Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Klopp nói về tin đồn muốn “rút ruột” đội bóng cũ

Thứ Sáu 01/04/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jurgen Klopp khẳng định trọng tâm mua sắm của ông không chỉ hướng tới nước Đức cũng như CLB cũ Dortmund.


Tới thời điểm hiện tại, HLV Jurgen Klopp vẫn đang làm việc với lực lượng Liverpool chủ yếu là tàn dư từ thời người tiền nhiệm Brendan Rodgers. Dù đã để lại dấu ấn rõ nét trong tinh thần và lối chơi của đội bóng song nhiều người cho rằng nếu có thêm những cầu thủ do tự tay mình chọn lựa, chiến lược gia người Đức sẽ còn làm được nhiều hơn nữa.

Klopp Liverpool 3-0 Man City
Klopp khẳng định không hướng trọng tâm chuyển nhượng tới Bundesliga

Các chuyên gia tin chắc trong mùa hè tới Liverpool sẽ tiến hành thay máu lực lượng triệt để. Bất chấp việc giữa Klopp và Dortmund đã có điều khoản không được lôi kéo cầu thủ từ đội bóng cũ, người ta vẫn tin trọng tâm chuyển nhượng của Liverpool
sắp tới sẽ là Bundesliga nước Đức, quê hương thuyền trưởng của họ. Điều này càng có cơ sở khi mà bản hợp đồng đầu tiên của The Kop cho mùa 2016/17 là hậu vệ Joel Matip từ Schalke.

Tuy nhiên, mới đây Klopp đã cho biết ông sẽ tìm kiếm hợp đồng ở khắp mọi nơi không chỉ ở nước Đức. “Chúng tôi không ký hợp đồng với một cầu thủ vì họ là người Đức, điều đó là vô nghĩa”, ông nói với Sport1. “Chúng tôi không chỉ nhắm tới Bundesliga mà hướng tầm nhìn ra toàn thế giới. Không quan trọng cầu thủ tới từ đâu mà là cầu thủ phải phù hợp với đội bóng chúng tôi.”

Klopp Gotze
Nhưng phần lớn mục tiêu ông hướng tới lại là giải đấu này

Dù Klopp luôn phát biểu trước truyền thông rằng hài lòng với lực lượng hiện có thì dễ nhận thấy Liverpool vẫn phải tăng cường thêm nhiều vị trí từ trung vệ, tiền vệ cánh tới trung phong. Ở trung tâm hàng thủ hiện nay, ngoài Sakho đang lên chân thì những Lovren, Toure đều không đáng tin cậy trong khi Skrtel sa sút do tuổi tác. Ngoài Matip, Klopp được cho là đang nhắm tới bộ đôi của Dortmund là Subotic và Hummels để giải quyết bài toán này.

Liverpool hiện có quá nhiều tiền vệ trung tâm thiên về làm bóng và điều đó không phù hợp với chiến thuật phản - phản công đầy sức mạnh và tốc độ của Klopp. Những cái tên Gotze của Bayern Munich, Tello của Barcelona hay Mertens của Napoli đang trong tầm ngắm của Lữ đoàn đỏ. Đúng ra Lewandowski có thể là giải pháp hoàn hảo thế vai “bom xịt” Benteke song với việc anh mới gia hạn với Bayern, có thể Liverpool sẽ chuyển qua Kiessling của Leverkusen.

Điểm qua cũng thấy 5 trong số 7 mục tiêu mà Liverpool nhắm đến đang chơi tại Bundesliga. Dù Klopp phủ nhận lạm dụng mua người ở môi trường này thì phải khẳng định rằng đây là nơi ông có nhiều hiểu biết nhất để tìm ra những nhân tố phù hợp cho đội bóng.


Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X