Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp mất 4 năm mới có được Sadio Mane dưới trướng

Thứ Năm 30/06/2016 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Đức hết lời ngợi khen tân binh 30 triệu bảng của Liverpool và tiết lộ đã theo dõi anh suốt từ thời còn xây dựng Borussia Dortmund.

► Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay nhanh nhất.

Quả bom tấn mới nhất của kỳ chuyển nhượng hè 2016 gọi tên Sadio Mane, cầu thủ hiện đang giữ kỷ lục Premier League với cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử (gần 3 phút). Hòa theo xu thế "chuyển nhà" khá quen thuộc trong những năm gần đây, tiền đạo 24 tuổi người Senegal chính thức gia nhập Liverpool từ Southampton với mức giá 30 triệu bảng, trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 3 ở Anfield sau Andy Carroll và Christian Benteke. Đồng thời vượt mặt thương vụ 28 triệu bảng của Wilfried Bony từ Swansea sang Man City mùa đông 2015, Sadio Mane giờ chính là cầu thủ Châu Phi có giá trị cao nhất thế giới.

Klopp mat 4 nam moi co duoc Sadio Mane duoi truong hinh anh
Tiền đạo Sadio Mane chính thức gia nhập Liverpool từ Southampton với mức giá 30 triệu bảng

Xét riêng cho Jurgen Klopp thì Sadio Mane cũng chính là bản hợp đồng đắt giá nhất trong sự nghiệp cầm quân từ trước tới giờ của ông. Khi còn dẫn dắt Borussia Dortmund, lần “ăn chơi” nhất của HLV người Đức cũng chỉ dừng lại ở con số 23 triệu bảng với Henrikh Mkhitaryan, tiền vệ người Armenia nhiều khả năng cũng sẽ cập bến nước Anh chạm trán ông trong màu áo đại kình địch Man United.

Khỏi phải hỏi cũng hiểu Klopp đặt kỳ vọng lớn ra sao vào tân binh người Senegal của mình, người cũng có thể được coi là “hung thần” của Liverpool khi còn khoác áo Southampton, với gần đây nhất cuối mùa giải vừa qua là cú đúp đóng góp vào chiến thắng ngược 3-2 ngoạn mục trên St.Mary’s. Thậm chí, chiến lược gia 49 tuổi còn tiết lộ ông đã phải mất 4 năm mới có được Sadio Mane dưới trướng, suốt từ khi bắt đầu theo dõi anh trong kỳ thế vận hội Olympics 2012.

"Tôi đã yêu thích Sadio Mane và cố gắng chiêu mộ cậu ấy trong nhiều năm qua, có lẽ phải từ những màn trình diễn ấn tượng cách đây 4 năm ở Olympics London. Dù sau này không kéo được Sadio về Dortmund, tôi vẫn tiếp tục theo dõi sự phát triển của cậu ấy ở Áo và tất nhiên trong thời gian chơi bóng cho Southampton.”

“Ngay từ khi mới đặt chân đến Liverpool, tôi đã luôn nói nhiều với BLĐ đội bóng về việc phải có được Sadio và giờ đây, mọi thứ đã trở thành hiện thực. Sadio là một tiền đạo xuất sắc và không ngừng tập luyện chăm chỉ, bằng chứng là vô số bàn thắng mỗi mùa và không ít trong số đó là vào lưới chúng tôi. Đây chắc chắn sẽ là một bản hợp đồng rất tuyệt vời cho The Kop và tôi tin rằng Sadio sẽ nhận được sự ủng hộ từ mọi CĐV. Chúng tôi không thể chờ đợi đến ngày làm việc cùng nhau để chuẩn bị cho mùa giải mới nữa rồi.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X