Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Làm thế nào để đánh bại Liverpool?

Thứ Sáu 11/12/2015 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội bóng của HLV Klopp luôn gặp khó trước những đội bóng chơi phòng ngự phản công, trận Newcastle 2-0 Liverpool tại vòng 15 là minh chứng rõ nhất.


Tại vòng 15 Premier League, Liverool phải hành quân tới sân St James Park của Newcastle. Từ khi Klopp đến Anfield, Lữ đoàn đỏ luôn giành những thành tích rất tốt mỗi khi xa nhà mà cụ thể họ đã đánh bại cả Man City (4-1) và Chelsea (3-1). Gần nhất, The Kop cũng đã hạ Southampton 6-1 tại tứ kết League Cup. Không những vậy, Newcastle còn đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” và sở hữu hàng thủ tệ nhất giải đấu. Tuy nhiên, nào ai ngờ đúng vào thời điểm The Kop rất tự tin vào cơ hội giành chiến thắng, họ lại gây thất vọng khi thất bại 0-2.
Newcastle vs Liverpool Phong ngu phan cong ha Klopp hinh anh
Liverpool thua thảm trước Newcastle

Tại sao 1 đội bóng từng đánh bại cả Chelsea, Man City và đang có phong độ rất ấn tượng như Liverpool lại có thể dễ dàng để thua Newcastle? Trước khi trả lời câu hỏi này, hãy để ý một chút về phong cách của Lữ đoàn đỏ dưới thời HLV Jurgen Klopp
. Từ khi tới Anfield, vị chiến lược gia người Đức đã thay đổi The Kop về cả lối chơi lẫn tinh thần. Nét đặc sắc nhất trong lối chơi mới của Lữ đoàn đỏ chính là lối chơi bóng đá tổng lực gegenpressing (cả đội lên công, cả đội về thủ). Cách đá này luôn đòi hỏi rất nhiều tốc độ và thể lực.
Steven Gerrard: Huyền thoại Camera, cú trượt chân và 38 giây lịch sử
Trước phong độ thất thường của Liverpool khi có những trận đấu họ thi đấu rất thăng hoa nhưng cũng có những trận dễ dàng thất bại trước các đối thủ bị đánh giá...

Lối chơi này của Liverpool thường sẽ ăn được đội bóng chơi thiên về tấn công và sẵn sàng đôi công. nếu một đội tổ chức phòng ngự số đông và phản công sắc lẹm thì Liverpool ngay lập tức gặp khó. Trận đấu trên sân St James Park là minh chứng rõ nhất. “Chích chòe” đã chơi phòng ngự số đông và kiên nhẫn đợi thời cơ. HLV McClaren đã đúng bởi chiến thuật ông lựa chọn đã làm Liverpool trở nên tầm thường, bế tắc. Các đợt lên bóng nhanh, ào ạt của Liverpool cần khoảng trống để thành công nhưng vấn đề là Newcastle đã không cho họ những khoảng trống ấy.
Newcastle vs Liverpool Phong ngu phan cong ha Klopp hinh anh 2
Lối chơi mà Klopp xây dựng gặp khó trước những đội bóng chơi phòng ngự phản công

Sự khác biệt của Newcastle so với Liverpool là ở tuyến giữa, nơi mà Anita và Colback gần như ăn đứt cặp Allen – Lucas của The Kop. Dưới thời Klopp, Liverpool là “ông vua” di chuyển ở Premier League. Ở St James Park, tổng quãng đường di chuyển của đội hình Liverpool là 116,5km. Chỉ có điều Newcastle còn di chuyển tốt hơn (117km). Ở cuộc chiến thể lực và tốc độ, Chích chòe đã thắng! Trong thế trận bế tắc như vậy, Liverpool phải đẩy cao đội hình tấn công ở hiệp 2. Và họ đã phải trả giá bằng 2 bàn thua đều đến từ những đường phản công nhanh của đội chủ nhà.
Giải thưởng Premier League tháng 11: Lần đầu cho Klopp, cú đúp cho Vardy?
(Bongda24h.vn) – Tân thuyền trưởng người Đức của Liverpool và tiền đạo đang thăng hoa trong màu áo Leicester được đề cử vào danh sách HLV và cầu thủ xuất sắc...

Trước đó, Liverpool cũng từng thua Crystal Palace 1-2 khi đối thủ sử dụng cách chơi tương tự như vậy. Ở trận đấu đó HLV Alan Pardew đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự số đông, tích cực áp sát và phải chắt chiu những cơ hội có được. The Kop chơi pressing, đá nhanh, không ngại va chạm còn bên kia chiến tuyến Palace tích cực bắt người và hạn chế tối đa những khoảng trống. Trong thế trận đòi hỏi quá nhiều thể lực, Liverpool dần thất thế. Những ngôi sao như Coutinho, Benteke, Firmino gần như chỉ đi bộ trong những phút cuối trận, trong khi đó Palace càng đá càng sung, dần chiếm lĩnh thế trận và lấn át đội chủ nhà. Chính vì vậy, mặc dù bị dẫn bàn nhưng The Kop không thể ngược dòng và chấp nhận thất bại
Newcastle vs Liverpool Phong ngu phan cong ha Klopp hinh anh 3
Crystal Palace đánh bại Liverpool với lối chơi phòng ngự phản công

Hai trận thua của Liverpool dưới thời vị chiến lược gia người Đức đều đến từ những đối thủ chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công hiệu quả. Từ những kết quả trên, Jurgen Klopp cần tạo một phương án khác cho Liverpool khi họ phải chạm trán những đối thủ thích phòng ngự số đông. Tốc độ chỉ là chất liệu, không phải sự đảm bảo cho hiệu quả bởi để phá vỡ những chiếc xe bus, ông cần tính đột biến từ hàng tiền vệ. Sau trận Newcastle 2-0 Liverpool, Jurgen Klopp một lần nữa khẳng định ông không nghĩ tới danh hiệu vô địch Premier League. Quả thực, rất khó để ông bước vào cuộc đua khi mà Liverpool biết thắng các đối thủ lớn nhưng lại dễ dàng bị các CLB nhỏ lấy điểm từ tay.

Video Newcastle 2-0 Liverpool (Vòng 15 Premier League 2015/16)



T.N

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X