Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Lần gần nhất MU gặp Newcastle trong trận chung kết là khi nào, kết quả ra sao?

Thứ Năm 02/02/2023 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU vs Newcastle trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa giải năm nay, cả hai đội đều cho thấy mình xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng trên sân Wembley.

Rạng sáng nay, MU có trận tiếp Nottingham Forest trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh. Trận đấu này chỉ mang tính chất thủ tục, bởi ở lượt đi Quỷ đỏ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách.

Được chơi trên sân Old Trafford, dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng MU vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-0. Như vậy là Man đỏ đã giành vé vào chơi trận chung kết với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận, nửa đỏ thành Manchester đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2017.

Tính ra MU vẫn đang thi đấu ở cả 4 mặt trận mà họ tham dự ở mùa giải năm nay. Ngoài việc lọt vào trận chung kết FA Cup, Quỷ đỏ còn có mặt ở vòng 5 FA Cup, xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh và còn trận play-off Europa League với Barca ở phía trước.

MU vs Newcastle o tran chung ket cup Lien doan Anh

MU vs Newcastle ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh

Đối thủ của MU trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này là Newcastle, “Chích chòe” cũng thắng Southampton trong cả 2 lượt trận để góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại Wembley. Theo đó, họ đánh bại đối thủ 1-0 trên sân khách và 2-1 trên sân nhà.

Đội bóng của Eddie Howe thậm chí còn xếp trên cả MU ở Ngoại hạng Anh mùa này. Kể từ năm 1999 thì họ mới lại lọt vào một trận chung kết giải đấu cúp. Lần gần nhất mà MU và Newcastle gặp nhau trong một trận chung kết ở giải đấu cúp chính là vào năm 1999, khi đó hai đội đụng độ trên sân Wembley ở trận chung kết FA Cup.

Ke tu nam 1999 MU va Newcastle moi gap nhau trong mot tran chung ket

Kể từ năm 1999 MU và Newcastle mới gặp nhau trong một trận chung kết

MU được đánh giá cao hơn và giành chiến thắng 2-0. Teddy Sheringham và Paul Scholes là những cầu thủ ghi bàn cho Quỷ đỏ. Ở thời điểm hiện tại, Newcastle đang có một phong độ tốt, nhưng xét một cách tổng thể họ vẫn bị đánh giá thấp hơn đội chủ sân Old Trafford. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X