Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

“Khủng hoảng” như Chelsea thì ai chẳng thích!

Thứ Hai 28/08/2017 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng đầu tiên đánh bại Tottenham trên sân khách sau 19 tháng. Đội bóng đầu tiên đánh bại Everton trong mùa giải này. Những lời chỉ trích hay thậm chí chế nhạo chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Premier League của Chelsea cách đây hai tuần giờ như thể biến mất vào hư vô.

“Chúng tôi cần phải được thức tỉnh ngay với hồi còi báo động này. Giờ không thể chỉ là 100% khả năng nữa mà phải 150%.” – Thibaut Courtois nhìn thẳng vào sự thật sau thất bại muối mặt trước Burnley ngay trên sân nhà Stamford Bridge ngày mở màn mùa giải mới. Thủ môn người Bỉ không muốn hứa hẹn sáo rỗng hay những lời tích cực hơn như để duy trì nhuệ khí, tinh thần cho đồng đội như thông thường các cầu thủ chuyên nghiệp.

Khung hoang nhu Chelsea thi ai chang thich! hinh anh
Chelsea chứng tỏ bản lĩnh nhà vô địch khi nhanh chóng đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại ngày mở màn

Nói bao giờ chẳng dễ hơn làm, huống chi mạnh miệng nỗ lực thêm đến hơn 50% nữa dù rằng đó cũng chỉ là một cách nói. Thế nhưng, phát biểu của Courtois đâu phải để đấy cho có. Nhanh chóng như cái cách gục ngã trước Burnley, Chelsea đã đứng dậy vô cùng ấn tượng ngay sau đó bằng hai chiến thắng thuyết phục trước những đối thủ xứng tầm Tottenham và Everton.

Dõi theo Stamford Bridge cuối tuần qua để bỗng dưng nghiệm ra rằng những nghi ngại về một đội hình thiếu chiều sâu hay đã căng cứng đến cực hạn của Chelsea là không có cơ sở vững vàng, ít nhất cũng phải được dẹp qua bên cho đến sau thời điểm đóng cửa mùa hè chuyển nhượng trong thứ năm tuần này.

Andreas Christensen và Tiemoue Bakayoko đóng góp vai trò nhất định làm nên chiến thắng khó ai ngờ trên thánh đường Wembley, để rồi vẫn phải quay lại ghế dự bị ở màn tiếp đón Everton để nhường chỗ cho những trụ cột thực sự lúc này là Cesc Fabregas và Pedro Rodriguez. Chớ quên rằng Chelsea thậm chí chưa cần đến sự phục vụ của Eden Hazard, ngôi sao quan trọng số một đang ngồi ngoài dưỡng thương.

Chelsea 2-0 Everton: Thêm một thông điệp gửi tới Premier League
Đã có nhiều người nói về một cuộc khủng hoảng của Chelsea sau ngày ra quân. Nhưng 2 chiến thắng trước lần lượt Tottenham và mới nhất là Everton đã chứng minh...

Buổi chiều chủ nhật đáng quên, Everton bị dồn ép đến nghẹt thở và chúng ta đang nói về một đội bóng có thực lực cũng như đã đổ cả trăm triệu bảng đầu tư trong kỳ chuyển nhượng này. Có những thời điểm mà Chelsea áp đảo đến nỗi họ tạo ra 4 cơ hội ăn bàn nguy hiểm trong vỏn vẹn 7 phút, thậm chí với những miếng đánh gần như được sao chép của nhau bên hành lang cánh phải.

Victor Moses dốc bóng dọc biên rồi nhường quyền kiểm soát cho Willian, mục đích chỉ để chờ một đường chuyển trả về anh hoặc hướng đến Pedro ở một vị trí thuận lợi hơn gần khung thành Everton. Chỉ có khả năng dứt điểm thiếu độ sắc bén cần thiết mới ngăn cản nhà ĐKVĐ nước Anh kết thúc màn tra tấn đội khách với 4-5 pha nã lưới.

