Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng tiền đạo, Mourinho tính xài "hàng độc" ở đại chiến M.U

Thứ Năm 23/10/2014 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước tình hình cả Diego Costa lẫn Remy đồng loạt dính chấn thương, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha buộc phải tính đến phương án sử dụng tài năng trẻ Dominic Solanke cho cuộc đối đầu gặp Man Utd cuối tuần này.

Solanke
Solanke - nhân tố bí ẩn của Mourinho

Mặc dù giành chiến thắng trước Maribor tại vòng bảng Champions League nhưng Chelsea đã phải đón nhận tổn thất đáng kể khi tiền đạo Loic Remy dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trong trận gặp M.U sắp tới. Được biết, trước đó, The Blues cũng mất luôn chân sút chủ lực Diego Costa vì lý do tương tự.

Như vậy, cũng đồng nghĩa rằng đến thời điểm hiện tại, trong tay HLV Jose Mourinho sẽ chỉ còn duy nhất “lão tướng” Didier Drogba cho vị trí trung phong cắm. Ở tuổi 36, quả thật rất khó để kỳ vọng rằng chân sút người Bờ Biển Ngà sẽ duy trì được phong độ đỉnh cao như cách đây nhiều năm. Mặt khác, thể lực của Drogba cũng khó có thể đảm bảo cho cầu thủ này thi đấu trọn vẹn trong suốt 90 phút.

Theo những thông tin từ báo giới Anh cho biết thì trong một kế hoạch mới nhất, HLV Mourinho đang cân nhắc đến giải pháp sử dụng tiền đạo trẻ Dominic Solanke ở cuộc đối đầu gặp M.U cuối tuần này. Năm nay mới 17 tuổi nhưng Solanke được đánh giá là một cầu thủ rất tiềm năng. Được biết, trong trận thắng Maribor 6-0 vừa rồi, chân sút trẻ bên phía The Blues đã được “Người đặc biệt” trao cơ hội ra sân từ phút thứ 73 (thay Oscar).

Trên thực tế, Solanke đã được triệu tập ngay từ trận gặp Crystal Palace cuối tuần trước, tuy nhiên phải đến cuộc đối đầu với Maribor, cầu thủ 17 tuổi mới có màn ra mắt Chelsea lần đầu tiên. Điều này cũng phần nào thể hiện sự tin tưởng của HLV Mourinho đối với tiền đạo trẻ này. Do đó, nhiều khả năng, trong trận đại chiến gặp M.U sắp tới, Solanke rất có thể sẽ trở thành bất ngờ đầu tiên mà vị chiến lược gia người Bồ dành cho Quỷ đỏ tại sân Old Trafford.

Bản thân ngôi sao người Anh cũng tỏ ra khá tự tin vào năng lực của mình: “Lẽ ra tôi đã có cơ hội ra mắt ở trận gặp Crystal Palace. Tuy nhiên, việc được chơi ở Stamford Bridge (thắng Maribor) mang lại nhiều cảm xúc hơn. Đây thực sự là một kỷ niệm đặc biệt đối với cá nhân tôi. Hiện tại, tôi luôn sẵn sàng bất cứ khi nào HLV cần đến. Chắc chắn, nếu được ra sân, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng”.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X