Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany bắn tín hiệu cảnh báo các đối thủ của Man City

Thứ Tư 02/03/2016 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vincent Kompany cho biết Man City đã tới thời điểm đi săn danh hiệu và không có gì để mất trong phần còn lại của mùa giải.


Cách đây vài ngày, Man City đã vượt qua Liverpool sau loạt sút luân lưu 11m để giành chức vô địch cúp Liên đoàn. Trong bối cảnh đã dừng chân tại cúp FA, mục tiêu của Nửa xanh thành Manchester trong phần còn lại của mùa giải 2015/16 sẽ là Champions League nơi họ đặt một chân vào tứ kết với chiến thắng 3-1 ngay trên sân Dynamo Kiev ở lượt đi vòng 1/8 và Premier League nơi họ đang cạnh tranh ngôi vô địch cùng Leicester City, Tottenham và Arsenal.

Man City vo dich cup Lien doan
Kompany cùng đồng đội vừa nâng cao chiếc cúp Liên đoàn

Trước vòng đấu 28, đội bóng do HLV Manuel Pellegrini dẫn dắt kém vị trí dẫn đầu 9 điểm (chơi ít hơn 1 trận). Còn nhớ cách đây 4 năm, Man City cũng từng tụt lại khá xa trước chặng nước rút nhưng rốt cục đã bứt tốc ấn tượng để lên đỉnh bóng đá Anh sau 44 năm chờ đợi. Trung vệ Vincent Kompany
, một nhân chứng của năm 2012 cảm thấy một tinh thần tương tự đang tồn tại ở sân Etihad.

“Dựa theo những gì tôi đã rút ra từ những năm vừa qua thì đây là thời điểm giống như thể bạn cắm đầu và chạy đua nhiều nhất có thể”, anh nói. “Đó là những gì chúng ta vẫn còn là mùa đi săn vì vậy chúng tôi sẽ không nhìn lại hay làm điều gì khác hơn là tập trung vào các đối thủ chuẩn bị đối đầu. Toàn đội phải đảm bảo để lại mọi thứ gây phân tâm trước khi bước ra sân. Không còn con đường nào khác. Bạn không thể tính toán mà chỉ cần cố gắng chạy đua và xem mình sẽ có bao nhiêu trong số 36 điểm tối đa.”

Man City
Tinh thần không còn gì để mất có thể giúp ích cho Man City

“Đây là thời gian nhạy cảm của năm. Gần như chúng tôi không có gì để mất nữa. Chúng tôi vẫn còn nhiều trận đấu phía trước nhưng không có nhiều lựa chọn. Chiến thắng trước Dynamo Kiev và Liverpool đã cho thấy điều đó và có thể sắp tới cũng vậy. Những tính toán nên được hạn chế và giải trí tăng nhiều hơn là cách duy nhất để Man City đạt được điều đó.”

Trước trận đấu Liverpool vs Man City rạng sáng mai, Kompany và đồng đội đã đón tin vui khi đội dẫn đầu Leicester đã bị West Brom cầm chân 2-2. Một chiến thắng sẽ giúp Man City thu hẹp khoảng cách và đội trưởng của họ cũng cho rằng việc bám đuổi như hiện nay chưa chắc đã là xấu.

“Đó là một cảm giác kỳ lạ nhưng trong giai đoạn này việc bám đuổi dường như tốt hơn so với bị bám đuổi”, Kompany nói thêm. “Toàn bộ đội bóng, các thành viên của CLB đều phải trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu và biết rằng mình cần sự lạnh lùng và tập trung hơn bao giờ hết. Với tinh thần như vậy, chúng tôi có thể có được một điều gì đó đặc biệt.”

Trước vòng 28 Premier League: Liệu có bước ngoặt trong cuộc đua Top 4?
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs Man City sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League. Leicester và Tottenham cũng gặp những đối thủ khó chịu ở...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X