Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Làm thế nào để M.U bán Mata hiệu quả nhất?

Thứ Hai 16/02/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở những vòng đấu gần đây tiền vệ Juan Mata không được HLV Van Gaal thường xuyên sử dụng, báo chí Anh đang rộ lên thông tin M.U sẵn sàng để anh ra đi vào mùa hè tới.

Juan Mata se roi M.U o mua he toi hinh anh
Juan Mata sẽ rời M.U ở mùa hè tới?
Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2013, HLV David Moyes đã đưa về tiền vệ Juan Mata từ Chelsea. Thương vụ này đã tốn của M.U tới 37 triệu bảng, tuy nhiên hiện tại những gì tiền vệ người Tây Ban Nha thể hiện là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Ở mùa giải này, Mata đã có được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 20 lần ra sân tại Premier League. Sau quãng thời gian thi đấu thăng hoa lại đang cho thấy dấu hiện trùng xuống. HLV Louis van Gaal cũng trọng dụng tiền vệ trẻ tuổi Januzaj thay vì Mata. Tuy thi đấu kém hiệu quả nhưng cầu thủ người Bỉ vẫn được tin tưởng, đây cũng là lý do khiến nhiều tờ báo anh như DailyStar, DailyMail... đưa tin MU sẵn sàng bán Mata. Vậy làm thế nào để M.U bán tiền vệ 26 tuổi một cách hiệu quả nhất?

Dùng Juan Mata đổi Arturo Vidal

Ở những kỳ chuyển nhượng gần đây, M.U liên tục đánh tiếng muốn có tiền vệ Arturo Vidal của Juventus. Tuy nhiên, “Bà đầm già” đã khước từ lời đề nghị của Quỷ đỏ, vì vậy đội bóng chủ sân Old Trafford dùng Mata để đổi lấy Vidal không phải là phương án tồi. Đặc biệt, đội ĐKVĐ Serie A cũng ngỏ ý muốn chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha, nếu M.U đưa ra một lời đề nghị hợp lý nhiều khả năng họ sẽ có được tiền vệ người Chile ở mùa hè tới. Ở mùa giải này, Vidal vẫn chơi khá tốt khi có được 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn sau 18 trận tại Serie A, tuy nhiên vị trí của anh tại Juventus đang bị lung lay. Trong thời gian anh dưỡng thương, tân binh Roberto Pereyra đã chơi tuyệt hay, chưa kể rằng Kwadwo Asamoah cũng thể hiện tốt khi được chuyển vào vị trí ở giữa sân.
Juan Mata se roi M.U o mua he toi hinh anh 2
M.U dùng Mata câu Vidal
Arturo Vidal là một cầu thủ đa năng, đó là điều có thể được khẳng định. Tại Bayer Leverkusen trước kia, anh chơi ở vị trí tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-2-3-1. Chuyển sang Ý, Vidal là một trong hai tiền vệ con thoi bao bọc cho Andrea Pirlo sau lưng. Khi Pirlo chấn thương, anh chính là lựa chọn hàng đầu để thay thế. Tại ĐTQG Chile, anh đã được sử dụng như một trung vệ lệch phải, tiền vệ trụ, tiền vệ công. Nếu có được Vidal, nhiều khả năng M.U sẽ để anh vào đá trụ, còn Blind chuyển sang chơi hậu vệ trái – vị trí đã đưa tên tuổi anh lên tầm cao mới cùng ĐT Hà Lan tại World Cup 2014. Một cách khác là Angel Di Maria chuyển sang chạy cánh để nhường chỗ cho Vidal. Với khả năng của mình tiền vệ người Chile có thể hòa nhập với mọi sơ đồ chiến thuật.

Juan Mata và Joao Miranda đổi chỗ cho nhau

Ở mùa giải này, hàng thủ chính là nơi khiến HLV Van Gaal đau đầu nhất. Rất nhiều cầu thủ dính chấn thương và xuống phong độ khiến M.U gặp nhiều khó khăn, Quỷ đỏ rất muốn bổ sung một trung vệ đẳng cấp ở mùa hè tới. Việc dùng Mata dụ Atletico Madrid đổi Joao Miranda không phải là một phương án tồi. Còn nhớ mùa hè trước cầu thủ người Brazil cũng đã từng được M.U nhắm tới, tuy nhiên thái độ cương quyết giữ người của đội chủ sân Vicente Calderon cùng với việc đội bóng nước Anh cũng chỉ thể hiện sự quan tâm một cách hời hợt đã khiến cho thương vụ này đi vào bế tắc.
Juan Mata se roi M.U o mua he toi hinh anh 3
Đổi Mata lấy Miranda không phải phương án tồi
Miranda đã chơi rất hay trong màu áo Atletico Madrid, anh trở thành trung vệ không thể thay thế ở hàng thủ. Chức vô địch La Liga và trở thành á quân của Champions League của Atletico có công không nhỏ của trung vệ 30 tuổi. Việc Gimrenez đang thi đấu rất hay khiến Simeone có nhiều lựa chọn ở hàng thủ, vì vậy Atletico sẽ không bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng nếu Miranda ra đi. Chính vì lý do này khả năng M.U chiêu mộ thành công Miranda ở mùa hè tới là khá cao.

Dùng Mata câu Koke

Atletico Madrid đã từng đánh tiếng muốn đưa Mata trở lại Tây Ban Nha, vì vậy M.U dùng tiền vệ 26 tuổi đổi lấy Koke cũng là lựa chọn tương đối khôn ngoan. Koke năm nay mới 23 tuổi nhưng anh đã là đầu tàu của Atletico Madrid trong 3 mùa giải vừa qua. Tiền vệ người TBN không chỉ đại diện cho phong cách giàu sức chiến đấu của HLV Diego Simeone mà anh cũng là một trong nhưng nhà tổ chức trận đấu hay nhất tại La Liga hiện nay. Rõ ràng với những phẩm chất có được thì Koke đang là nỗi thèm khát của rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu hiện nay. Mùa giải năm ngoái, phong độ chói sáng của Koke giúp Atletico giành chức vô địch La Liga lần thứ 10 sau 18 năm chờ đợi. Bên cạnh đó là lọt vào trận chung kết Champions League sau hơn 40 năm.
Juan Mata se roi M.U o mua he toi hinh anh 4
Mata đổi chỗ Koke là lựa chọn khôn ngoan của M.U
Ở mùa giải này, Koke hiện đang là người cày ải nhiều nhất cho đội chủ sân Calderon, ghi được 3 bàn cùng 12 đường kiến tạo. Xét về phong độ Koke chắc chắn ăn đứt cầu thủ người đồng hương Mata. Trên thị trường chuyển nhượng, Koke hiện cũng đang có giá trị hơn hẳn so với Mata. Bởi vậy, nếu muốn chữ ký của tiền vệ này ngoài việc mất Mata, Man Utd nhiều khả năng sẽ phải chi ra thêm ít nhất 10 triệu bảng.

Xem thêm thông tin bao bong da

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X