Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 1-1 Arsenal: "Thùng thuốc pháo" bị ẩm

Chủ Nhật 31/08/2014 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc cho ép sân từ đầu đến cuối nhưng Arsenal không làm sao thể hiện được sự áp đảo tuyệt đối trước đối thủ đàn em, chủ yếu do hàng công thiếu sự sắc sảo trong các tình huống cuối cùng. Hai bàn thắng của trận đấu diễn ra trong vòng đúng 2 phút đồng hồ và người lập công cho Arsenal vẫn là Alexis.

Trận hòa hú hồn 2-2 ở Goodison Park và chiến thắng nhọc nhằn trước Besiktas thêm một lần nữa cho thấy một Arsenal vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết mà trước mắt nổi bật nhất là vấn đề trung phong. Việc tay săn bàn chủ lực Giroud phải nghỉ thi đấu đến tháng Giêng năm sau rõ ràng là một tin sét đánh. Alexis Sanchez thực sự chỉ một giải pháp tình thế cho vị trí trung phong cắm. Tiền đạo người Chile không quen nhận bóng trong tư thế xoay lưng với khung thành, và thực tế, anh cũng không có thể hình, sức mạnh như Giroud để có thể tỳ đè trong những tình huống áp sát. Tuy chỉ là đội bóng mới lên hạng và mới có được 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên nhưng Leicester chẳng phải chơi quá tệ. Họ đã xuất sắc có được 1 điểm trước Everton được đánh giá cao hơn hẳn và thi đấu đầy quả cảm tại Stamford Bridge rồi chỉ chịu gục ngã sau hai khoảnh khắc loé sáng của Costa cùng Hazard. Nên ai dám bảo chuyến làm khách của Arsenal không bất trắc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Hoàn toàn nhận thức được vấn đề nên trận này, Wenger quyết định sử dụng Yaya Sanogo, một tiền đạo thứ thiệt ở vị trí "số 9" trong đội hình chứ không xài tiếp thủ pháp "tiền đạo ảo". Trên băng ghế dự bị còn Lukas Podolski và Joel Campbell có thể đá trung phong cắm. Alexis Sanchez sẽ được đảm nhận vai trò tiền đạo cánh sở trường, kết hợp cùng Mesut Ozil và Santi Cazorla tạo thành bộ ba hỗ trợ cho Sanogo, chân sút trẻ chưa có nổi 1 bàn nào trong các trận chính thức cho Arsenal (hồi mùa hè, Sanogo từng lập poker ở một trận đấu tại Emirates Cup do chính Arsenal đăng cai). Jack Wilshere đã phải ngồi trên băng ghế dự bị do phong độ không được tốt kéo dài từ mùa trước và tuyến giữa do Flamini cùng Aaron Ramsey trấn giữ. Đó là sự kết hợp khá ổn bởi Flamini thiên về đánh chặn còn Ramsey hoạt động như một con thoi nhờ khả năng công - thủ toàn diện. Anh cũng là tiền vệ chơi hay nhất đội từ đầu mùa. Tại hàng thủ, ngoại trừ Nacho Monreal (thay Gibbs dính chấn thương) thì 3 hậu vệ còn lại đều là những lựa chọn đầu bảng gồm cặp trung vệ

Mertesacker - Koscielny cùng hậu vệ phải Debuchy.

Với mưu đồ đánh đòn phủ đầu, Arsenal ào lên tấn công vây hãm khung thành đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm gây ra vất vả cho hàng thủ Leicester nhưng hoá ra, nhiêm vụ ghi bàn lại không hề đơn giản. Thậm chí sau khoảng 10 phút đầu, đội khách chỉ có được một cơ hội nho nhỏ khi cú sút tầm xa của Ramsey đã đập trúng chân một cầu thủ Leicester đi ra ngoài. Không những vậy phút 14, trung vệ

Koscielny đã bị choáng nặng sau pha tranh chấp trên không với Schlupp và phải mất vài phút được các bác sĩ sơ cứu, anh mới có thể đứng dậy bước chậm rãi ra khỏi sân để ... điều trị tiếp. Rốt cục, Koscielny vẫn có thể tiếp tục thi đấu chứ không phải ra nghỉ nhưng bị băng quấn quanh đầu.

