Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Anh vừa ra luật mới để bảo vệ các trọng tài ở Premier League

Thứ Tư 05/08/2015 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, LĐBĐ Anh (FA) đã công bố những điều luật mới để bảo vệ các trọng tài ở Premier League trước những lời lẽ không hay nhắm vào họ từ các HLV cũng như các cầu thủ.

LDBD Anh vua ra luat moi de bao ve cac trong tai o Premier League hinh anh
FA vừa ra luật mới để bảo vệ các trọng tài

Trong buổi họp thường niên giữa các HLV trước thềm mùa giải mới vừa qua, LĐBĐ Anh (FA) đã thông báo về việc hiện nay không chỉ các HLV mà thành viên trong ban huấn luyện của một đội bóng cũng thường xuyên có những lời lẽ không hay nhắm vào vị trọng tài thứ 4 ở ngoài đường pitch khi bất mãn với những quyết định thổi phạt của trọng tài chính. Chính vì vậy, luật mới vừa được thông qua sẽ cho phép trọng tài chính đuổi bất cứ thành viên nào có mặt trong khu vực kĩ thuật chứ không chỉ là HLV trưởng. Theo đó, những lời lẽ thô tục nhắm vào các trọng tài cũng như hướng đến khu vực kĩ thuật của đội bạn cũng sẽ bị phạt nặng ở mùa giải tới.

Trọng tài thứ 4 có quyền cảnh cáo đối với bất kì thành viên nào của một đội bóng, từ HLV trưởng, các thành viên trong ban kĩ thuật cũng như các cầu thủ dự bị. Nếu tiếp tục tái phạm hành vi đó, trọng tài chính có quyền đuổi cầu thủ hoặc HLV của một đội bóng lên khán đài và họ sẽ phải nhận án phạt từ FA như cấm thi đấu hoặc phạt tiền tùy vào mức độ nặng nhẹ. Điều luật mới này đã được tất cả các đội bóng tại Premier League đồng ý và sẽ bắt đầu áp dụng ở mùa giải 2015/16 tới. LĐBĐ xứ sở sương mù cũng đang tính lên phương án tạo ra một loại thẻ phạt mới dành riêng cho những đối tượng ở khu vực kĩ thuật trong tương lai.

Ngoài ra, việc hàng tá cầu thủ bu xung quanh trọng tài nhằm gây áp lực để thay đổi quyết định cũng đã được FA để ý. Từ mùa giải tới, mỗi đội bóng chỉ được có tối đa 2 cầu thủ đến và làm việc với trọng tài. Nếu các cầu thủ cố ý vi phạm và tiến tới gây áp lực với trọng tài chính, họ sẽ bị phạt thẻ, đồng thời CLB chủ quản cũng sẽ bị phạt một khoản tiền nếu trọng tài chính viết trong bản báo cáo sau trận gửi tới liên đoàn có ghi ông bị bao vây và gây áp lực bởi cầu thủ của đội bóng đó. Tất cả những điều luật trên đều nhằm bảo vệ các trọng tài khi những năm gần đây họ thường bị xem là nơi để các HLV trút giận mỗi khi đội nhà thi đấu không như ý.

Thêm nữa, FA cũng đã thông báo rộng rãi tới các HLV về việc Premier League mùa giải 2015/16 sẽ có luật việt vị mới. Theo đó, nếu như một cầu thủ đứng dưới hàng phòng ngự đối phương và làm cản trở khả năng chơi bóng của đối thủ sẽ bị thổi phạt ngay lập tức.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X