Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Ký hợp đồng khủng, MU trở thành CLB đắt giá nhất thế giới

Thứ Tư 16/07/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Có vẻ như tình hình làm ăn của Manchester United đang lên như diều gặp gió sau quãng thời gian khó khăn vào cuối mùa giải năm ngoái. Quỷ đỏ vừa ký một bản hợp đồng tài trợ kếch xù với Adidas và chính bản hợp đồng này đã giúp MU “soán ngôi” Real Madrid để trở thành CLB đắt giá số 1 thế giới.

Mùa giải năm ngoái đã trở thành một trong những khoảng thời gian tồi tệ nhất với Manchester United khi họ thi đấu không thành công, đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ và cùng với đó là tình hình kinh doanh đi xuống một cách thê thảm. Lượng CĐV đến sân ít đi hẳn và cùng với đó là lượng sụt giảm về các món đồ lưu niệm. Quan trọng hơn, với việc không thể giành quyền tham dự cúp châu Âu, CLB cũng đã mất một khoản không nhỏ từ bản quyền truyền hình.

Hợp đồng kỷ lục với Adidas giúp MU thu về rất nhiều lợi nhuận
Tình hình làm ăn của MU đang rất thuận lợi sau khi ký hợp đồng áu đấu mới

Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn trong một vài tuần gần đây, nhất là sau khi MU ký một bản hợp đồng áo đấu kỷ lục với Adidas với giá trị 750 triệu bảng trong 10 năm, bắt đầu từ mùa giải sắp tới. Đây là bản hợp đồng áo đấu đắt giá nhất từ trước tới giờ, vượt xa giá trị của hợp đồng đứng thứ 2 giữa Arsenal với Puma với giá trị 30 triệu bảng/mùa. Bản hợp đồng này không những đem lại một khoản tiền khổng lồ cho Quỷ đỏ thành Manchester mà nó còn giúp cho giá trị của đội bóng tăng một cách chóng mặt.

Theo đó, phố Wall đã chứng kiến một sự tăng lên đáng kể trong giá trị cổ phiếu của MU, qua đó giúp tổng giá trị của đội bóng tăng từ 1,77 tỉ bảng hồi tháng Tư lên 2,1 tỉ bảng ở hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc MU đã vượt Real Madrid để trở thành CLB có giá trị lớn nhất thế giới. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ xếp ở vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu được định giá ở mức 1,92 tỉ bảng.

Trước đó, tình hình tài chính của MU cũng có những bước tiến đáng kể với việc CLB ký một hợp đồng tài trợ với hãng xe hơi nổi tiếng Chevrolet, qua đó bỏ túi 53 triệu bảng từ thương vụ này. Thêm vào đó, việc HLV Louis Van Gaal sẽ dẫn dắt MU ở mùa giải tới cũng có ảnh hưởng tích cực tới đội bóng khi số lượng vé xem cả mùa ở Old Trafford đã bán hết sạch trong thời gian ngắn kỷ lục. Và với những tính toán về những thay đổi về số lượng CĐV đến sân cũng như những thay đổi mới về hợp đồng, Adidas dự đoán MU sẽ bán được tới 1,5 triệu chiếc áo đấu trong mùa giải tới.

Xem ra việc không được tham dự các cúp châu Âu không còn ảnh hưởng quá nhiều tới MU và đó cũng là lý do vì sao Quỷ đỏ liên tiếp chịu chi trên TTCN mùa hè này.

Trong một diễn biến khác, hai CLB đứng sau MU là Real và Barca cũng không chịu kém cạnh và đã có những động thái nhằm tăng doanh thu của CLB, đó là việc thay đổi việc bán bản quyền truyền hình, Thay vì bán một cách riêng lẻ cho từng cá nhân, cả hai đều đang hướng tới những hợp đồng béo bở hơn với các hãng truyền hình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X