Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Klopp đẩy Coutinho lên băng ghế dự bị

Thứ Sáu 24/03/2017 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn kém cỏi trong thời gian gần đây, tiền vệ Philippe Coutinho xứng đáng phải nhường vị trí cho những đồng đội khác.

 

Liverpool đã để Man City cầm hòa 1-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League. The Kop vẫn đang xếp thứ 4 nhưng sức ép từ phía M.U đang khiến thầy trò Klopp phải lo lắng. Trên sân Etihad, tiền vệ Philippe Coutinho
tiếp tục có một trận đấu thất vọng. Ngôi sao người Brazil thi đấu vật vờ như một bóng ma, dấu ấn của tiền vệ người Brazil là gần như bằng không. Anh không có những pha xử lý có thể tạo ra sự đột biến. Cũng không có nhiều đóng góp vào lối chơi của đội.
Klopp day tien ve Philippe Coutinho len bang ghe du bi hinh anh
Coutinho thi đấu thất vọng trong thời gian gần đây
Những phút có mặt trên sân anh chỉ tung ra được đúng 1 cú dứt điểm không trúng đích. Ngoài ra, anh chỉ thực hiện 22 đường chuyền, tạo được 2 cơ hội. Cả khả năng đi bóng sở trường của Coutinho cũng không được thể hiện. Suốt trận, anh chỉ cố gắng thực hiện 2 pha qua người, và chỉ thành công có 1. So với Mane ở cánh đối diện thì anh kém hơn hẳn. Chứng kiến cậu học trò thi đấu thất vọng, HLV Klopp đã rút cầu thủ mang áo số 10 ở phút 73. Trên sân Etihad, cầu thủ sinh năm 1992 là một trong 3 cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội khách.
Chelsea dùng Ake câu mục tiêu hàng đầu của M.U và Liverpool
Theo The Sun, kế hoạch chuyển nhượng Chelsea định dùng Nathan Ake để câu trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton.
Trước đó, trong chiến thắng 2-1 trước Burnley, những đóng góp của cầu thủ 24 tuổi vào lối chơi tấn công của Liverpool gần như bằng con số 0. Anh không dứt điểm, không tạo ra cơ hội và bị rút khỏi sân ở phút 60. Việc Coutinho chơi thất vọng cũng ảnh hưởng đến phong độ của Mane và Firmino. Khi bộ ba này không tìm được nhau trong những tình huống lên bóng, hàng công The Kop không còn là chính mình. Trong 2 trận gần nhất, Liverpool chỉ ghi được 3 bàn, bộ ba Coutinho, Mane và Firmino không xuất hiện trên bảng tỉ số. Thay vào đó Georginio Wijnaldum, Emre Can và James Milner là những cầu thủ lập công cho đội bóng thành phố Cảng.
Klopp day tien ve Philippe Coutinho len bang ghe du bi hinh anh 2
Những đóng góp của Coutinho vào lối chơi của Liverpool là rất hạn chế
Chấn thương mắt cá nghiêm trọng dường như đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ của cầu thủ người Brazil. Trong 14 trận gần nhất, ngôi sao sinh năm 1992 chỉ ghi được 1 bàn và tung ra 1 đường kiến tạo. Pha lập công mà cầu thủ này có được đến từ trận thua 1-3 trước Leicester, còn đường chuyền thành bàn được thực hiện trong trận thắng Plymouth ở FA Cup. Sự đi xuống về phong độ của số 10 đã kéo theo sự tụt lùi của Liverpool, từ đội bóng cạnh tranh chức vô địch lúc này thầy trò Klopp phải chật vật để giành vé vào Top 4. Vị chiến lược gia người Đức vẫn tin tưởng tuyệt đối vào cậu học trò, nhưng Coutinho bất lực trong việc lấy lại phong độ.
Chi 62 triệu bảng, Jurgen Klopp quyết tâm rút ruột đội bóng cũ
Mặc dù đang dẫn đầu Premier League về số bàn thắng ghi được, tuy nhiên Liverpool của HLV Jurgen Klopp đang rất sốt sắng đem về Anfield một chân sút xuất sắc...
Nên nhớ rằng ở giai đoạn đầu mùa này, Coutinho đã chơi cực tốt. Trong 12 lần ra sân đầu tiên ở mùa giải 2016/17, cầu thủ người Brazil ghi 6 bàn cùng 5 kiến tạo, giúp Liverpool có mặt trong Top 3 đội dẫn đầu ở Premier League và duy trì cơ hội vô địch. Trong năm 2016, Coutinho đã vắng mặt trong 9 trận đấu tại sân chơi Premier League. Ở các trận đấu đó, The Kop chỉ có 5 chiến thắng. Tính ra tỷ lệ thắng của Liverpool khi vắng Coutinho chỉ ở mức 44%. Trong khi đó, tỷ lệ thắng của Liverpool tại Premier League năm 2016 khi có Coutinho là 57%. Ngôi sao 24 tuổi là linh hồn trong lối chơi của The Kop, điều mà anh vẫn thể hiện trong 2 mùa giải gần nhất.
Klopp day tien ve Philippe Coutinho len bang ghe du bi hinh anh 3
Đã đến lúc HLV Klopp cần đẩy Coutinho lên băng ghế dự bị
Thể lực không phải là vấn đề lớn nhất với Coutinho lúc này, bởi anh vẫn di chuyển rất miệt mài trên sân. Có lẽ cầu thủ người Brazil đang gặp áp lực về tâm lý. Từ phong độ của Coutinho, HLV Juergen Klopp hoàn toàn có thể đẩy anh lên băng ghế dự bị. Điều đó cũng có thể tốt cho ngôi sao 24 tuổi, bởi nó cho anh thời gian để hồi phục và tìm sự cân bằng. Phải ngồi dự bị, động lực thi đấu cùng quyết tâm của cầu thủ mang áo số 10 sẽ được tăng lên đáng kể. Và chỉ cần một bàn thắng, Coutinho sẽ cởi bỏ được nút thắt về mặt tâm lý qua đó giúp anh tìm lại đẳng cấp thực sự của mình. 

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X