Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Lampard cứng rắn trước nạn phân biệt chủng tộc ở Chelsea

Thứ Hai 29/07/2019 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV người Anh kiên quyết phản đối những bài hát có mùi phân biệt chủng tộc hay vùng miền để đả kích quá đà những đối thủ cùng thành phố của các CĐV The Blues.

Fan Chelsea có thể cuồng nhiệt chẳng kém ai, nhưng đi kèm với đó đôi khi là sự quá khích không chấp nhận nỗi và đến độ thiếu văn hóa của họ, nổi cộm với thái độ và tư tưởng phân biệt chủng tộc rất đáng xấu hổ và lên án.

Đã có không ít những scandal tai tiếng liên quan đến các CĐV The Blues, từ đuổi đánh những người da màu trong nhà ga tàu điện ngầm ở Paris hay thậm chí vô cảm với chính người cũ Mohamed Salah, khi coi ngôi sao Ai Cập như một kẻ đánh bom khủng bố trong mỗi trận đại chiến gặp Liverpool.

HLV Frank Lampard của Chelsea phản đối bài hát phân biệt chủng tộc hình ảnh
HLV Frank Lampard của Chelsea phản đối nạn phân biệt chủng tộc của các CĐV The Blues

Và rồi mới đây nhất ở chiến thắng 4-3 trước Reading, một nhóm hâm mộ Chelsea lại thể hiện sự xấu xí của mình với những bài hát đả kích các đối thủ cùng thành phố trên khán đài. Sự quá đà ở đây là thái độ phân biệt chủng tộc với Tottenham vốn có mối quan hệ Do Thái và phân biệt vùng miền với nhiều CĐV West Ham vốn là dân du mục và di cư từ Ireland.

Tân HLV Frank Lampard sau đó đã phải lên tiếng gay gắt, cho thấy sự phản đối cứng rắn của mình trước những hành vi không đẹp của các CĐV đội nhà. Phát biểu của cựu tiền vệ huyền thoại 41 tuổi người Anh: “Tinh thần cổ vũ vẫn rất tuyệt vời. Tôi không nghe thấy những bài hát đó nhưng nếu đúng là có thật, với những ca từ mang tính chất xúc phạm như vậy, tất nhiên là tôi không bao giờ muốn nghe thấy chúng.”

“Tôi nói điều này trên tư cách của một fan cứng Chelsea trung thành. Tôi biết CLB đã chịu ít nhiều tiếng xấu vì một số định kiến đến từ các CĐV ngay trong thời đại bóng đá ngày nay, và vẫn đang nỗ lực hết sức mình để đẩy lùi những vấn nạn đó, cố gắng mang đến một văn hóa cổ vũ sạch đẹp hơn. Bất luận ra sao, tôi vẫn sẽ luôn kịch liệt phản đối những sự xúc phạm con người và nhân phẩm như vậy.”

Số áo “ma ám” của Chelsea đã chính thức có chủ
Nhận lời đề nghị của HLV Frank Lampard, tiền đạo trẻ Tammy Abraham sẽ tiếp quản chiếc áo số 9 vốn không có lịch sử tốt đẹp ở Stamford Bridge bắt đầu từ mùa...
Tammy Abraham và “số 9” bị ám ở Stamford Bridge
Nếu Lampard đã đặt trọn niềm tin và Tammy đã hoàn toàn sẵn sàng, tại sao chúng ta lại không “dám” hi vọng? Tammy – số 9 mới nhất của The Blues sẽ là...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X