Dẫu sao, 17 cú sút quy đổi ra đôi bàn thắng cũng đã mỹ mãn rồi, nhất là khi trông vào số cú sút trúng đích bằng không của các vị khách. Cặp trung vệ David Luiz và Antonio Rudiger khó có thể tìm ra một trận đấu nào dễ dàng hơn trong sự nghiệp khi vô hiệu hóa hoàn toàn mọi ngòi nổ bên kia chiến tuyến, từ tài năng trẻ Sandro Ramirez đến huyền thoại Wayne Rooney hay quả bom tấn Gylfi Sigurdsson.

Tất nhiên, Everton có thể đổ lỗi cho hai chuyến làm khách liên tiếp trước đó ít ngày ở Manchester và đặc biệt tận Croatia đã làm họ hao mòn thể lực đáng kể, tuy nhiên sự thiếu ý tưởng và bế tắc đến tội nghiệp của hàng tấn công đó không thể nào chỉ xuất phát từ nguyên nhân chủ quan.

Nhung cau thu TBN ben phia Chelsea gay an tuong manh me
Chelsea biến một đội bóng có thực lực và tham vọng như Everton trở thành những nhà học việc không hơn không kém

Nền tảng phòng ngự chắc chắn giúp tiền tuyến Chelsea càng tự do triển khai, tổ chức tấn công thanh thoát và phóng khoáng hơn. Willian và Pedro là hai cầu nối gắn kết toàn bộ những mắt xích bên phần sân đối phương, giữa khu vực tiền vệ trung tâm với hai hậu vệ cánh, tiêu biểu ngôi sao quan trọng nhất nhì Marcos Alonso, cũng như vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Nổi bật hơn cả với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Cesc Fabregas thuần thục những gì mình giỏi nhất, trong giai đoạn không thể đúng lúc hơn xoay quanh những dấu hỏi về chỗ đứng ở Stamford Bridge. Tiền vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha đạo diễn mọi đường lên bóng của Chelsea cũng như tự mình ghi bàn mở tỷ số sau pha phối hợp một hai đẹp mắt với đồng hương Alvaro Morata. Chiều hôm đó, không đồng đội nào vượt mặt cựu ngôi sao Arsenal và Barcelona trên các khía cạnh chuyền bóng, chạm bóng hay thậm chí cả sút bóng.

Lĩnh xướng hàng công Chelsea không ai khác ngoài tân binh đắt giá kỷ lục Alvaro Morata. Nói sao về tài năng hay đẳng cấp của tiền đạo người Tây Ban Nha cũng được, thậm chí cũng đúng khi nhận thấy rằng anh vẫn chưa thực sự hòa nhập với môi trường Premier League khốc liệt. Vậy nhưng trôi qua vỏn vẹn 3 trận đấu, bản hợp đồng 58 triệu bảng cũng đã kịp ghi danh ấn tượng với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Conte
Antonio Conte thoải mái cười ngược những chỉ trích, chế nhạo về cơn "khủng hoảng" của Chelsea

Đây chính là một Chelsea được coi là “khủng hoảng”, một Chelsea thiếu lý tưởng được chính các cầu thủ cũng như HLV Antonio Conte thừa nhận sau sự ra đi của những trụ cột Nemanja Matic và Diego Costa. Những bất cập hão huyền này càng khiến các đối thủ cạnh tranh của họ cảm thấy rùng mình hơn khi lực lượng ở Stamford Bridge khả năng sẽ còn được tăng cường mạnh mẽ trong ít ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

200 triệu bảng duyệt chi từ chủ tịch Roman Abramovich nhằm giúp Chelsea vượt qua “khủng hoảng” hiện tại. Virgil Van Dijk, Antonio Candreva, Cedric Soares, Alex Oxlade-Chamberlain, Danny Drinkwater… bất cứ ai cũng được để Chelsea thách thức giới hạn bản thân trong mùa giải họ được kỳ vọng bảo vệ ngôi vô địch Premier League và làm nên chuyện ở Champions League. Có cảm giác như trận thua Burnley vô tình trở thành một mũi tên trúng quá nhiều đích dành cho Conte vậy.

Kể ra, khủng hoảng như Chelsea thế này thì ai mà chẳng thích!

Highlights trận Chelsea 2-0 Everton:
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X