Tuy nhiên, sự cố này dường như lại đem đến vận may cho Arsenal bởi không lâu sau đó, họ đã có bàn mở tỷ số. Santi Cazorla thực hiện đường chuyền bổng qua đầu hàng thủ đối phương và Yaya Sanogo ung dung thoát xuống đối mặt với Schmeichel nhưng không thắng nổi con trai của "Quỷ đỏ" huyền thoại Peter Schmeichel (cũng là một thủ môn). Rất may, Alexis đã có mặt kịp thời đón bóng bật ra và điềm đạm sút quyết đoán vào lưới trống để ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League. Như vậy, bản hợp đồng đắt giá nhất Arsenal mùa hè này đã nổ súng trận thứ hai liên tiếp. Trước đó, anh đã mang về pha lập công duy nhất giúp Arsenal đả bại Besiktas để giành quyền tham dự vòng bảng Champions League.

arsenal 1-1 leicester
 

Song lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ tồn tại trong chốc lát. Phút 22, Schlupp tăng tốc bên cánh trái rồi tạt dọn cỗ vào phía trong cho Ulloa thực hiện cú đánh đầu hạ gục Szczesny. Thế là, Arsenal đành phải làm lại từ đầu và rốt cục, Koscielny cũng phải rời sân nhường chỗ cho Calum Chambers bởi sức khoẻ không cho phép. Nhưng khó khăn bây giờ đã tăng lên gấp bội. Nhờ bàn gỡ hoà mà Leicester thi đấu tự tin và nhiệt huyết hơn hẳn để bảo vệ vững chắc hậu phương trước mọi đợt công phá của đội khách hùng mạnh. Họ cũng không ngại ngần phạm lỗi miễn là ở phạm vi ngoài vòng cấm nên cho đến hết hiệp 1, Arsenal vẫn không làm sao kiếm nổi bàn thứ hai dù có được không ít cơ hội (nhưng đều không quá rõ rệt).

Dù phải căng sức ra chống đỡ nhưng thỉnh thoảng, Leicester cũng tung ra được đòn hồi mã thương đủ làm hàng thủ Arsenal phải giật mình. Sau giờ nghỉ giải lao, Wenger chưa tính đến chuyện thay đổi nhân sự dù Arsenal có vẻ cũng cần một luồng sinh khí mới để vượt qua thách thức do đội chủ nhà đặt ra. Thay vào đó, dàn "Pháo thủ" chơi khẩn trương và gấp gáp hơn hẳn, khiến áp lực lên cầu môn Schmeichel "con" tăng lên đáng kể. Song Leicester mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 khi Ulloa loại bỏ Chambers rồi dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc khi mà Szczesny đã bó tay. Phút 58, Sanogo băng xuống đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội nhưng một lần nữa không thắng nổi thủ thành Leicester trong pha đối mặt.

Bất chấp phải hứng chịu sức ép dồn dập, hàng thủ Leicester vẫn tỏ ra cực kỳ vững chãi và gần như không mắc phải sai sót nào dù nhỏ nhất, làm nản lòng hàng công đội khách. Phải đến tận phút 77, sự kiên nhẫn của Wenger mới đi đến giới hạn cuối cùng và ông tung đồng loạt Chamberlain, Podolski vào sân. Song tình hình vẫn chẳng khả quan hơn bao nhiêu khi các đợt lên bóng không ngừng nghỉ của Arsenal chỉ như đâm đầu vào bức tường đá màu xanh dựng trước khung thành. Phút 84, trong đợt phản công siêu nhanh, cầu thủ vào sân thay người Vardy đã có dịp đối diện với Szczesny song cú đá quyết đoán của anh không thể làm khó thủ thành người Ba Lan.

Chẳng có đột biến nào xảy ra trong những phút cuối và Arsenal đành ra về với 1 điểm trong tay. Tất nhiên, chẳng ai có thể mừng khi không thể đánh bại nổi một CLB mới lên hạng song xét cho cùng đó là một kết cục hợp lý cho Arsenal bởi họ công khá cùn. Trong đó vấn đề trung phong cắm thực sự đáng lo ngại nhất và có lẽ khi TTCN chuẩn bị đóng cửa, Arsenal cần phải gấp rút mang về một tiền đạo mới mà đủ sức lấp vào khoảng trống do Giroud để lại, bằng không nguy cơ Arsenal phải liên tục trả giá như trận vừa rồi là rất lớn.

Đội hình thi đấu
Leicester:
Schmeichel, De Laet, Morgan, Moore, Konchesky, Mahrez (Marc Albrighton 64'), King, Hammond, Schlupp (Vardy 70'), Nugent, Ulloa (Drinkwater 77')
Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Ramsey, Cazorla (Chamberlain 77'), Ozil, Alexis, Sanogo (Podolski 77')

Bảo Phương
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X