Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Klopp đã thành công trong việc hóa giải Carrick"

Thứ Ba 17/01/2017 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phil Neville cho rằng HLV Klopp đã có một chiến lược thành công khi sử dụng Adam Lallana để hóa giải hoàn toàn tầm ảnh hưởng của Michael Carrick ở trận derby nước Anh.
Carrick
Carrick gặp rất nhiều vất vả trong trận đại chiến với Liverpool

Tiền vệ Michael Carrick là chìa khóa đằng sau phong độ hồi sinh của Man United trong thời gian gần đây. Quỷ đỏ chưa để thất thủ lần nào mỗi khi ngôi sao người Anh có mặt trên sân. Khả năng cầm trịch tuyến giữa của lão tướng 35 tuổi giúp Pogba lấy lại được phong độ tốt nhất và toàn bộ đội hình của M.U hoạt động một cách trơn tru hơn.

HLV Jose Mourinho đã bắt đầu trọng dụng Carrick hơn. Chiến lược gia người Bồ đã tạo mọi điều kiện để đội phó của Quỷ đỏ nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị thể lực tối đa cho đại chiến với Liverpool. Tuy nhiên, đó là một trận đấu khá tồi của ngôi sao mang áo số 16 bên phía M.U. Anh gần như không để lại bất kỳ dấu ấn gì trong quãng thời gian có mặt trên sân và bị “người đặc biệt” rút ra sau khi hiệp một khép lại.

Sau khi trận derby nước Anh kết thúc, cựu cầu thủ Phil Neville đã phải lên tiếng ca ngợi Klopp về một chiến lược hoàn hảo để khóa chặt Carrick, đạo diễn đứng phía sau mọi đường lên bóng của Man United.

“Bạn chỉ cần nhìn vào con số thống kê của Man United là hiểu rõ được tầm quan trọng của Michael Carrick. Mùa này, anh ấy đã ra sân 16 lần và giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng tới 14 lần. Hai trận hòa trước Arsenal và Everton, họ cũng nằm ở cửa thắng. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao Jurgen Klopp đã thay đổi hệ thống của Liverpool nhằm làm lu mờ Carrick.

“Klopp bố trí một đội hình không tiền đạo trong hiệp một và tôi nghĩ đó là một quyết định thông minh. Và có một cầu thủ trong đội hình Liverpool mà tôi tin rằng đã giúp cho chiến lược này vận hành một cách hiệu quả. Trong chiến thuật của Liverpool, Origi thường xuyên dạt trái, Firmino thì hay di chuyển vào khoảng trống giữa Rojo và Darmian. Hàng tiền vệ ba người của Liverpool co lại khá hẹp khiến cho đội hình của họ giống đội hình kim cương. Và tôi nghĩ rằng Lallana là cầu thủ quan trọng nhất. Thể lực tốt giúp cậu ấy theo sát và gây áp lực cho Carrick trong suốt thời gian hiệp một”.
Điểm tin bóng đá sáng ngày 17/01: Ibra tin Pogba sẽ vượt qua áp lực
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bóng đá 24h sáng ngày 17/01.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X