Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Lập cú đúp, Lukaku vẫn bị Henry chê tơi tả

Thứ Hai 14/08/2017 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu lướt qua bảng tỉ số, có thể lập tức đánh giá rằng Romelu Lukaku đã có một trận ra mắt hoàn hảo cho Manchester United tại Old Trafford. Nhưng huyền thoại Thierry Henry đã chỉ ra một số tình huống mà cầu thủ người Bỉ mắc lỗi trong màn vùi dập West Ham.
Lap cu dup, Lukaku van bi Henry che toi ta hinh anh
Lukaku bị Henry chỉ ra nhiều điểm trừ ở trận đấu với West Ham

Romelu Lukaku đã giới thiệu mình một cách hoàn hảo khi lập cú đúp trong lần đầu tiên khoác áo Man United tại Old Trafford. Hàng thủ đông người của West Ham đã phải nhận những nhát kiếm không khoan nhượng từ tân binh trị giá 75 triệu bảng của Quỷ đỏ và sụp đổ hoàn toàn. Chung cuộc, đội bóng thành Manchester có một ngày thi đấu thành công và giành thắng lợi giòn giã 4-0.

Màn trình diễn của Lukaku khiến các CĐV Man United khó kiềm chế được sự vui sướng. Tuy nhiên, huyền thoại Thierry Henry vẫn tìm ra được những vết đen trong trận cầu ra mắt của tiền đạo 24 tuổi. Mặc dù Henry vẫn thừa nhận rằng Lukaku đã có một ngày thi đấu ổn nhưng anh cũng cho rằng tiền đạo của M.U còn thiếu một vài thứ. “Có một vài điểm cậu ấy cần phải cải thiện”, cựu cầu thủ người Pháp chia sẻ khi phân tích về Lukaku trên kênh Sky Sports.

Dưới đây là 4 tình huống mà Thierry Henry cho rằng đáng lẽ Lukaku phải làm tốt hơn.

1.
Lap cu dup, Lukaku van bi Henry che toi ta hinh anh 2
 
Tình huống đầu tiên là khi Valencia có bóng ở sân nhà nhưng Lukaku vẫn đứng yên ở giữa sân. “Khi Valencia có bóng, Lukaku cần phải chạy đến khoảng trống để đón bóng. Nhưng cậu ấy không chạy và cuối cùng Pogba phải là người chạy hộ Lukaku. Đây là một điều mà cậu ấy có thể cải thiện”.

2.
Lap cu dup, Lukaku van bi Henry che toi ta hinh anh 2
 
Ở tình huống này, bóng đi đến chân Matic ở giữa sân nhưng Lukaku không di chuyển để mở ra một hướng chuyền tốt hơn cho Matic. “Đừng để quả bóng điều khiển vị trí của bạn. Chính bạn phải là người tiên liệu trước đường bóng sẽ phải diễn ra như thế nào. Lukaku cần phải nhận ra được quả bóng sẽ đi về đâu. Chỉ cần cậu ấy chạy chỗ tốt thì Matic sẽ có thể dễ dàng chuyền bóng và tạo cơ hội ghi bàn tốt hơn”.

3.
Lap cu dup, Lukaku van bi Henry che toi ta hinh anh 2
 
Sau khi Lukaku thắng trong một tình huống không chiến, Henry cho rằng cầu thủ này nên lập tức hướng về phía vòng cấm địa đối phương. “Cậu ấy cần phải tiến vào vòng cấm địa cho dù có bị gãy chân. Bởi vì cậu ấy là một cầu thủ ghi bàn. Nhưng Lukaku thì không chạy. Đáng lẽ cậu ấy có thể đứng ở đó để chờ đón bóng từ các đồng đội”.

4.
Lap cu dup, Lukaku van bi Henry che toi ta hinh anh 2
 
Đây là một tình huống mà Henry nhấn mạnh khi mà Lukaku để mất bóng trên phần sân nhà. “Đây cũng là điều mà cậu ấy cần phải cải thiện. Tỉ số khi đó là 2-0 nhưng West Ham hoàn toàn có thể gỡ lại được 1 bàn ở pha bóng này. Cậu ấy để mất bóng tới 18 lần ở trận vừa qua. Tôi nghĩ con số này có lẽ là hơi nhiều”.

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

M.U thăng hoa ở NHA 2017/18

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X