiền đạo người Nhật Bản được trả vay rất sòng phẳng bởi vị vua áo đen Anthony Taylor. Phút 40, pha di chuyển thông minh dẫn đến cú dứt điểm ngọt sắc tung lưới Liverpool của Okazaki không được trọng tài công nhận bởi lỗi việt vị, dù rằng thực tế đã được anh phá thành công.

Vỏn vẹn sau đó 5 phút, chính trọng tài đích thân chuộc lỗi Leicester khi không tuýt còi bàn thắng thiếu hợp lý của Okazaki. Trong cú đá phạt góc của Marc Albrighton, tiền đạo người Nhật Bản đã có những tác động đáng kể với Mignolet trong khu vực 5m50, khiến thủ môn người Bỉ mất thăng bằng khi nhảy lên đón bóng và kéo theo hệ quả bắt hụt. Cũng chính Okazaki là người kết thúc tình huống lộn xộn đó khi nhanh chân đạp trái bóng lập bập trên vạch vôi vào gọn khung thành bỏ không của các vị khách.

Kể ra nếu Vardy không bỏ lỡ đáng tiếc quả penalty cuối trận khiến Liverpool không thể bảo toàn tỷ số để ra về với trọn vẹn 3 điểm, Jurgen Klopp hẳn đã có rất nhiều điều để nói về công tác điều hành trận đấu của tổ trọng tài.

thong so tran dau Leicester vs Liverpool
Thông số trận đấu Leicester 2-3 Liverpool

Highlights trận Leicester 2-3 Liverpool:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X