Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Ledley King: Tập thể Tottenham bây giờ ăn đứt "kỷ nguyên Bale"

Thứ Hai 18/04/2016 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ledley King, đội trưởng của Tottenham ở mùa giải “thần thánh” mà họ lọt vào tới tứ kết Champions League vừa lên tiếng thừa nhận đội hình hiện tại của Spurs chất lượng hơn thời điểm đó rất nhiều.

Tottenham
Tottenham đang sở hữu một tập thể chất lượng với những cá nhân xuất sắc ở mọi vị trí

Cách đây 5 năm, Tottenham đã tạo nên một câu chuyện thần kỳ tại châu Âu. Bộ ba Rafael van der Vaart, Luka Modric và Gareth Bale đã giúp cho “gà trống” băng băng tiến vào vòng tứ kết Champions League. Trên con đường tiến tới vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, Tottenham đã đả bại hai đội bóng thành Milan với những màn trình diễn đáng lưu vào sử sách.

Tuy vậy, Ledley King, đội trưởng của Spurs mùa giải năm đó vừa khẳng định anh và các đồng đội có lẽ sẽ thua thảm khi phải đối mặt với Spurs của ngày hôm nay. Trung vệ huyền thoại của đội bóng thành London vừa chia sẻ trên tờ Evening Standard như sau:
Pochettino: Các cầu thủ xứng đáng được dựng tượng nếu Tottenham vô địch
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Argentina khẳng định nếu các cầu thủ Tottenham san lấp được khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Leicester khi mùa giải...

“Nếu xét trên phương diện tập thể, Tottenham hiện tại mạnh hơn chúng tôi nhiều. Ở mùa giải của tôi, Tottenham tấn công khá tốt với nhiều bộ não chất lượng ở trung tuyến. Tập thể hiện tại thì thi đấu ổn định và phòng ngự tập thể tốt hơn hẳn. Đội bóng của chúng tôi có thể nhiều kinh nghiệm hơn khi có Van der Vaart hay Adebayor và chúng tôi có thể thổi bay bất cứ đội bóng nào ngáng đường. Nhưng chúng tôi rất ít khi phòng ngự tốt như một khối thống nhất.”

“Đó là lý do chúng tôi sa sút ở những giai đoạn quan trọng. Nếu chúng tôi gặp phải đội bóng như Tottenham bây giờ, có lẽ chúng tôi sẽ thua 0-3. Nó giống như trận đấu với Manchester United tuần trước vậy.”

Quả thực, Tottenham hiện tại sở hữu một đội hình đồng đều hơn trước rất nhiều. Họ không chỉ có Kane, Alli, Eriksen và Lamela thay nhau tỏa sáng trên hàng công mà những nhân tố nơi hàng phòng ngự của đội bóng này cũng là vô cùng chất lượng. Tất cả đều đang trầm trồ hướng sự chú ý tới Kante nhưng không để ý rằng Dembele mới xứng đáng được đánh giá là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League vào thời điểm này. Eric Dier ngày một trưởng thành hơn trong vai trò lạ lẫm là tiền vệ phòng ngự. Trong khi đó, Toby Alderweireld gần như “cân” cả tuyến dưới với sức mạnh và óc phán đoán hơn người. Nếu Tottenham vượt mặt Leicester sau khi vòng đấu thứ 36 kết thúc thì đó cũng là một thành quả xứng đáng với đội bóng này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X