Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany và Aguero: Ai quan trọng với Man City hơn?

Thứ Ba 24/11/2015 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cả 3 trận thua của Man City tại Premier League mùa này đều là những trận đấu họ không có thủ quân Vincent Kompany trong đội hình, vậy nên không quá để nói rằng trung vệ người Bỉ mới là ngôi sao quan trọng nhất của đội bóng chủ sân Etihad.


Man City đã không thể có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany trong trận chiến với Liverpool. Vắng tuyển thủ Bỉ, Man City bị vỡ vụn trước sức ép của Liverpool khi mà bộ đôi Martin Demichelis và Eliaquim Mangala thi đấu rất thất vọng, chẳng những không che chắn tốt cho cầu môn mà còn mắc nhiều sai lầm.
Trung ve Kompany quan trong hon tien dao Aguero o doi hinh Man City hinh anh
Kompany rất quan trọng với Man City
Không phải đến thời điểm hiện tại tầm ảnh hưởng của trung vệ Kompany mới được nhắc tới. Trong những vòng đầu tiên tại Premier League mùa này, tuyển thủ người Bỉ đạt phong độ rất cao. Hàng thủ Man City dưới sự chỉ đạo của cầu thủ sinh năm 1986 không để lọt lưới một bàn nào sau 5 vòng đầu tiên. Khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ 29 tuổi cũng cực tốt khi anh đã đem về cho mình 2 bàn thắng. Phong độ rất cao của Kompany là một trong những lý do giúp Man xanh thăng hoa, qua đó độc chiếm ngôi đầu trên BXH. Nhưng khi trung vệ người Bỉ dính chấn thương và không thể ra sân, đội bóng chủ sân Etihad liên tiếp nhận những kết quả bất lợi.
Tiết lộ: Đáng lẽ Man City đã có Sterling với chỉ… 500 nghìn bảng
(Bongda24h.vn) – Theo tin từ tờ Daily Mirror, đội bóng thành Manchester đáng lẽ chỉ mất vỏn vẹn 500.000 bảng để có được chữ ký của sao trẻ Raheem Sterling thay...
Những chấn thương khiến Kompany chỉ góp mặt trong 8/13 trận của Man City tại Premier League. Trong 8 trận này đội bóng chủ sân Etihad chỉ nhận duy nhất một bàn thua. Thêm vào đó, sau 13 vòng, đoàn quân của HLV Pellegrini để thua 3 trận (Liverpool 1-4, Tottenham 1-4 và West Ham 1-2). Trong cả 3 trận thua kể trên The Citizens đều không có sự phục vụ của thủ quân Vincent Kompany. Thế mới thấy cầu thủ người Bỉ quan trọng như thế nào với Man City.
Trung ve Kompany quan trong hon tien dao Aguero o doi hinh Man City hinh anh 2
Man City tìm ra những phương án thay thế Aguero
Trong những mùa giải gần đây, Kompany luôn là một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của Man City. Thậm chí không quá khi nói rằng vai trò của cầu thủ mang áo số 4 còn quan trọng hơn cả Sergio Aguero trong nhiều thời điểm. Man City đã đầu tư rất mạnh mẽ cho hàng công hồi mùa hè 2015 bằng 98,5 triệu bảng mang về Raheem Sterling và Kevin de Bruyne. Hai ngôi sao đắt giá này giúp đội bóng giảm đáng kể sự phụ thuộc vào Aguero và tạo ra thêm nhiều giải pháp cho tuyến đầu. Chấn thương mà El Kun nhận hồi đầu tháng 10 chính là một liều thuốc thử cho chiều sâu của hàng công và kết quả có được đã nói lên tất cả.
Sergio Aguero đi vào lịch sử Premier League
(Bongda24h.vn) - Trận Man City 1-4 Liverpool, với bàn thắng có được tiền đạo Sergio Aguero đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách chân sút Nam Mỹ ghi...
Trong hơn 1 tháng tiền đạo Aguero không thể ra sân, Man City vẫn sống khỏe. Bằng chứng là đội bóng chủ sân Etihad đã thắng 5 hòa 2 và ghi được 17 bàn, nghĩa là trung bình 2,42 bàn mỗi trận. Hiệu suất này còn nhỉnh hơn quãng thời gian trước đó khi tiền đạo người Argentina có mặt trên sân (2,36 bàn). Không có cầu thủ mang áo số 10, trách nhiệm ghi bàn đã được Sterling (4 bàn), Wilfried Bony (4), De Bruyne (2), Yaya Toure (2) và ngay cả tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho giải quyết một cách ổn thỏa.
Trung ve Kompany quan trong hon tien dao Aguero hinh anh 3
Kompany quan trọng hơn Aguero
Nói một cách khác, Man City có nhiều giải pháp cho hàng công nên việc thiếu đi một trụ cột nào đó không phải vấn đề lớn. Đáng tiếc, nó lại không xảy ra ở hàng thủ, nhất là ở vị trí của Kompany. Một thực tế rất rõ ràng là HLV Pellegrini chỉ có thể yên tâm khi kết hợp Kompany với một trung vệ khác chứ không thể tìm ra một bộ đôi hoàn hảo nào từ ba cái tên còn lại: Otamendi, Mangala và Demichelis. Nếu cần thêm một dẫn chứng hùng hồn  cho luận điểm Kompany quan trọng hơn Aguero thì có thể nhìn vào thống kê này: Vắng El Kun, Man City kiếm được trung bình 2,42 điểm mỗi trận, còn thiếu Kompany, con số này chỉ là 1,2 điểm.

Phía trước Man City sẽ là những trận đấu khó khăn và rất quan trọng. Đội bóng chủ sân Etihad sẽ làm khách trên sân của Juventus trong trận đấu thuộc lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Sau đó thầy trò HLV Pellegrini sẽ có trận tiếp Southampton tại vòng 14 Premier League. Nửa xanh thành Manchester buộc phải giành chiến thắng ở hai trận này để đảm bảo ngôi đầu bảng tại cúp châu Âu và tiếp tục ganh đua mạnh mẽ tại giải Ngoại hạng. Nhưng khi Kompany vẫn chưa thể trở lại, khả năng giành chiến thắng của Man City đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

Video Man City 1-4 Liverpool (Vòng 13 Premier League 2015/16)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X