Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard đứng trước cơ hội tái ngộ Chelsea lần thứ hai

Thứ Sáu 24/10/2014 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Frank Lampard đang thi đấu cho Manchester City theo dạng cho mượn và sẽ quay trở về New York City vào tháng 1 tới. Tuy nhiên rất có thể tiền vệ này sẽ có cơ hội gắn bó lâu dài hơn với Man City trong thời gian tới do những quyết định của CLB chủ quản.

Lampard buồn thiu sau khi sút tung lưới đội bóng cũ
Lampard có cơ hội tái ngộ Chelsea lần thứ hai

Mùa hè năm nay đã chứng kiến những biến động liên tiếp trong sự nghiệp của Frank Lampard. Anh ngậm ngùi nói lời chia tay với Chelsea sau 13 năm gắn bó và để lại không ít sự tiếc nuối trong lòng người hâm mộ để tới Mỹ thi đấu cho CLB New York City. Tuy nhiên ngay sau đó, Lampard đã trở lại Anh để thi đấu cho Manchester City, CLB nắm giữ phần lớn cổ phần của New York City, theo một bản hợp đồng cho mượn.

Những tưởng tiền vệ này chỉ đến sân Etihad để luyện tập duy trì phong độ thì anh bất ngờ hồi xuân và thi đấu cực hay trong màu áo của The Citizens. Tuổi tác không cho phép anh di chuyển nhiều và tranh chấp quyết liệt như trước, nhưng những pha chạy chỗ thông minh và đột phá vào vòng cấm của Lampard vẫn là thứ vũ khí cực kỳ lợi hại, không ít lần giúp Man City mở ra những cơ hội ghi bàn. Kể từ đầu mùa, Lampard cũng đã đóng góp 4 bàn thắng cho Man City, một con số không tồi với một cầu thủ đã bước sang tuổi 36.

Mặc dù vậy hợp đồng của Lampard với Man City sẽ hết hạn vào tháng 1 tới và anh sẽ phải trở lại Mỹ để tập trung cùng các đồng đội tại NYCFC. Dù đã cố gắng thuyết phục nhưng Man City cũng đành để Lampard trở lại CLB chủ quản do New York City tỏ ra rất cương quyết trong việc giữ người, có thể phần lớn là do CLB này muốn tận dụng tên tuổi của Lampard để quảng bá hình ảnh và thúc đẩy việc bán vé.

Tuy nhiên trong thời gian tới mọi chuyện có thể thay đổi khi New York City đã quyết định chọn nước Anh làm nơi tập huấn trước mùa giải, mà cu thể là ở trung tâm luyện tập trị giá 200 triệu bảng của Man City. Việc khôn khéo kéo “CLB con” về luyện tập ở Anh quốc sẽ giúp Man xanh giữ chân được Lampard trong ít lâu nữa khi anh vừa có thể gặp đồng đội mới vừa có thể thi đấu cho Man City thêm một thời gian. Giai đoạn khởi động và luyện tập thể lực của New York City gần như là không mấy cần thiết với Lampard khi anh đang thi đấu ở môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh.

Nếu như đây đúng là sự thật thì nhiều khả năng Lampard sẽ có cơ hội đối đầu đội bóng cũ Chelsea lần thứ hai bởi The Blues sẽ chạm trán Man City vào ngày 31/1 tới ngay trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ lượt về Premier League. Ở trận lượt đi Lampard đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi ghi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ và giúp Man City có được trận hoà 1-1 trên sân Etihad.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X